CHIA SẺ Smartphone giúp người một nhà xích lại gần nhau hơn

Thảo luận trong 'Café - Tán Gẫu' bắt đầu bởi Nông Dân, 12/5/17.

  1. Đó là kết quả của cuộc khảo sát do tổ chức ORC Caravan thực hiện cho nhà mạng T-Mobile (Mỹ). Kết quả khảo sát cũng cho thấy nhiều con số bất ngờ.

    Ngày nay, các thiết bị di động trở thành vật tạo ra sự đổ vỡ trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Bạn có từng thấy cảnh cha mẹ la mắng con cái vì chúng sử dụng điện thoại và máy tính bảng trong những khoảng thời gian mà cha mẹ cho là không hợp lý? Theo PhoneArena, cuộc khảo sát do ORC Caravan thực hiện cho T-Mobile trên 1.041 cá nhân lại tiết lộ một điều hoàn toàn khác. Thật ngạc nhiên khi có đến 70% cha mẹ cho rằng công nghệ di động giúp gắn kết những thành viên trong gia đình lại với nhau.

    1.jpg

    70% cha mẹ được hỏi trả lời rất thoải mái và cho rằng điện thoại thông minh (smartphone) hay những hình thức công nghệ di động giúp họ có thể giao tiếp với con cái mình thông qua tin nhắn, email, gọi điện hay qua mạng xã hội.

    48% cha mẹ nói rằng họ cảm thấy thoải mái khi trò chuyện cùng nhau qua nhắn tin nhóm. 54% cha mẹ sử dụng ứng dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook như là nền tảng chủ yếu để giao tiếp với con cái của họ. Con số trên vượt xa hơn hẳn 23% các bà mẹ sử dụng Snapchat để nói chuyện với con cái, và 22% cha mẹ sử dụng Instagram.

    Vậy ai sử dụng dữ liệu trong tháng nhiều hơn, cha mẹ hay con cái? 70% các gia đình sử dụng gói dữ liệu chia sẻ nói rằng ít nhất một người trong gia đình sử dụng dữ liệu nhiều hơn những người còn lại. 51% các gia đình sử dụng nhiều dữ liệu cho biết những đứa con của họ chính là nguồn gây tiêu hao dữ liệu, 40% còn lại là cha mẹ, cuối cùng, 9% là mức sử dụng của những người thân khác trong các gia đình họ.

    2.jpg

    Những thông tin này có thể gây sốc: có đến 80% các ông bố sử dụng thiết bị của họ để theo dõi con cái so với chỉ có 20% các bà mẹ thực hiện điều này. Và smartphone biến thành album ảnh: 70% cha mẹ sử dụng smartphone để chụp ảnh cho con cái, và 13% các ông bố bà mẹ quên đi ngày sinh nhật của con mình cho tới khi nhận được nhắc nhở hiển thị trên điện thoại.

    Bạn sẽ hy sinh điều gì để có thể giao tiếp với những đứa con thân yêu của bạn trong một tháng?

    Theo như cuộc khảo sát thì đây là những điều họ hy sinh:
    • 41% nói rằng họ sẽ bỏ rượu
    • 40% sẽ từ bỏ việc đi mua sắm
    • 2/5 người sẽ từ bỏ món tráng miệng (37%), thậm chí đó là món sôcôla (37%)
    • Gần một phần tư (23%) sẽ từ bỏ tình dục
    • 1/5 người (20%) sẽ từ bỏ truy cập internet
    • 1/10 người sẽ thực sự bỏ nhà của họ (11%) hoặc xe của họ (12%)
    Khảo sát trên có thể không đúng 100% với tất cả các nhà mạng khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Ở góc độ kinh tế, nó giúp nhà mạng hiểu rõ hơn người dùng của mình, để đưa ra những chính sách, bước đi đúng đắn nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho nhà mạng và cho khách hàng. Ở góc độ xã hội, chúng ta cũng một phần thấy được lợi ích thiết thực, vượt trội của công nghệ trong cuộc sống. Cái gì cũng có mặt tốt, mặt xấu, điều quan trọng là ở chúng ta, sử dụng công nghệ như thế nào để nó mang lại hiệu quả, hiệu quả về mặt kinh tế và lợi ích. Để chúng ta làm chủ công nghệ, phục vụ cho cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải là điều ngược lại.

    VnReview
    Via Phone Arena​
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
  2. blackberry8700

    blackberry8700
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    30/4/16
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    22
    sờ mát phôn ko bao giờ làm mọi người gần nhau, ở gần nhau người cầm kái máy thì sao gọi gần được^&
     
  3. binhnguyen1991

    binhnguyen1991
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    2/4/13
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    142
    Smartphone giúp những thành viên xa gia đình gần nhau hơn nhưng lại giúp những người ngồi cạnh nhau trở nên xa cách. 2 đứa chat chít cạnh nhau xa thế còn gì, cách nhau cả 1 vòng trái đất.
     
  4. ngày mới

    ngày mới
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/8/16
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    25
    Smartphone giúp những người yêu xa thấy gần nhau hơn, và là rào cản giao tiếp giữa những người ngồi gần nhau thật *unheart*!
     
  5. kennguyen

    kennguyen
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    53
    1 bài viết hay!
     

Chia sẻ trang này

PING