TỔNG HỢP Ngược dòng thời gian: Đo độ phổ biến của các thương hiệu smartphone từ năm 2000 đến nay

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi Nông Dân, 16/10/17.

  1. 1718648.jpg

    Từ kẻ dẫn đầu thị trường, Nokia đã đánh mất vị thế của mình vào tay các đối thủ cùng thời, thậm chí là những tân binh mới xuất hiện sau này. Và thị trường Smartphone cũng biến động cực kỳ lớn trong khoảng thời gian từ năm 2000 cho đến nay.

    2011, thời điểm cựu CEO Nokia Stephen Elop đăng tải bản tin nổi tiếng với tiêu đề "Burning Platform" cùng quyết định khai tử nền tảng Symbian – hệ điều hành phổ biến nhất trên smartphone vào thời điểm đó, cũng là năm mà Nokia chứng kiến sự suy giảm mạnh mẽ.

    Lumia 800, thiết bị chạy Windows Phone đầu tiên của Nokia ra mắt năm 2011 nhưng không đủ để vực dậy một ông hoàng. Cái chết của Symbian đã tạo điều kiện phát triển cho Android, và Nokia không thể làm gì để cứu vãn tình hình.

    1718651.jpg

    Bạn có thể thấy một mảng màu đỏ khá mỏng xuất hiện, đó là những chiếc Lumia mang thương hiệu Microsoft. Năm 2016, HMD Global mua lại mảng sản xuất điện thoại của Nokia.

    BlackBerry kể từ năm 2008 đến năm 2010 là dòng máy được trông chờ và sử dụng rất nhiều cho công việc, đây là lần đầu tiên một dòng máy được gắn với biệt danh hội chứng "ngón cái BlackBerry" với bàn phím QWERTY. Qua đến năm 2012 thì đây là thời gian khó khăn của hầu hết các thương hiệu trên thị trường trong đó có BlackBerry với việc ra mắt BB10 và trong thời kỳ khủng hoảng trầm trọng. Đến năm 2013 chúng ta biết đến BlackBerry với dòng máy Passport làm mưa làm gió trên thị trường, và hiện tại công ty đã chuyển hướng qua kinh doanh phần mềm và các giải pháp bảo mật.

    Sony vẫn duy trì khá ổn định. Mảng màu tím và xanh dương kết hợp nhau vào năm 2001 đại diện cho sự hợp tác giữa Sony và Ericsson với những chiếc điện thoại Sony Ericsson. Đến năm 2012, thời điểm công ty mua lại cổ phần của Ericsson cũng là lúc những chiếc điện thoại thương hiệu Sony tiến ra thị trường.

    HTC ban đầu chỉ là đơn vị gia công điện thoại (ODM). Năm 2006, hãng bắt đầu làm điện thoại của mình. Điện thoại HTC nhanh chóng nổi tiếng với chất lượng tốt. Thương hiệu HTC hiện tại đang suy yếu, việc tập trung vào VR hy vọng sẽ mang lại tình hình khả quan hơn.

    Các thương hiệu Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều và ngày càng phổ biến. Huawei, với rất nhiều nỗ lực (và tiền bạc) để có một chỗ đứng ở thị trường phương Tây. Tân binh OnePlus với chiến lược truyền thông cùng những thiết bị cấu hình cao giá tốt cũng có độ phổ biến nhất định.

    Xiaomi, công ty được xem là có chiến lược "tự mình quảng bá mình" không lạ khi là một trong nhũng thương hiệu phổ biến nhất hiện nay.

    Còn Apple, không cần quảng bá rầm rộ thì người ta vẫn đi mua iPhone nườm nượp. Độ phổ biến của hãng trong thị trường smartphone vẫn giữ phong độ tốt qua các năm.

    Tham khảo VnReview​
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,151
    Đã được thích:
    12,040
: smartphone

Chia sẻ trang này

PING