CHIA SẺ [BB Android] Mẹo nhỏ cực kỳ hữu dụng với Google Map | Có thể bạn chưa biết?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi Nông Dân, 14/11/17.

  1. Google Maps là bản đồ trực tuyến được sử dụng rất nhiều tại các Quốc gia trên Thế giới và cũng có mặt trên các hệ điều hành điện thoại hiện nay. Công cụ dẫn đường online này có những tính năng mạnh mẽ, vượt trội vô cùng tiện dụng, giúp nó trở nên ngày càng phổ biến và trở thành ứng dụng 'buộc phải có' trên mỗi smartphone.

    Một trong những tính năng của Google Map mà cá nhân người viết rất thích, đó là khả năng gửi kết quả tìm kiếm từ máy tính sang điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

    Tính năng này có những ưu điểm sau:
    • Người nhận sẽ được cung cấp đường đi chính xác tới vị trí được định sẵn.
    • Tin nhắn được gửi đi dưới dạng văn bản thường, nên người nhận sẽ nhận được ngay lập tức.
    • Người gửi có thể chủ động chọn chính xác địa điểm cho người khác (bởi đôi khi cùng một địa chỉ, nhưng Google sẽ 'show' ra rất rất nhiều kết quả khác nhau).
    Yêu cầu:
    • Người gửi phải đăng nhập Google vào Google Maps.
    • Người nhận phải có kết nối Internet để sử dụng chỉ dẫn này.
    Nếu điện thoại của bạn là smartphone thì có thể cài đặt thêm ứng dụng để sử dụng hết tính năng chỉ đường tuyệt vời của Google Map

    Tải về: Google Map cho Android

    Gửi kết quả từ Google Maps vào smartphone

    Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ của Google Map, sau đó đăng nhập tài khoản Google vào. Chọn vào biểu tượng chỉ đường (hình mũi tên trắng trong ô vuông xanh) ở thanh tìm kiếm vị trí trên Google Maps.

    1.jpg

    Bước 2: Nhập địa chỉ của điểm bắt đầu và điểm kết thúc.

    2.jpg
    Nhập địa chỉ rồi Enter

    Bước 3: Đây là kết quả được Google Maps hiển thị.

    3.jpg

    Tại giao diện bên trái, các bạn thấy xuất hiện mục Gửi chỉ đường tới điện thoại của bạn. Nhấp vào đó rồi chọn vào Gửi tin nhắn.

    Bước 4: Thông báo yêu cầu xác nhận thông tin số điện thoại xuất hiện, các bạn chọn Gửi để đồng ý hoặc Hủy để bỏ qua nếu số điện thoại không chính xác.

    4.jpg

    Mẹo: Nếu bạn muốn gửi cho ai, hãy đăng nhập bằng tài khoản Google có số điện thoại của người đó. Bởi Google Maps sẽ mặc định gửi kết quả vào số điện thoại đã sử dụng để đăng ký tài khoản, chứ không cho nhập thêm số điện thoại bên ngoài.


    Bước 5:
    Gần như ngay lập tức, điện thoại của các bạn sẽ nhận được tin nhắn từ Google.

    ^7D14AAA1B52B17CBDD68014250E0644C0077566D7F0D885040^pimgpsh_fullsize_distr.jpg
    Gửi bằng tin nhắn vào số điện thoại

    cats.jpg
    Gửi bằng cách nhắn vào tài khoản Google trên thiết bị Android

    Nhấp vào đường link để xem chi tiết Bước 6: Điện thoại sẽ tự động mở đường dẫn trên bằng trình duyệt có sẵn trên điện thoại hoặc gợi ý cho người dùng, sử dụng ứng dụng có sẵn trên máy.

    cats.jpg

    Điện thoại phải có kết nối WiFi Cuối cùng, làm theo chỉ dẫn của Google để tới nơi được chỉ định trước.

    Đây là cách rất thuận tiện để các bạn chia sẻ vị trí của mình với những người khác hoặc thậm chí mời họ tới một nơi xa lạ nào đó mà không cần lo lắng về việc đi lạc.

    Tip Download​
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    đinh quang dũng thích bài này.
  2. Hoangesc

    Hoangesc
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    41
    "Mẹo: Nếu bạn muốn gửi cho ai, hãy đăng nhập bằng tài khoản Google có số điện thoại của người đó. Bởi Google Maps sẽ mặc định gửi kết quả vào số điện thoại đã sử dụng để đăng ký tài khoản, chứ không cho nhập thêm số điện thoại bên ngoài."

    :>Bước này có vẻ phức tạp?? Muốn gửi cho nhiều người lại phải đăng nhập làm nhiều lần? Chưa kể bước khai báo số điện thoại cho từng tài khoản cũng phức tạp và hình như phải xác nhận mã OTP gửi về số đt đó (tôi chưa đăng ký lần nào kiểu này nên ko rõ lắm).

    Cách của tôi đó là copy link map sau khi search địa điểm rồi gửi luôn qua phần mềm nhắn tin như Zalo, Messenger, BBM v.v... Người nhận có 3G rồi thì 99% dùng mấy phần mềm chat phổ biến. Còn không có nữa thì gửi qua email. Người nhận mà ko dùng luôn cả email thì chắc họ cũng chẳng dùng 3G làm gì
     

Chia sẻ trang này

PING