TỔNG HỢP Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin trên smartphone

Thảo luận trong 'Cẩm Nang - Thủ Thuật Chung' bắt đầu bởi Alan, 15/5/17.

  1. Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân thủ trong quá trình sử dụng.

    1. Không để Pin cạn đến sập nguồn

    Khi điện thoại bị sập nguồn đột ngột, bộ phận ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là pin. Nguồn năng lượng trong pin cạn kiệt sẽ làm điện áp trong pin kém ổn định, và gây ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng. Không những thế, để điện thoại tự động sập nguồn có thể gây ra hàng loạt lỗi khác.

    batterylowtgdd.jpg

    Theo khuyến cáo, với các dòng pin hiện nay (chủ yếu là Li-ion hoặc Li-Po), khoảng thời điểm thích hợp nhất để sạc là khi Pin trên thiết bị còn 20%.

    2. Sạc bất kỳ lúc nào bạn muốn

    Hãy gạt đi quan điểm tiết kiệm tối đa số lần sạc pin. Việc sạc một lần từ lúc hết pin cho đến khi pin thông báo đầy không giúp ích mà đôi khi còn có hại cho thiết bị của bạn. Theo Battery University thì pin trong smartphone sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn sạc thỉnh thoảng một lần thay vì cắm sạc trong thời gian dài.

    watermarked-top.jpg

    Việc nạp thức ăn vào cơ thể, sẽ tốt hơn khi chia ra nhiều bữa ăn thay vì chỉ ăn một bữa. Sạc pin trên smartphone cũng thể, bạn nên cắm sạc nhiều lần trong ngày, điều này không chỉ giúp pin hoạt động tối ưu, nó còn giúp smartphone có đủ năng lượng hoạt động trong suốt cả ngày.

    3. Tránh xa các loại sạc không rõ nguồn gốc

    Sử dụng sạc kém chất lượng với nguồn vào và nguồn ra không ổn định, lâu dài có thể gây ra các bất lợi trên thiết bị. Không chỉ thế, một phần nguyên nhân gây ra smartphone bị nổ có thể đến từ các bộ sạc chưa được kiểm định chất lượng.

    t.jpg

    Người dùng có thể sử dụng bất kỳ củ sạc của hãng điện thoại nào để sạc cho smartphone của mình, chẳng hạn dùng củ sạc BlackBerry để sạc cho Samsung. Tuy nhiên nên kiểm tra nguồn vào, nguồn ra có tương thích với khuyến cáo từ nhà sản xuất không, để tránh gây hỏng pin trên smartphone.

    4. Không để thiết bị quá nóng hoặc quá lạnh

    Các thiết bị điện tử đều có khoảng nhiệt độ lý tưởng để hoạt động tốt nhất. Thông thường với các smartphone, khi thiết bị hoạt động với nhiệt độ trên 35 độ C sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến pin của máy cũng như gián tiếp với các bộ phận bên trong.

    5. Nếu không sử dụng hãy để Pin ở mức 40%

    Nếu có một thiết bị không dùng tới, bạn nên sạc Pin đến mức khoảng 40%, với 40% không quá đầy cũng không quá cạn, đủ để thiết bị có thể "ngủ" trong một thời gian. Điện thoại mặc dù không dùng nhưng nếu để hết pin quá lâu, pin trên thiết bị có thể sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn.

    CtQPXaB.jpg

    Những nguyên tắc trên những tưởng đơn giản nhưng khá nhiều người dùng không biết đến. Liệu bạn có mắc những sai lầm nào đi ngược với các nguyên tắc trên không?

    TGDD​
     
    Alan

    Alan
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    554
  2. anh trụ

    anh trụ
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    8/3/16
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    15
    Nguyên tắc duy nhất: sạc bất cứ lúc nào có thể
     
  3. MrCent

    MrCent
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    92
    Nguyên tắc hay dùng nhất: thay luân phiên 2 cục pin, cơ mà máy mới bây h chả mấy con làm đc trò này, may vẫn còn q10 vẫn chiến đc, bất tử pin =))
     
    #3 MrCent, 16/5/17
    Last edited: 16/5/17
    phamvanan thích bài này.
  4. SevenGiang

    SevenGiang
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    10/7/17
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Hay nào giờ nghĩ sạc nhiu lần chay pin
     

Chia sẻ trang này

PING