RIM không từ bỏ thị trường tiêu dùng

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi ndthuytrang, 2/4/12.

  1. [​IMG]

    Kể từ khi báo cáo tài chính quý IV và kết thúc năm tài khóa 2012 của RIM xuất hiện trên internet đã cho thấy RIM thực sự nhìn nhận rõ những vấn đề đang xảy ra tại thời điểm này. Đó rõ ràng không phải là một bản báo cáo tiêu cực, vấn đề cơ bản ở đây là RIM làm như thế nào để giải quyết những vấn đề đó.

    Phải thực sự đào sâu vào các sự kiện quan trọng để biết rằng chúng ta đang nói về hai loại hình thái khác nhau của thị trường. Thị trường doanh nghiệp mua thiết bị với một quy mô lớn, và chủ yếu là sử dụng phần mềm độc quyền của RIM để quản lý thiết bị, và thị trường dành cho người tiêu dùng nói chung mà chủ yếu là mua thiết bị để sử dụng cá nhân.

    Những thử thách

    Các ý kiến ​​đã sinh ra ý tưởng rằng RIM đã "bỏ" thị trường tiêu dùng bắt nguồn từ tuyên bố của ông Thorsten Heins, Tổng giám đốc điều hành của RIM khi ông nói về kế hoạch RIM:

    "Tái tập trung vào thị trường doanh nghiệp và tận dụng vị trí hàng đầu của chúng tôi trong phân khúc này [...] Chúng tôi tin rằng BlackBerry không thể thành công nếu chúng ta cố gắng chiều lòng tất cả mọi người và làm tốt tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người. Vì vậy, chúng tôi có kế hoạch xây dựng trên sức mạnh vốn có của chúng tôi ".

    Tuy những phát biểu của Thorsten Heins sẽ khiến cho nhiều người nghĩ rằng RIM muốn bỏ qua thị trường tiêu dùng nhưng trước khi phán đoán điều gì, tất cả chúng ta ở đây hãy thử nhìn vào bức tranh toàn cục trước khi họ đi đến kết luận. Trong một phát biểu trên trang pocket-lint.com, Patrick Spence - giám đốc quản lý bán hàng toàn cầu và tiếp thị khu vực của RIM nói rằng:

    Ngoài ra, Alec Saunders - VP Of Developer Relations của RIM trả lời vấn đề này với một tweet sáng nay nói rằng "remarks were wrongly interpreted. We are not leaving the consumer market." - "nhận xét đã được giải thích sai. Chúng tôi không rời khỏi thị trường tiêu dùng."

    Tập trung vào thị trường doanh nghiệp

    Bây giờ chúng ta biết rằng RIM có thể tập trung vào trọng tâm thực sự của RIM cho các quý sắp tới đó là các khách hàng doanh nghiệp. Đây là vấn đề mà RIM phải đối mặt bởi thị trường doanh nghiệp là nguồn doanh thu lớn nhất của RIM chứ không phải là thị trường tiêu dùng. Lợi nhuận đến từ các khách hàng doanh nghiệp là bởi ngoài việc sử dụng dịch vụ họ còn mua thiết bị trên một quy mô lớn hơn.

    RIM đang tập trung năng lượng của họ vào điều mà họ đã được làm trong nhiều năm. Họ đang nỗ lực để hoàn thiện sức mạnh cốt lõi của họ, và thế mạnh cốt lõi của RIM vào thời gian này không bao gồm các thị trường tiêu dùng. Chỉ có thời gian mới tiết lộ câu trả lời cho tất cả những câu hỏi mà chúng ta đang đặt ra. RIM sẽ đi theo bất cứ con đường nào tạo ra thu nhập tốt nhất để từ đó tiếp tục những thị trường khác.

    Trọng điểm

    Điều mà RIM đặt làm trọng điểm trong năm nay chắc chắn sẽ là phiên bản của BB 10. BlackBerry 10 được cho là sẽ tạo nên một thay đổi mới trong cuộc chơi trên thị trường viễn thông khốc liệt ở cả hai mảng của thị trường đó là: tiêu dùng và doanh nghiệp mà RIM đang tập trung. Cách BB 10 làm nên thành công mà chúng ta đang chờ đợi đó chính là nó có khả năng đáp ứng cho cả hai thị trường: điện thoại di động mang thương hiệu BlackBerry và máy tính bảng PlayBook




    Nguồn: BlackBerryOS
     
    ndthuytrang

    ndthuytrang
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    4,525
    Đã được thích:
    7,276
  2. BlackBerrier

    BlackBerrier
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/4/11
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    20
    Hãy làm thật chuẩn, đừng vội vã như PlayBook là được :)
     

Chia sẻ trang này

PING