TỔNG HỢP Doanh thu và giá cố phiếu tăng ấn tượng, kỳ tích nào đã giúp BlackBerry hồi sinh?

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi huynhgiathien, 7/10/17.

  1. Logo BlackBerry.jpg
    Sau thất bại trong cuộc chiến với iPhone và các điện thoại Android, BlackBerry đã chuyển sang phát triển phần mềm bảo mật và doanh thu quý vừa rồi của công ty đã chứng minh sự lựa chọn đúng đắn này.

    Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành John Chen, BlackBerry như hồi sinh từ đống tro tàn, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục trong vai trò một công ty phần mềm tập trung vào bảo mật và báo cáo thu nhập quý gần đây nhất cho thấy hướng đi này đang đem lại những hiệu quả rực rỡ.

    Theo báo cáo được công bố, doanh thu của công ty đã đạt 249 triệu USD, vượt trên kỳ vọng của các nhà phân tích là 220 triệu USD. Sự gia tăng này là nhờ doanh thu kỷ lục từ phần mềm, đạt 996 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng báo cáo tỷ suất lợi nhuận gộp kỷ lục ở mức 76% so với mức 67% trong quý trước và mức 62% năm ngoái. Giám đốc điều hành John Chen tỏ ra rất hài lòng và giá cổ phiếu trong ngày của công ty đã từng lên tới 10,79 USD/ cổ phiếu.

    [​IMG]
    Giá cổ phiếu với nhiều dấu hiệu tích cực cho BlackBerry

    Xét trên mọi mặt, công ty đang đi đúng hướng. Điều này là không thể tưởng tượng được cách đây 5 năm khi BlackBerry bị bỏ mặc và suýt bị khai tử trong cuộc chiến giữa iPhone và điện thoại Android.

    [​IMG]
    Số liệu cho thấy thị phần ít ỏi của BlackBerry trước sự áp đảo của Apple và Android vào năm 2013

    Khi Chen tiếp quản công ty vào tháng 11 năm 2013, BlackBerry đã không còn mấy cơ hội trong thị trường thiết bị cầm tay, nhưng may mắn thay nó vẫn còn một khoản tiền mặt từ những ngày huy hoàng trong quá khứ. Chen đã sử dụng số tiền mặt đó để thực hiện chiến lược vực dậy và cho công ty một định danh mới bằng cách mua lại một loạt các công ty phần mềm.

    [​IMG]
    Trên thị trường điện thoại, BlackBerry dường như không còn nhiều hy vọng nữa, nhưng Chen rõ ràng đã nhìn thấy một con đường phía trước cho công ty và ông ấy bắt đầu thay đổi nó, từ từ nhưng chắc chắn. Báo cáo ngày hôm nay chỉ là một phần bức tranh nhưng nó cho thấy các công ty có thể đứng dậy từ những tình cảnh tưởng như bế tắc như thế nào. Trong khi Chen tiết lộ với CNBC, rằng con đường phía trước còn nhiều khó khăn, BlackBerry đã định nghĩa lại chính mình, trở thành một công ty phát triển phần mềm bảo mật, và một lần nữa tìm được đường tới tương lai tươi sáng.

    Theo ICTNEWS
    [/Prebreak]
     
    huynhgiathien

    huynhgiathien
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    1,416
    Đã được thích:
    1,461
    #1 huynhgiathien, 7/10/17
    Last edited by a moderator: 20/11/17
  2. hoangtrang116

    hoangtrang116
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    225
    Sao bài biết lại như thế này?
     

Chia sẻ trang này

PING