Khi mà thị trường BlackBerry suy giảm, thì hồi tháng 3, BlackBerry đã cho triển khai BBM trên các thiết bị Android, Windows và iPhone. Việc phát triển này đã sử dụng công nghệ Bango để thu thập các khoản thanh toán dịch vụ BBM cho các nền tảng khác. Trong cuộc phỏng vấn với Bussiness Weekly vừa qua, quản lý của công nghệ Bango thanh toán di động cho biết rằng việc người dùng chi trả cho di động đã tăng 72% đến hơn 18.45 ngàn bảng Anh chỉ trong vòng nửa năm 2015. Điều đó có nghĩa là BlackBerry cũng góp 1 phần gia tăng không hề nhỏ. Trong khi Blackberry vẫn không hề tiết lộ 1 chi tiết nào về việc họ kiếm tiền từ BBM đang rất tiến triển thì Aderson, CEO của Bango cho biết rằng dịch vụ này tuy đang phát triển ở quy mô nhỏ nhưng doanh thu lại tăng rất cao, điều này cũng có tác dụng 2 chiều đó là giúp Bango tiếp xúc và quảng bá hơn trong lĩnh vực thanh toán liên kết với mạng xã hội. Rõ ràng một hiện thực là tuy thị trường phần cứng của BlackBerry suy giảm nhưng phát triển ứng dụng BBM đa nền tảng lại cũng là một cách để neo giữ và nuôi dưỡng cho thiết bị này. Với sự phát triển bùng phát của mạng xã hội thì các ứng dụng đa nền tảng chính là một đầu tư thông minh và kiếm lời rất cao. Nếu tiếp tục giữ vững đà này, chắc hẳn BlackBerry và BBM sẽ còn phát triển xa hơn nữa. BBVN.NET Theo Bussiness Weekly