THẢO LUẬN 6 đặc trưng làm nên những chiếc BlackBerry 10 huyền thoại

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi Nông Dân, 10/7/17.

  1. blackberry-z10-hero1-1400_1.jpg

    Có thể nói, với sự phát triển quá nhanh của Android, hệ điều hành BlackBerry 10 đã ngày càng thể hiện rõ những hạn chế của mình và sau tất cả, BlackBerry trong tương lai đang có xu thế chuyển giao trên nền tảng Android.

    Dẫu vậy, không thể phủ nhận, nền tảng BlackBerry 10 đã mang đến những trải nghiệm không thể thay thế bởi bất cứ 1 nền tảng nào khác, những đặc trưng trên BlackBerry 10 đã và sẽ mãi mãi ở lại trong lòng tất cả Fan BlackBerry 10 như 1 huyền thoại. Đó cũng lý do những chiếc điện thoại BlackBerry dẫu đã ngưng sản xuất nhưng vẫn được các tín đồ săn lùng đến hiện tại!

    Hãy cùng điểm qua xem đó là gì nhé!

    1. PHƯƠNG THỨC NHẬP LIỆU

    Lý do đầu tiên, BlackBerry 10 đặc biệt và chiếm được sự yêu mến của người dùng, đó chính là bàn phím QWERTY. Có thể khẳng định, bàn phím QWERTY đã trở thành 1 trong những đặc trưng đầu tiên khi người ta nhắc đến BlackBerry.

    Blackberry-Classic-1.jpg

    Bàn phím qwerty không chỉ đặc trưng bởi kiểu dáng được thiết kế đặc biệt, các phím được cách điệu, bàn phím to, khoản cách các phím rộng, tạo cảm giác bấm thoải mái mà mang lại sự chính xác cũng như tốc độ nhanh đến kinh ngạc.

    Những tính năng mà bàn phím qwerty mang lại cũng là yếu tố mê hoặc các tính đồ BlackBerry. Ngoài vị trí các phím và phương pháp nhập liệu quen thuộc như trên máy tính, bàn phím qwerty còn đặc trưng bởi khả năng ghi nhớ và đoán từ tuyệt vời, giúp người dùng rút ngắn đáng kể thời gian soạn tin.

    Chưa kể hệ thống phím tắt, tích hợp cảm biến trên bề mặt phím giúp các thao tác xử lý trên bàn phím qwerty nhanh chóng và vô cùng tiện lợi.

    Chính đặc trưng này, nhiều BBers còn ưu ái khi tự đồng nhất BlackBerry là bàn phím qwerty và bàn phím qwerty là BlackBerry.

    2. EMAIL – TRỢ THỦ ĐẮC LỰC TRONG CÔNG VIỆC

    Đặc trưng thứ 2 khiến hệ điều hành BlackBerry 10 dù có hạn chế về ứng dụng nhưng vẫn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nhân, người cần xử lý công việc nhiều và liên tục, hay bất cứ ai cần điện thoại hỗ trợ công việc.

    PJ-BZ180_STERN_P_20141223112237.jpg

    Bởi Email của BlackBerry có những ưu điểm: + Tính năng Push mail, + Cấu hình rất đơn giản ai cũng có thể làm được, + Hỗ trợ nhiều tài khoản (Yahoo, Gmail, Hot mail, Mail công ty…)…

    Trong đó, Push Mail là một trong những tính năng vô đối của BlackBerry. Push mail được hiểu đơn giản là: Tất cả các mail nhận và gửi đều được mã hóa thông qua Máy chủ mail của Blackberry nên độ bảo mật rất cao. Đồng thời, máy chủ này sẽ nén và đẩy mail về điện thoại một cách nhanh chóng tức thì (Nhanh hơn so với các điện thoại khác và máy tính). Cũng chính nhờ cơ chế tự động đẩy mail về nên máy sẽ không tốn Data truy cập như các smartphone khác.

    Hẵn ai đã từng sử dụng BlackBerry đều không thể phủ nhận đặc trưng này nhỉ!

    3. BLACKBERRY MESSENGER (BBM) (PHẦN MỀM GỬI NHẬN TIN NHẮN MIỄN PHÍ GIỮA CÁC MÁY BLACKBERRY)

    BlackBerry-Classic-BBM.jpg

    Một sự kết nối không thể tiện lợi hơn dành cho anh em sử dụng BlackBerry nữa, đó chính là BBM. Một đặc trưng không thể thiếu với những ai xài BlackBerry, nó không chỉ là một phần mềm tiện ích như những phần mềm khác mà BBM đã trở thành 1 trong những nét riêng và là niềm tự hào của BBers, một sự gắn kết vô hình trong cộng đồng những người xài BlackBerry.

    BBM có những khác biệt so với các phần mềm nhắn tin khác:
    • Gửi tin nhắn nhanh giữa các máy BlackBerry, tiết kiệm chi phí vì không cần xài SMS.
    • Tốc độ nhận và gửi tin nhắn tức thời (real-time).
    • Gửi được hình ảnh, âm thanh… qua tin nhắn (kể ảnh hình ảnh chất lượng cao)
    • Nhờ gửi tin nhắn thông qua máy chủ của Blackberry nên độ bảo mật rất cao, và các hình ảnh được nén lại rất nhỏ trước khi gửi qua tin nhắn nên không tốn Data 3G.
    • Dể dàng kết nối bạn bè, mọi lúc mọi nơi, chỉ cần cho điện thoại BlackBerrycủa mình quét barcode của 1 chiếc blackBerry khác.
    Chính vì những điều này mà BBM đã trở thành 1 đặc trưng mà bất cứ người dùng BB nào khi mua máy mới cũng quan tâm: Có BBM không?

    4. BLACKBERRY APPWORLD

    blackberry-world-z10.jpg

    Một trong những điểm yếu của điện thoại BlackBerry 10 là sự nghèo nàn về kho ứng dụng. (Cách nói dành cho kho ứng dụng của Android vì người dùng quen với việc sử dụng kho ứng dụng mở miễn phí từ Android) chứ thật sự, kho ứng dụng của riêng nền tảng BlackBerry lại vô cùng phong phí và chất lượng mà người dùng vẫn chưa khám phá hết.

    Đó là 1 kho ứng dụng trực tuyến với hơn 35.000 ứng dụng miễn phí và có phí. Với đặc điểm giao diện thân thiện, dễ sử dụng, cũng như cài đặt dễ dàng và đặc biệt là không chứa quảng cáo. Một khi khám phá được 1 ứng dụng hay ho nào đó trên BlackBerry App World, người dùng BBers lại sướng rân người và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với anh em trong hội. Đó là đặc trưng mà BlackBerry 10 tuy nghèo nàn ứng dụng, nhưng chính ứng dụng là sự gắn kết tuyệt vời.

    Vấn đề duy nhất khi ứng dụng của BlackBerry không được phổ biến và ưa chuộng như trên Android đó là có trả phí và không được phổ thông như cách mà Android đã làm.

    5. BẢO MẬT LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU BLACKBERRY

    op.jpg

    Không còn nghi ngờ gì khi nói về Bảo mật của BlackBerry. Với cơ chế bảo mật hoàn hảo từ phần cứng đến phần mềm, BlackBerry tự tin khẳng định là một trong những thương hiệu bảo mật hàng đầu thế giới. Những lớp bảo mật mà BlackBerry tích hợp trên những chiếc điện thoại BlackBerry 10 của mình.
    • Cơ chế bảo mật cao.
    • Khóa máy và xóa dữ liệu từ xa.
    • Nén và mã hóa dữ liệu.
    Không phải ngẫu nhiên mà điện thoại BlackBerry lại được nhiều doanh nhân, chính trị gia, và người nổi tiếng trên thế giới sử dụng. Vì bất cứ ai trong chúng ta, dù ở trong thời đại nào thì vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân trên điện thoại vẫn nên được quan tâm đúng đắn.

    6. THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO VÀ KHÁC BIỆT

    Một đặc trưng nữa khiến BlackBerry thật sự khác biệt với vô số những điện thoại còn lại trên thị trường. Đó chính là kiểu dáng và thiết kế.

    dsc_4483.jpg

    Không tuân theo bất cứ 1 quy chuẩn chung nào về kiểu dáng smartphone, các dòng điện thoại của BlackBerry cứ một mình cõi, cứ như thế chiếm lĩnh tình yêu của người dùng. Vừa hầm hố khác biệt với bàn phím qwerty vừa mạnh mẽ với thiết kế đầy đặn chắc chắn, quan trọng là dòng chữ BlackBerry sáng lấp lánh ở mặt trước khiến bất cứ fan BB nào cũng không thể bỏ qua.

    Thêm vào đó, mỗi chiếc điện thoại BlackBerry 10 đều được chính RIM tự nghiên cứ, thiết kế và sản xuất theo những tiêu chuẩn rất khắc khe của hãng, chính vì thế vô cùng chắc chắn và bền đẹp theo thời gian.

    Nhiều người vẫn nói vui “chỉ xài những sản phẩm do RIM sản xuất, còn lại không quan tâm” là cũng vì lẽ đó.

    TẠM KẾT

    Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn BlackBerry hay không, thì đây là lời khuyên dành cho bạn.

    Ở thời điểm hiện tại, có thể hệ điều hành BlackBerry 10 cũng như những chiếc điện thoại BlackBerry đời trước tuy không thể cạnh tranh về mặt ứng dụng và cấu hình, nhưng tin chắc, những ai cần một chiếc điện thoại đúng nghĩa, về thể hiện phong cách, vừa hỗ trợ công việc và trên hết là sự an toàn, thì điện thoại BlackBerry 10 sẽ trường tồn và là lựa chọn duy nhất của bạn!

    Blog DD​
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    #1 Nông Dân, 10/7/17
    Last edited: 10/7/17
  2. persephone

    persephone
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/4/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    10
    Mong là Blackberry sẽ thiết kế thêm một con BB10 với số lượng có hạn dành riêng cho blackberry fan đăng ký mua máy, thu thập mong muốn của fan để xuất ra tiếp một em tuyệt chiêu BB10. Nếu có sự đông đảo gửi ý kiến lên Chen mình nghĩ chắc sẽ ổn. Các bác thấy ý kiến em ổn không?
     
    trunglev and Chanh03111987 like this.
  3. MrCent

    MrCent
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    92
    Bác đừng nhắc đến BlackBerry world mà thêm buồn, nếu ko có những đợt cho redeem code thì chắc máy cĩng chỉ cài những cái app vớ vỉn, những cái mua dùng đc thì ít mà những cái linh tinh leng teng bán đắt như ma thì đầy ra
    Sau tất cả, em BlackBerry 10 cuối cùng vẫn trở thành cục gạch chuyên nghe gọi =))
     
    #3 MrCent, 10/7/17
    Last edited: 10/7/17
    trunglev and drtiendiep like this.
  4. nguyenthimaiv

    nguyenthimaiv
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    25/8/16
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    23
    Một bài viết ngắn mà cô đọng mang nhiều ý nghĩa đích thực của Blackberry 10, khơi gợi được lòng tự hào của các fan blackberry 10. Đối với mình thì ứng dụng không cần nhiều miễn sao ứng dụng đó thiết thực và không bị làm phiền khi sử dụng ứng dụng đó như Quảng cáo
     
    Chanh03111987 thích bài này.
  5. saocodon_t48

    saocodon_t48
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Ứng dụng nhiều nhưng lại thiếu các ứng dụng cơ bản mà người ta cần dùng hằng ngày, các ứng dụng thay thế thì quá tệ
     
  6. binhnguyen1991

    binhnguyen1991
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    2/4/13
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    142
    ít sài app trên điện thoại nhưng thời buổi bây giờ mà BB10 vẫn thiếu các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, app OTT như Whatsapp, Viber, Snapchat một số app chăm sóc sức khỏe, dẫn đường ( đấy là chưa kể đến mảng game ) thì khó tồn tại lắm. Mặc dù đang sài Passport và Classic nhưng nhiều lúc cũng bực mình vì không thể cài app cần thiết lên đó được.
     
    saocodon_t48 and namaccguitar like this.
  7. trunglev

    trunglev
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    7/4/11
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    148
    Bạn nên thay vì bực với BlackBerry thì bạn viết các Email cho bên làm ứng dụng. Nếu bạn viết có tính thuyết phục cao thì họ sẽ đưa ứng dụng của họ vào App World thôi.
    Riêng khoản này mình thích các iFan nhất. Từ những chiếc máy chạy iOS đầu tiên rất nghèo nàn ứng dụng. Ngay đến cả SMS và 3G Email, Camera chỉ chụp ảnh mà không quay được Video hoặc nhiều tiện ích khác lúc đó đã quá phổ thông trên các máy ĐT mà iOS Không hề có nhưng mà họ vẫn mua ủng hộ nhà xản suất để có một thị phần iPhone Lớn tạo tiền đề cho nhà phát triển có cơ hội khai thác.
     
  8. thongisme

    thongisme
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Thật sự thấy những điều trong bài viết đã kéo BB đi xuống rất nhiều. Mình đã từng thích BB, bây giờ vẫn không bỏ được. Nhưng bắt đắc dĩ phải chuyển qua Priv vì BB10 không đáp ứng được cả những yêu cầu cơ bản của mình. Quan điểm cá nhân!
     
  9. rockiessoul

    rockiessoul
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    145
    Dùng BB, giờ chắc chỉ còn vì BBM, Mail thì lag, tự mất mail, mail dung lượng lớn không tải được.
     
  10. juve299

    juve299
    Expand Collapse

    New Member

    Tham gia ngày:
    28/6/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Mình đang tính dùng passport và ipad. email trên bb10 và hub dùng vẫn rất khác biệt. Priv hiện tại đang dùng mail và hub vẫn rất khó ưa
     

Chia sẻ trang này

PING