THẢO LUẬN 5 ưu điểm trên BlackBerry OS vượt trội hơn cả “điện thoại sơ cua” Nokia thần thánh

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi Winter, 5/7/17.

  1. Nếu đặt BlackBerry OS và Nokia thần thánh lên bàn cân thì cán cân nghiêng hẳn về phía BlackBerry OS. Trong bài viết này, BlackBerry OS, cụ thể là BlackBerry 9700 – 9780 – 9790 và Nokia thần thánh, cụ thể là Nokia 1280 là các nhân vật chính. BlackBerry OS và Nokia 1280 có tuổi đời ngang ngửa nhau và tới nay chúng vẫn còn tồn tại.

    IMG_0922.jpg
    Để ý thấy giữa 2 dòng điện thoại này có rất nhiều điểm tương đồng và thể hiện sự khác biệt so với những smartphone hiện nay:

    1.png
    Có nhiều điểm tương đồng như vậy, tuổi đời chẳng kém cạnh gì nhau nhưng cơ sở nào để nói BlackBerry OS vượt trội hơn cả “điện thoại sơ cua” Nokia thần thánh?

    1. Bộ nhớ và Lưu trữ

    Nokia 1280 có bộ nhớ trong chỉ có 4MB nên trong quá trình sử dụng bạn hay có một mối lo thường trực là đầy bộ nhớ. Trong khi đó, BlackBerry OS lại có bộ nhớ trong khổng lồ đủ để bạn “xài tẹt ga”: Bộ nhớ trong 768MB đối với BlackBerry 9790 và 256MB đối với BlackBerry 9700 - 9780.

    Vậy nên với BlackBerry OS, bạn có thể lưu tin nhắn mấy năm tùy thích và lưu danh bạ mấy ngàn số cũng được. Đồng thời bạn cũng có thể lưu lịch sử cuộc gọi vô thời hạn mà không phải lo lắng đến vấn đề bị mất lịch sử cuộc gọi.

    Đây có thể nói là tính năng đặc thù và riêng có ở dòng BlackBerry OS, ngay chính cả iPhone cũng không lưu lịch sử cuộc gọi được như OS của BlackBerry.

    2. Âm thanh đàm thoại

    Dùng Nokia chúng ta dễ dàng bắt gặp tình trạng đang nói chuyện điện thoại người ngồi kế bên có thể nghe rõ được đầu bên kia nói gì. Nhưng với BlackBerry OS, chất lượng đàm thoại chính là một trong những điểm tự hào trong thiết kế của họ.

    BlackBerry OS có chất âm ấm, to và rõ. Người dùng có thể chỉnh được Bass, Treble để phù hợp với từng điều kiện nghe gọi khác nhau. Có thể ví khi đang nói chuyện điện thoại, bạn sẽ có cảm giác như người đầu dây bên kia đang đứng trước mặt. Đặc biệt, dùng BlackBerry OS, thế giới là của riêng bạn và người ấy, người thứ 3 khó lòng nghe được người trong điện thoại trò chuyện gì với bạn.

    3. Bàn phím QWERTY

    Nokia 1280 có bàn phím cứng bền hơn rất nhiều so với những mẫu điện thoại cảm ứng hiện nay, đó là điều tất nhiên. Còn bàn phím Qwerty của dòng BlackBerry OS thì sao? Cũng có độ bền ngang ngửa nhưng về độ “sướng tay” thì OS nổi bật hơn hẳn, điều đó cũng dễ hiểu vì phím Qwerty “thần thánh” đã trở thành thương hiệu của dòng BlackBerry.

    IMG_0945.jpg
    Việc sử dụng bàn phím cơ học Qwerty tỏ ra có nhiều ưu điểm như cảm giác bấm thực hơn, nhắn tin nhanh hơn, sử dụng được nhiều phím tắt như trên máy tính. Khi đang làm việc hoặc chạy xe, việc rút chiếc Blackberry OS ra để nghe điện thoại có vẻ tiện lợi hơn rất nhiều. Máy còn có chuột quang giúp di chuyển qua lại giữa các icon nhanh chóng, về điểm này thì bàn phím cứng của Nokia 1280 không hề có.

    4. Kiểm tra Email

    Với Nokia 1280 bạn có thể soạn thảo và kiểm tra mail được không? Câu trả lời chắc chắn là không. Đơn giản vì với Nokie 1280 không wifi, không 3G, không internet nên bạn sẽ hoàn toàn biệt lập với thế giới hiện đại xung quanh.

    Ngược lại, dòng BlackBerry OS như 9700, 9780, 9790 có cả wifi, sóng sánh đầy đủ nên máy bạn cứ tự động tải mail 5 phút một lần. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể kiểm tra mail thường xuyên và liên tục ở bất cứ nơi đâu. Đây cũng chính là lý do BlackBerry được mệnh danh là chiếc điện thoại dành cho doanh nhân.

    5. Pin tuyệt vời

    BlackBerry OS sử dụng Pin Li-Ion 1500 mAh, lớn hơn Nokia 1280 (Li-Ion 800 mAh). Với cấu hình không quá mạnh, màn hình vừa phải, BlackBerry OS thực sự vô địch ở thời lượng pin.

    Đặc biệt, BlackBerry 9780 cho thời gian chờ lên đến 528 giờ (2G) / 408 giờ (3G), thời gian đàm thoại lên đến 6 giờ (2G) / 6 giờ (3G).

    IMG_0946.jpg
    Cuối cùng, giá bán: Chỉ với giá khoảng 200 – 300 ngàn đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc Nokia 1280 với đầy đủ chức năng nhắn tin, gọi điện cơ bản nhất. Tuy nhiên, chỉ với hơn 500 ngàn đồng, bù thêm vài bữa ăn sáng, bạn đã có thể rinh về một em thuộc dòng điện thoại cổ BlackBerry OS vừa đẹp, vừa bền, pin trâu và cực hữu dụng, giúp bạn check mail bất cứ nơi đâu. BlackBerry OS dùng làm điện thoại “sơ cua” hay thậm chí là điện thoại dùng chính thì vẫn đẹp, độc và nhìn vào sang chảnh chẳng kém cạnh bất cứ dòng điện thoại nào khác trên thị trường.

    >>> Cám ơn MobiGo đã cho mình mượn BlackBerry 9700, 9780 và 9790 để chụp hình và để hoài cổ lại về những chiếc điện thoại đi vào huyền thoại của BlackBerry

    Vậy còn bạn, bạn có công nhận 5 điểm ăn đứt Nokia 1280 của BlackBerry OS? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi bằng cách đưa ra bình luận của mình nhé!
     
    Winter

    Winter
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    #1 Winter, 5/7/17
    Last edited by a moderator: 6/7/17
  2. Phan.asung

    Phan.asung
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    17/4/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Tại sao đem hai dòng điện thoại thuộc hai phân khúc khác nhau ra so sánh vậy bạn. Nó quá khác nhau. cả về đối tượng khách hàng và giá thời điểm mới ra.
     
    THANHDATNHUY thích bài này.
  3. namaccguitar

    namaccguitar
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/7/11
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    97
    Bài so sánh hơi khập khiểng vì BBOS có hệ điều hành tốt, từng nằm trong giới smartphone giá trên 10tr , chẳng qua là rớt giá và phần mềm hạn chế thành ra trở thành máy cỏ, cục gạch thôi.

    Đúng, tôi từng mua Nokia 1280 là máy phụ gọn nhẹ, nhưng ức chế quản lý danh bạ (tìm kiếm khó, ít trường dữ liệu, tên danh bạ ngắn, số lượng lưu danh bạ...), nên tôi chuyển sang BB9780 làm máy phụ

    Các dòng Nokia đời sau, loa thoại bé, không như những model trước đó, nên toàn thấy mọi người up mặt lưng vào tai khi nghe điện thoại

    Hiện tại muốn mua 1 máy nghe gọi chọi thì có thể chon các dòng BBOS là hoàn toàn đúng.

    (Có lẽ đây là 1 bài PR của cửa hàng cho dòng BBOS)
     
    THANHDATNHUY thích bài này.
  4. đinh quang dũng

    đinh quang dũng
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    68
    Chào Winter! Bài viết hay, có đầu tư! Nhưng vẫn phải nói để nếu lần sau viết không bị chém: tớ viết bài cũng có lúc bị chém 'rơi đầu' vì khi so sánh không có gốc. Dòng BlackBerry bạn đưa ra thuộc dòng Bold, là dòng điện thoại thông minh - smartphone! Bây giờ vẫn thông minh và vẫn được dùng rất nhiều! Còn Nokia 1280 đương nhiên là không! Vậy chúng ta không thể so sánh được! Nếu là so sánh vui thì được nhưng tiêu đề sẽ phải ghi rõ là so sánh vui! Vẫn rất vui vì bài viết của bạn! Trân trọng !
     
    #4 đinh quang dũng, 6/7/17
    Last edited: 6/7/17
    THANHDATNHUY and namaccguitar like this.
  5. minhhai17681

    minhhai17681
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    18
    thoi-dep-me-di.jpg
    bài viết ss kiểu này mà cũng cho đăng lên nữa...haizzz
    p/s: động cơ nào để admin cho đăng bài vậy???
     
    THANHDATNHUY thích bài này.
  6. Nguyễn Tất Thành

    Nguyễn Tất Thành
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    26/8/15
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    40
    Smartphones OS và smartphones cục gạch khú khú
     
    THANHDATNHUY thích bài này.
  7. THANHDATNHUY

    THANHDATNHUY
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    199
    Đọc hết bài và bình luận thì like hết bình luận nhưng không like bài viết. :P
     
    namaccguitar thích bài này.
  8. kenji.le

    kenji.le
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    19/12/14
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    K hiểu ad nghĩ gì mà viết bài so sánh quá khập khiễng như thế này . Xàm quá
     
  9. Haivl

    Haivl
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/12/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    6
    Ngứa gan ghê! Cái đm
     

Chia sẻ trang này

PING