TÁN GẪU Chúng ta đã chán smartphone để quay về điện thoại “cục gạch“?

Thảo luận trong 'Café - Tán Gẫu' bắt đầu bởi Alan, 6/1/17.

  1. Dù bạn có gọi nó bằng bất cứ cái tên nào, điện thoại nắp gập, điện thoại cho người già, điện thoại "cục gạch" hay thậm chí “ngu phone” hay bất cứ cái tên nào đi nữa thì tại Mỹ, số lượng điện thoại này được bán ra trong năm 2016 đã đạt tới con số 24 triệu chiếc, tức là tăng thêm 1,7 triệu so với năm 2014, theo một nghiên cứu của công ty IDC. Có phải chúng ta đang chán những chiếc điện thoại thông minh và quay trở về với mốt điện thoại “cục gạch” không?

    Cách đây không lâu, báo cáo doanh thu quý của Apple cho thấy doanh số iPhone chứng kiến sự sụt giảm lần đầu tiên kể từ khi ra đời. Có phải chúng ta đang chán những chiếc điện thoại thông minh và quay trở về với mốt “cục gạch” không?

    UsW98gr.jpg

    Rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới cũng lựa chọn các sản phẩm điện thoại truyền thống, không bao giờ lo bị hack. Rihanna, Scarlett Johansson và Iggy Pop cũng từng bị bắt gặp khi đang cầm trên tay những chiếc điện thoại vỏ sò.

    Sức hấp dẫn của những chiếc điện thoại truyền thống này là rất rõ ràng. Nếu iPhone làm khuynh đảo thế giới công nghệ hiện đại, điện thoại nắp gập lại vừa tay, dễ sử dụng, pin trâu và giá rẻ hơn so với những chiếc smartphone. Bạn cũng không cần lo lắng gì về việc bị hack và nếu bạn chẳng may đánh rơi chiếc điện thoại, chỉ chân bạn đau chứ chiếc điện thoại chẳng hề hấn gì. Màn hình nhỏ cũng có mặt tiện lợi, bạn không phải lo ngại những con mắt soi mói vào thứ bạn có trên màn hình.

    15-nguoi-noi-tieng-van-ton-tho-dien-thoai-nap-gap.jpg

    Maxime Chanson, quản trị website Lekki, một website chuyên bán những chiếc điện thoại di động đồ cổ cho các khách hàng cao cấp cho biết: “Mọi người đã phát chán vì sở hữu những chiếc điện thoại giống nhau và giống những người khác. Một số người cũng quá ngán khả năng siêu kết nối của thế kỷ 21 và đang tìm kiếm những chiếc điện thoại đảm bảo sự riêng tư, mà không bị làm phiền liên miên”.

    Một báo cáo gần đây cho thấy trung bình môt người cứ khoảng 6,5 phút lại kiểm tra điện thoại một lần. 50% thanh thiếu niên cho biết họ nghiện smartphone. Một số người còn than phiền về triệu chứng “ringxiety”, tức là họ luôn có cảm giác smartphone đang đổ chuông, liên tục kiểm tra điện thoại kể cả khi không có cuộc gọi hoặc thông báo.

    Thế nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta chấp nhận cuộc sống hoàn toàn không kết nối.Tomi Ahonen, một nhà phân tích ngành di động trả lời trang NBCNews cho biết: “Ngành công nghiệp điện thoại cục gạch đã là chuyện của thập kỷ trước. Smartphone sẽ thay thế những chiếc điện thoại cục gạch, tương tự như việc DVD thay thế VCR. Tablet và laptop PC vẫn chưa thay thế hoàn toàn PC nhưng điều tương tự sẽ không xảy ra với ngành di động”.

    Đồng tình với điều này, nhà quản lý nghiên cứu của IDC, Anthony Scarsella nhận định: “Smartphone và các gói dữ liệu đã trở nên phổ biến hơn trong vòng một vài năm trở lại đây. Tại Mỹ, chúng tôi dự đoán điện thoại truyền thống sẽ sụt giảm mạnh đến năm 2020”.

    Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, “chúng vẫn là những thiết bị công nghệ được bán chạy thứ hai, sau smartphone, hơn cả PC hoặc game console hay TV trên thế giới”, Ahonen cho biết.

    Tham khảo ICTNews​
     
    Alan

    Alan
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    554
    #1 Alan, 6/1/17
    Last edited by a moderator: 6/1/17
  2. huynhgiathien

    huynhgiathien
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    1,416
    Đã được thích:
    1,461
    Hình như bài này đã có
     
  3. ITdhpd

    ITdhpd
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Bài viết:
    931
    Đã được thích:
    306
    Đúng vậy, chán rồi các bác ạ. Toàn cục gạch
    [​IMG]

    Gửi từ D6603 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
     
  4. myheartalone

    myheartalone
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    25
    Không có j độc hơn đồ cổ...
     

    Các file đính kèm:

  5. ngày mới

    ngày mới
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/8/16
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    25
    Đúng vậy, ngay cả con gái thôi mà còn càng cổ càng "độc"!
     
    #5 ngày mới, 12/1/17
    Last edited: 12/1/17

Chia sẻ trang này

PING