TỔNG HỢP 3 vấn đề BlackBerry cần làm để thúc đẩy doanh số bán hàng của BB 10

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi haclongboy, 2/7/13.

  1. [​IMG]
    Tiếp theo loạt bài viết lý do tại sao cổ phiếu BlackBerry giảm sau khi công bố tài chính quý 1 năm tài khoá 2014 , chúng ta cùng đọc qua bài viết được đăng tải trên trang The Gagdet Masters để xem họ đưa ra 3 gợi ý để giúp hãng tăng doanh thu với BB10.

    Cuối tuần trước, sau khi công bố báo cáo kinh doanh của Quý 1 tài khóa 2014, cổ phiếu BBRY đã giảm một cách chóng mặt tới hơn 27%. Lý do chủ yếu là từ doanh số bán hàng của BlackBerry 10 thấp hơn kỳ vọng, chỉ có 2.7 triệu thiết bị trong cả quý. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến doanh số nghèo nàn đó?

    Có thể có rất nhiều lý do, nhưng nổi bật nhất và được nhiều người đề cập đến là thiếu sự hiện diện của các ứng dụng quan trọng trên nền tảng mới này của BlackBerry. Mặc dù WhatsApp đã có mặt trên BB10 từ đầu tháng 3, Skype cũng đã có cho BB10 khoảng giữa tháng 5 nhưng vẫn chưa có thêm các ứng dụng khác như Instagram, Viber, Netflix ... Tuy các ứng dụng kể trên vẫn chưa có bản native cho BB10 nhưng đều có thể side-load phiên bản ứng dụng của Android để chạy được trên BB10. Tuy nhiên, hầu hết các bài đánh giá của các trang báo đều nói 1 câu đơn giản là "chưa có các ứng dụng này trên BB10". Đó rõ ràng là một điều hết sức tai hại.

    BlackBerry cần phải làm gì để cải thiện tình hình? Sau đây là 3 gợi ý từ trang The Gagdet Masters mà mình thấy khá thú vị:

    1) Tấn công vào truyền thông

    Giám đốc điều hành Thorsten Heins và Giám đốc Marketing Frank Boulben đã làm một công việc tuyệt vời khi tham gia các cuộc phỏng vấn với nhiều phương tiện truyền thông trước khi Z10 ra mắt, bao gồm Bloomberg, CNBC, Forbes và The Verge. Tuy nhiên, số lần các vị giám đốc của BlackBerry xuất hiện trong các phương tiện truyền thông đã thưa dần khi Q10 và Q5 đổ bộ. Trong thực tế, với Q5, BlackBerry đã không thực sự nhấn mạnh đến những tin tức xung quanh nó và có rất ít thông tin công khai sự có mặt của nó trên thị trường.

    Với kết quả đáng thất vọng của Q1 công bố hôm thứ sáu, Thorsten Heins cần phải tạo một chiến dich tấn công vào giới truyền thông. Một số phương tiện truyền thông và các blog đã bắt đầu gọi BB 10 là một "thất bại" vì kết quả hôm Thứ Sáu. Thorsten Heins cần phải chống lại quan niệm này của các phương tiện truyền thông. Giúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp tin rằng BB10 luôn được công ty quan tâm và chú trọng phát triển lâu dài.

    2) Tiếp thị tốt hơn

    Dự án BlackBerry Keep Moving nhìn chung là tốt, nhưng nhìn xa hơn thì BlackBerry vẫn cần có những chiến lược tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng, đẩy mạnh hơn nữa với những quảng cáo đặc biệt để cạnh tranh với Apple và Samsung. BlackBerry cần những quảng cáo như của Microsoft làm cho Lumia 920 của Nokia (bên dưới). Điều này có thể đồng nghĩa với việc hãng nên thuê một công ty quảng cáo tốt hơn.


    3) Tổ chức những sự kiện cho sự ra mắt BlackBerry 10.2

    Trong khi BlackBerry 10 cung cấp một trải nghiệm người dùng khác biệt, BlackBerry Hub mạnh mẽ và một trình duyệt đủ mạnh, nhưng nó vẫn thiếu một vài tính năng nhất định điều đó giải thích cho sự xuất hiện của BlackBerry 10.1 và 10.2.

    BlackBerry 10.1 cải thiện khả năng soạn thảo email, tích hợp Whatsapp vào Hub và camera hỗ trợ HDR... Trong khi đó, BlackBerry 10.2 sẽ hỗ trợ thêm Android 4.2.2 Jelly Bean, Miracast và HDMI không dây...

    BlackBerry cần phải làm một sự kiện giới thiệu cho BlackBerry 10.2 để làm nổi bật một lượng lớn các tính năng bổ sung đã được thêm kể từ lễ ra mắt BB10 hồi 30/01. Ngoài ra, tất cả các tài liệu tiếp thị nên nổi bật các thông tin cập nhật quan trọng của BlackBerry 10.1 và 10.2 giúp mang lại một trải nghiệm người dùng cải thiện đáng kể.

    Trên đây là 3 vấn đề mà BlackBerry cần làm để giúp công chúng hiểu được BlackBerry 10 là như thế nào, qua đó sẽ giúp doanh số bán hàng của BlackBerry 10 được cải thiện. Nếu các bạn thấy có những biện pháp gì hay nữa thì cứ thoải mái chia sẻ ở topic này nhé .


    Theo: BBVietNam
    Nguồn: TheGadgetMasters
     

    Các file đính kèm:

    • ypbf.png
      ypbf.png
      Kích thước:
      70.1 KB
      Đọc:
      257
    haclongboy

    haclongboy
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    9/10/11
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    629
    #1 haclongboy, 2/7/13
    Last edited by a moderator: 2/7/13
    SuperNge, BlackBoss and Ho Hiep like this.
  2. Ho Hiep

    Ho Hiep
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/7/13
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    5
    Ngoài ra BB cần hạ giá bán xuống, giá hiện thời khá chát :Popo77:
     
  3. Jackyloi2110

    Jackyloi2110
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    4/2/13
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    32
    Lúc về bị đôn lên 20 củ, bay giờ chính hãng có 12,5 cu..tốt vậy chắc sẽ có nhiều nguời mua mà...boss của minh cũng vuằ moí mua
     
  4. BlackBoss

    BlackBoss
    Expand Collapse

    Quản trị viên

    Tham gia ngày:
    7/4/11
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    428
    1 việc rất quan trọng đó là phải sớm hoàn thiện nền tảng BB10 !
    "Tấn công vào truyền thông", "Tiếp thị tốt hơn" hay "Tổ chức sự kiện quảng bá..." chỉ có thể thành công lớn khi BB10 thật sự tốt.

    Hiện BB10 cũng đã thể hiện được những điểm nổi bật rồi, chỉ cần lắng nghe cộng đồng, tiếp thu ý kiến người dùng để sớm cải tiến nữa là ngon :D
     
    ndthuytrang thích bài này.
  5. vinhlottery

    vinhlottery
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    5
    Muốn có ứng dụng nhiều thì phải có người dùng nhiều, muốn có người dùng nhiều thì giảm giá bán. Mình nhớ khi PB mới ra bản 16GB 499$ cao ngất ngưỡng, sau đó RIM giảm 1 phát xuống còn 199$, thế là chen nhau mua (trong đó có mình :) ). Hy vọng RIM sớm giảm giá Q10.
     
    #5 vinhlottery, 2/7/13
    Last edited: 2/7/13

Chia sẻ trang này

PING