Chiến lược phân phối BlackBerry 10

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi betong, 19/1/13.

  1. [​IMG]

    Research In Motion đã mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho việc phân phối BlackBerry 10. Có thể rất nhiều người ngoài cuộc cho rằng RIM đã chậm chân hay sai lầm khi khiến người dùng phải chờ đợi quá lâu. Tuy nhiên đến tận thời điểm này, có thể nhận thấy rằng họ đang làm điều này rất bài bản.
    Chúng ta nên tán thưởng Research In Motion. Mặc dù họ đã mất rất nhiều thời gian để cung cấp chiếc BlackBerry 10 hứa hẹn của họ, nhưng bây giờ họ đang gần tới đích rồi và RIM đang làm đúng cách.
    Tại Consumer Electronics Show tuần này, 3 giám đốc đến từ các công ty phân phối dịch vụ di động hàng đầu ở Mỹ nói rằng họ sẽ phân phối các thiết bị BB 10. Danh sách bao gồm hai ông lớn, Verizon và AT&T, cũng như T-Mobile (thứ 4). Chưa có thông tin từ phía Sprint nhưng sẽ thật ngạc nhiên nếu nhà phân phối thiết bị di động lớn thứ 3 tại Mỹ lại nằm ngoài cuộc chơi này.
    RIM đã và đang thử nghiệm BB10 với rất nhiều nhà phân phối trên thế giới. Giám đốc Marketing của RIM – Frank Boulben đã nói với Fierce Wireless trong tuần này rằng có 150 nhà phân phối trên khắp thế giới đang thứ nghiệm các thiết bị BB10 và công ty không bị trói vào hợp đồng phân phối độc quyền với bất cứ nhà phân phối nào. Boulben cũng nói rằng RIM sẽ cho ra mắt ít nhất 6 thiết bị BB10 trong năm nay trên toàn cầu với các mức giá khác nhau.
    Mặt khác, RIM cũng làm việc với các đối tác phát triển để đảm bảo rằng sẽ có một hệ sinh thái ứng dụng BB10 khi nó được chính thức ra mắt vào 30/1. Gần 70 000 ứng dụng cho BB10 sẽ được đưa lên cửa hàng ứng dụng của BB (BlackBerry World app Store) khi thiết bị được tới tay người tiêu dùng.
    Nhắm kỹ mục tiêu
    Technorati đã chế giễu RIM vì đã trì hoãn việc ra mắt BB10. Sự kiện đã bị đẩy lùi nhiều lần và thật tiếc là RIM mất cơ hội ra mắt vào dịp mua sắm ngày nghỉ lễ năm 2012, mà đây lại là dịp hấp dẫn nhất với các nhà sản xuất smartphone.,Nhưng việc chờ đợi cũng có ích khi mà RIM đã nạp đầy đạn cho chiếc súng hoa cải của mình và chỉ đợi lúc thích hợp nhất để khai hỏa.
    Sử dụng hình ảnh khẩu súng hoa cải (Loại súng bắn đạn ghém ở tầm gần, khi bắn đạn bung ra thành nhiều viên đạn nhỏ) là rất phù hợp. RIM chắc chắn đã học hành vi từ các đối thủ cạnh tranh lớn và nhận ra chiến lược nào là hiệu quả. Vì vậy, chiến lược phân phối của RIM nhìn rất giống của Apple hay Samsung thay vì Nokia hay HTC.
    Samsung đã chiếm được sự thống trị toàn cầu một phần nhờ phương pháp phân phối smartphone “rải thảm và cầu nguyện”. Samsung ra mắt tất cả smartphone chính của mình cho cả bốn nhà phân phối lớn nhất Mỹ và cũng tương tự với các nhà phân phối trên thế giới. Biện phát này được áp dụng lần đầu với Samsung Galaxy S và đã tiếp tục thành công với các smartphones khác, bao gồm Galaxy Note. Biện pháp “súng hoa cải” là phù hợp với Samsung, và ở mức độ nhất định, vởi cả Apple nữa.
    Ngược lại, những thỏa thuận phân phối độc quyền đã cản trở Nokia và HTC. Hai chiếc điện thoại Lumia 920 và HTC one X đều bị phân phối độc quyền bởi AT&T tại Mỹ. Để bán phiên bản tương tự những thiết bị này cho các bên phân phối khác, nhà sản xuất phải tạo ra thiết bị mới hoàn toàn. Ví dụ, tương đương với HTC One X là EVO 4G LTE bán cho Sprint. Chiếc One X không thể bán đến tay Verizon, vì vậy bên phân phối này không bán thiết bị HTC hàng đầu nào trong gần như cả năm 2012 cho đến khi Droid DNA được ra mắt vào tháng 11. Thêm sản phẩm độc đáo không phải là điều xấu, nhưng thỏa thuận phân phối độc quyền đã kìm chân HTC và Nokia khiến họ thua trước các điện thoại Galaxy và iPhone được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới.
    Cái chết chắc chắn đến với BB 10 nếu phân phối độc quyền như Nokia cung cấp Lumia 900 và 920 cho AT&T. Tương lai của Research In Motion phụ thuộc vào sự thành công của BB10, họ sẽ không chấp nhận rủi ro này.
    Trở ngại cuối cùng
    Yếu tố duy nhất đe dọa BB10 vào thời điểm này là thị hiếu của khách hàng. CEO của Verizon Communications – Lowell McAdam nói: “Chúng tôi hy vọng nó sẽ là thiết bị tốt” (theo Reuters).
    Đây chính là mấu chốt. RIM có thể phát triển kênh phân phối và hệ thống ứng dụng mạnh nhất có thể. Tuy nhiên nếu BB10 không thực sự tốt, hoặc khách hàng cảm nhận nó không được tốt, thì toàn bộ kế hoạch chu đáo của công ty cũng là vô ích.
     
    betong

    betong
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    24/12/11
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    261
    #1 betong, 19/1/13
    Last edited by a moderator: 24/1/13
  2. vochithanh9999

    vochithanh9999
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    1/11/11
    Bài viết:
    856
    Đã được thích:
    749
    Chỉ mong sản phẩm tốt ,đến tay người dùng để dàng là được ,và hi vọng việt nam sẽ sớm có BB10 :Popo70:
     
    betong thích bài này.
  3. bachhd

    bachhd
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    502
    Một sản phẩm chất lượng tốt, với những tiện ích trong công việc, giải trí cũng như về thẩm mĩ , RIM đã một thời làm rất tốt việc đó. Mong là BB10 sẽ lấy lại những gì RIM đã tạo dựng.:Popo18:
     
    betong thích bài này.
  4. phuong

    phuong
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Bài viết:
    1,181
    Đã được thích:
    1,263
    sản phẩm chất lượng nên chờ đợi cũng không sao :D
     
  5. nicky86

    nicky86
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    9/4/11
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    70
    Chắc chắn BB10 là sản phẩm tốt nhất từ trước tới h và cả trong tương lai xa nữa mà người dùng didong trên thế giới được trải nghiệm. Có lẽ Apple hay Samsung chưa biết được sức mạnh thực sự của RIM cho lần trở lại với BB10 lần này. Bắt đầu thôi RIM...........!
     
  6. tantt

    tantt
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10/6/12
    Bài viết:
    678
    Đã được thích:
    908
    Việc gì cũng phải có lộ trình của riêng nó, RIM đang đi đúng lộ trình của mình
     
  7. ngocmai

    ngocmai
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Bài viết:
    1,483
    Đã được thích:
    1,192
    BB10 sẽ thành công :Popo79:
     
    beoandlun thích bài này.
  8. kickhung_fbi

    kickhung_fbi
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    24/10/11
    Bài viết:
    1,580
    Đã được thích:
    1,591
    BB10 thì ok rồi , vấn đề còn lại là giá cả . Khi các nhà mạng bắt đầu thử nghiệm BB 10 , có lẽ họ cũng đả biết được chi tiết giá cả của nó . Và tuy gần đây nhiều người thấy cái giá đó là hơi chát, nhưng với những tính năng ưu việt như thế thì cái giá đó cũng ko phải là ko hợp lý, các nhà mạng lớn cũng đã suy xét đến điều này khi đồng ý phân phối BB 10 . Người ta luôn muốn có 1 cảm giác xứng đáng khi bỏ đồng tiền ra , và nếu với BlackBerry 10 , có đáng không ? có lẽ câu trả lời sẽ đến vào một ngày gần đây :cool:
     
  9. qwerty123

    qwerty123
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    18
    Đuág là bb10 đã nhắm rất kỹ mục tiêu. Chờ cho các cơn sóng lớn qua đi. Người tiêu dùng đang chờ đợi một cái gì đó mới mẻ hơn và đỡ nhàm chám hơn.
     
  10. qwerty123

    qwerty123
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    18
    bb10 cố lên
     
    #10 qwerty123, 24/1/13
    Last edited: 25/1/13

Chia sẻ trang này

PING