REVIEW Đánh giá Blackberry Keyone từ một người dùng bình dân

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi Sieulong, 20/9/17.

  1. KelvinPham

    KelvinPham
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    112
    Pin con SE mình dùng 1 ngày dư dả. Vì không cú nhu cầu chơi game trên điện thoại. Còn Q10 xài có 30% nhu cầu nên càng không cần bạn à.

    Máy 2 sim thì tiện thật đấy nhưng đắt hơn gấp rưỡi thì mình sẽ xem lại.

    Không phải vì không có tiền mua mà vì dùng ios vẫn mượt hơn android :D
     
  2. Sieulong

    Sieulong
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    10/5/16
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    29
    oh em hiểu rồi, vì em không cần dùng đến 2 cái điện thoại một lúc, em chỉ muốn mang một chiếc duy nhất bên mình. Mắc hay rẻ thì thật sự em không biết làm sao để định giá. Em thấy chiếc Keyone này tới giờ vẫn chưa thấy bị giật lắc hay tắt máy khởi động lại gì hết. Em cũng thấy nó rất mượt, không biết mượt hơn nữa thì sẽ trông ra làm sao, nhưng hiện giờ nó cũng mượt.

    Cấu hình điện thoại em lại càng không rành, em không biết họ bán một con chip dùng trên Keyone bao nhiêu tiền một con và giá một con chip nhanh hơn thì lại bao nhiêu tiền. Nên là nếu chỉ biết giá bán ra mà chưa biết giá mua vào, thì em không đủ thông tin để đánh giá thử việc em mua chiếc điện thoại dùng con chip này là mắc hay rẻ.

    em thấy Keyone nói riêng hay BB nói chung có một đặc tính rất hay mà các bạn trẻ ví dụ như trên tinhte ít đề cập đến là "cá nhân hoá". Ngày xưa em còn trẻ con em còn nhớ mình "ngứa mắt" như thế nào khi mà ra đường thấy một bạn học mặc một chiếc áo "đụng hàng" giống y chang như mình. Thế nhưng sau mười mấy hai mươi năm, em cảm thấy người ta lại không phiền lòng gì khi thấy người khác dùng một đồ vật y chang như mình, mà cụ thể hơn là cái điện thoại.

    Ví dụ như hiện giờ em đi làm, mà thấy ai đó mặc chiếc áo hay mang chiếc đồng hồ giống mình, em không thoải mái lắm đâu, thiệt đó. Thế nhưng mà việc người đó dùng một cái Iphone giống y như em thì lại không sao cả. Lạ thật
     
  3. kysy

    kysy
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    8/5/17
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    Có cái hub là linh hồn và là cái chất mang tính cách mạng của BB khi xuất hiện trên BB10, thì lại được thể hiện khá nhạt nhoà trên K1. Nó phải là cái gì đó mặc định khi mở máy, vì hầu hết thứ người dùng cần nhanh trên điện thoại đã ở trong đó, nhưng ở đây nó đơn thuần là cái app connect với nhiều app khác. Nên thực chất mình thấy đang tốn thêm thao tác khi dùng hub để gọi app và phản hồi trên app đó. Tiếc nhất ở điểm này, hy vọng BB sắp tới cải thiện trải nghiệm trên hub android để có thể xử lý được công việc ngay trong hub, chứ không chỉ là để check notification tập trung như bây giờ.
     
    Longungvn thích bài này.
  4. KelvinPham

    KelvinPham
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    112
    Bạn cứ dùng thêm nhiều con điện thoại đầu bảng nữa là có thể hiểu được cảm giác thôi. Nếu cùng giá khoảng 15tr chính hãng thì có thể chọn lựa U Ultra, Sony XZs, hoặc Iphone 6s Plus. Lúc đó bạn sẽ hiểu rõ hơn cái trải nghiệm người dùng về 1 cái điện thoại là như thế nào. Và tôi tin là bạn cũng sẽ phải công nhận 3 cái điện thoại trên đều mượt hơn K1 :)

    Còn về cái gọi là "cá nhân hóa", thì theo mình đó phải là cái thuộc về con người bạn, về tính cánh, phẩm chất, cái "chất" riêng của bạn. Điện thoại hay quần áo đều chỉ là công cụ. Chỉ có các bạn trẻ, thường thì không biết giá trị của bản thân mới dùng công cụ của cuộc sống để cố gắng thể hiện bản thân thôi :D

    PS: Theo xu hướng tâm lý, thường chỉ có nữ giới mới phiền lòng nếu thấy bị mắc áo đụng hàng. Còn với anh em dùng BBRY, thì thấy có người dùng chung 1 dòng điện thoại thì tay bắt mặt mừng. Bạn đang nói cái ngược lại với tính đặc trưng của fan BBRY. Đó là không phân biệt giàu nghèo, giá đắt hay rẻ mà quan trong là cái tình chung dành cho "dâu đen".
     
    Longungvn thích bài này.
  5. Hoannutty

    Hoannutty
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    20
    Sau khi đọc bài viết em xin được có vài ý kiến.
    #1. Em xin tự mình được nhận là một người yêu BlackBerry, em yêu đến độ có thể bỏ qua khuyết điểm của nhiều dòng máy. Vẫn hồn nhiễn sử dụng dù biết đấy không phải lựa chọn tốt nhất.
    #2. Em chưa dừng cây Key one tuy nhiên đã trải nghiệm qua qua. Nếu hỏi em mua Key one không? Thì câu trả lời luôn là có. Em mua vì em sẽ trải nghiệm tất cả các dòng BlackBerry dù tốt dù xấu. Đó là cuộc chơi chứ không phải là phán xét nên hay không nên?
    #3. Và em thấy cây Key one nam tính hơn cây PRIV em đang dùng. Em thường xuyên dùng bàn phim ảo trên priv mỗi khi móng tay dài. Bàn phím priv hơi nhỏ.
     
  6. Sieulong

    Sieulong
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    10/5/16
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    29
    em không có điều kiện dùng nhiều điện thoại mắc tiền đâu, mỗi lần em đổi điện thoại là rất vất vả. Cái Keyone cũng phải đắn đo một thời gian mới mua được. tin là những cái điện thoại mắc tiền hơn sẽ "mượt" hơn, chỉ là hiện giờ em thấy Keyone rất mượt, không biết mượt hơn nữa sẽ là như thế nào thôi.

    Mỗi con người có cách nhận thức thế giới xung quanh khác nhau, em cũng tin là giá trị bản thân nằm trong nội tại từng người, nhưng em cũng tin là rất rất nhiều người khác sẽ không nghĩ như vậy. Em đã thấy những người họ băn khoăn khi phải tìm một chiếc cravat phù hợp với chiếc áo sơ mi họ mặc, bộ vét họ đang mang trên người, thậm chí màu của đôi tất họ mang có hợp với chiếc kẹp caravat họ đang mang hay không. Em không thuộc về thế giới đó, nhưng em thấy được và thông cảm được vì sao với họ những thứ "phụ kiện bên ngoài" đối với họ lại quan trọng như vậy.

    em chia sẻ với anh cho vui nhé, xung quanh em có những người họ thích một nhãn hiệu đồng hồ, nhưng không may là người cấp trên của họ cũng đang đeo nhãn hiệu đồng hồ đó, nên dù rất thích rất đam mê, họ cũng không dám mua chiếc đồng hồ ngang giá hoặc cao giá hơn người cấp trên. Cũng chỉ là một món đồ phụ kiện bên ngoài, với anh với em có lẽ không có gì phải làm quá lên như vậy, nhưng có những người với họ là một điều rất quan trọng.

    em không biết trong môi trường của anh, tâm lý đụng hàng có phải là một "đặc điểm" của phái nữ không. Nhưng ở xung quanh em, thì không phải, không ai muốn bị nhầm lẫn với một người khác.

    PS: như em đây, em thích BB vì nó khác biệt với những chiếc điện thoại nhan nhản ngoài kia, ôiiii em cũng là người trần mắt thịt cũng hâm mộ hư vinh.
     
  7. Sieulong

    Sieulong
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    10/5/16
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    29
    em cũng đã dùng priv một thời gian rất ngắn... Em đã chia thay Priv rất dứt khoát. Điểm khiến em băn khoăn trên Priv chính là: em không thấy có lý do gì nên dùng bàn phím trên Priv cả, với màn hình to như vậy em thấy bàn phím ảo hợp lý hơn rất nhiều. Mà nếu không dùng bàn phím cơ, thì mua máy khác cho rồi
     
  8. Ngo Bao Hung

    Ngo Bao Hung
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/1/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    12
    Priv ngoại trừ việc nóng máy và ọp ẹp thì đâu có gì chê đâu ạ
    Sao Blackberry không làm bản nâng cấp cho Priv nhỉ?
    em vẫn thích Priv hơn KeyOne
    Màn hình của Priv vẫn phù hợp với đa số ứng dụng và vẫn có bàn phím cơ
     
  9. Việt Quang

    Việt Quang
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    24/7/17
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    5
    Em thích keyone vì nó có phím vật lý, cảm giác bấm cứ phập phập rất đã. Kích thước vừa đủ (priv với em là hơi to, dài) và chụp hình đẹp (em chưa xài ip hay Android)
     
  10. tinhyeulagi

    tinhyeulagi
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    24/10/17
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Đừng đòi hỏi nhiều quá ở pp hay BB trên nền android.....nếu cần cho việc tiện ích cho mình thì nên mua thêm cái đt nữa.!!!! Vấn đề muôn thửơ ở BB rồi mà hihihi
     

Chia sẻ trang này

PING