TỔNG HỢP BlackBerry & Nỗi lo thị phần: Indo - Tăng gấp 3 lần trong 2 tháng, Nam Phi - Android soán ngôi vương

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi I Like It, 3/12/14.

  1. BlackBerryLogo.jpg

    Những tháng gần đây, chúng ta đón nhận khá nhiều tín hiệu tốt từ BlackBerry, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề mà hãng cần phải đối mặt nếu muốn củng cố chặt chẽ hơn vị trí của mình ở thị trường smartphones với rất nhiều đối thủ cũ và mới. Sự ra mắt của BlackBerry Passport được xem là khá thành công qua việc các kênh bán hàng luôn trong tình trạng "cháy hàng - out of stock", tuy nhiên, khoan hãy reo mừng.

    Cùng điểm lại tình hình thị phần của BlackBerry tại một số quốc gia đang phát triển ở khu vực Châu Phi và Châu Á - Mục tiêu bán hàng của BlackBerry và đồng thời là cứu cánh cho doanh số của hãng suốt thời gian khó khăn.

    Bài viết Nam Phi - Sự bùng nổ của các hệ điều hành di động cung cấp cho chúng ta các số liệu thống kê mới của Vodacom (nhà cung cấp dịch vụ mạng ở Nam Phi), qua đó có thể thấy rằng Android đã vượt qua BlackBerry để trở thành nền tảng phổ biến nhất của nhà mạng này tại Nam Phi.

    Cụ thể hơn, theo báo cáo của Vodacom thì hiện có khoảng 3.362.000 thiết bị đang sử dụng hệ điều hành Android hoạt động trong hệ thống của họ, vượt qua BlackBerry với 2.760.000 thiết bị. Apple đứng thứ 3 với 805.000 iPhone và iPad, còn Windows đứng thứ 4 với 449.000 thiết bị.

    Nam Phi là một trong những thị trường lớn và quan trọng của BlackBerry. Cú lật đổ của Android ngay tại thị trường mà lâu nay BlackBerry vẫn luôn giữ ngôi vương là một tin buồn đối với BlackBerry.

    Dưới đây là bảng thống kê thiết bị dựa trên nền tảng trong 1 năm qua:

    Capture.JPG

    Tin buồn ở thị trường Nam Phi là động lực để BlackBerry cố gắng hơn ngay bây giờ và ở tương lai. Tuy nhiên chúng ta còn có một tin vui khác về sự phục hồi của BlackBerry tại một thị trường quan trọng khác ở Châu Á là Indonesia sau thời gian tuột dốc.

    Chỉ sau 2 tháng (từ tháng 9 đến tháng 11) thị phần của BlackBerry tại Indonesia đã tăng hơn gấp 3 lần. Cụ thể, theo Statcounter thị phần của BlackBerry tại Indonesia đã tăng từ 4.01% (tháng 9 năm 2014) lên 13.42 % (tháng 11 năm 2014), tăng 3.45 lần. Đây cũng là thương hiệu điện thoại tăng trưởng mạnh duy nhất tại đây.

    fr33xIh.jpg
    Thị trường Indonesia vốn là thị trường lớn và quan trọng với BlackBerry trước đây khi vài năm trước 90% số điện thoại mà các cửa hàng điện thoại trên đường phố Jakarta kinh doanh được gắn mác BlackBerry, nhưng trong 6 tháng đầu năm 2014 thị phần của BlackBerry đã tụt không phanh xuống mức vẻn vẹn 3% và những thông tin vui từ sự phục hồi mạnh mẽ này của BlackBerry là tín hiệu vui sau những nỗ lực rõ rệt của BlackBerry tại thị trường này.

    Nguồn: Mybroadband.co.za & Statcounte, Besttopics
    Many thanks @datcon_39, BBVietNam và @minhnka , BBVN.net
     
    I Like It

    I Like It
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    171
    #1 I Like It, 3/12/14
    Last edited by a moderator: 3/12/14
  2. Alive

    Alive
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    39
    Android là một hđh mở, và nó có hàng trăm hãng sx đt từ rẻ tiền đến cao cấp, dĩ nhiên là nó sẽ phủ đến tất cả thị trường.

    Còn BB? trung cấp thì giá chưa đẹp, cao cấp thì quá cá tính và ko có xu hướng phổ biến. Thị phần của mảng phần cứng BB mất đi, điều đó sẽ thay đổi sau vài năm tới, khi mà kiểu smartphone full cảm ứng trở nên bão hòa. Lúc đó mọi người sẽ thay đổi, và muốn trải nghiệm ở một sp khác, họ sẽ gọi BB.
     
    minhnka thích bài này.
  3. Nguyen Thanh Long

    Nguyen Thanh Long
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    25/1/13
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    37
    " trước đây khi vài năm trước 90% " chả hiểu cái vài năm trước là khi nào, khéo khi ấy chưa có IP và android cũng nên. Nói thế thì Windows phone có khác gì
     

Chia sẻ trang này

PING