CHIA SẺ Giải phóng hàng GB bộ nhớ BlackBerry Android chỉ với 1 cú chạm

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi Nông Dân, 10/12/16.

  1. blackberry-priv-5.jpg

    Chỉ với ứng dụng Google Photos và vài thao tác chạm đơn giản, bạn đã có thể giải phóng hàng GB bộ nhớ cho thiết bị Android của mình. Mời bạn tham khảo cách làm chi tiết trong bài chia sẻ dưới đây.

    Có một thực tế là các thế hệ smartphone hiện nay đều có bộ nhớ trong khá giới hạn. Mặc dù, chúng đã tăng lên rất nhiều so với trước đây, việc người dùng sử dụng hết 32GB và không hề nhận ra điều đó diễn ra thường xuyên. Bên cạnh đó, cùng với sự ra đời của các dòng camera cao cấp, hình ảnh và video có thể nhanh chóng chiếm dụng phần lớn bộ nhớ của thiết bị.

    Đó là lý do vì sao Google Photos rất có thể sẽ trở thành người bạn đồng hành tốt nhất của bạn: nó sẽ tự động sao lưu hình ảnh và video của bạn, lưu trữ không giới hạn số lượng trên các máy chủ của Google. Đổi lại, đối với hầu hết người dùng, Google trước tiên sẽ nén ảnh – vẫn giữ độ phân giải cao – để tiết kiệm không gian cho các máy chủ của họ. Ngoại lệ duy nhất với quy tắc này là Google Pixel, Google cho phép người dùng Pixel lưu trữ hình ảnh và video không giới hạn dung lượng với độ phân giải gốc. Dù sao đi nữa, việc hy sinh một tí chất lượng ảnh để đổi lại hàng GB dung lượng bộ nhớ cũng khá hợp lý.

    Bởi vì ứng dụng Photos sẽ tự động sao lưu mọi thứ được chụp với camera của bạn, việc lưu trữ chúng trên bộ nhớ của thiết bị thật sự không cần thiết, Photos vẫn sẽ hiển thị các file đã được sao lưu trên thiết bị chúng được chụp ban đầu, cũng như tất cả các thiết bị Android khác của bạn. Thật vậy, không có bất kỳ sự thay đổi nào – bạn vẫn xem được những hình ảnh đó trên thư viện ảnh của bạn, chỉ là nó không chiếm dụng bộ nhớ của điện thoại.

    Thao tác giải phóng bộ nhớ trên Android với ứng dụng Photos hết sức đơn giản: chỉ với một nút bấm, bạn đã có thể nhanh chóng xóa tất cả hình ảnh và video, đã được sao lưu lên Google Photos, khỏi điện thoại của mình.

    Thao tác đơn giản như sau:

    Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Photos và vuốt từ mép trái màn hình để mở trình đơn các tùy chọn. Di chuyển xuống dưới và bạn sẽ thấy tùy chọn Free up space.

    1.jpg

    Ngay sau khi bạn nhấn vào tùy chọn Free up space, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm tất cả các file đã được sao lưu lên Google Photos. Quá trình tìm kiếm có thể mất từ vài giây đến vài phút, tùy thuộc vào tốc độ xử lý của thiết bị của bạn, cũng như số lượng file cần tìm kiếm.

    2.jpg

    Khi quá trình tìm kiếm hoàn tất, Google Photos sẽ hiển thị số lượng file và tùy chọn để xóa chúng. Trong trường hợp của chúng tôi, hệ thống đã tìm thấy 68 file.

    3.jpg

    Để xóa các file được tìm thấy khỏi bộ nhớ máy, bạn chỉ cần nhấn nút Remove. Khi quá trình xóa file hoàn tất, bạn sẽ thấy một thanh banner thông báo ở dưới cùng màn hình cho biết lượng không gian bạn đã giải phóng được.

    4.jpg

    Sau khi xóa 68 file, chúng tôi đã lấy lại được gần 200MB không gian lưu trữ. Còn bạn thì sao?

    Lưu ý quan trọng: Thao tác này để lưu trữ file trên đám mây, và khi cần bạn phải kết nối mạng để tải về nhé, anh em cân nhắc nha !

    Tham khảo HowToGeek
    VnReview​
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    #1 Nông Dân, 10/12/16
    Last edited: 12/12/16
  2. lanhkh

    lanhkh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/4/11
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    79
    Hay. Áp dụng ngay và tức thì
     
  3. Mr. Nhat

    Mr. Nhat
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    26/10/16
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    5
    Sao của mình báo chả có gì để làm việc
     
  4. Nano Tung

    Nano Tung
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    16
    Thực ra thao tác này nhằm mục đích kiểm tra và sao lưu lên "đám mây" sau đó xóa hết file lưu trữ trong ổ cứng điện thoại để giải phóng bộ nhớ.
    Nói chung là hay đối với những ai đã đầy bộ nhớ và cần giải phóng để tiếp tục lưu.
    Tuy nhiên sau khi đưa lên "đám mây" rồi mà muốn xem lại thì phải kết nối mạng mới lấy xuống được, nếu file dung lượng nhỏ không nói còn đối với những video hàng Gb thì quả là 1 vấn đề khi đi về những nơi ko có mạng.
    Cần cân nhắc trước khi thực hiện thao tác nay!!!
    Mình mới thao tác xong thu về được 6Gb nhưng cảm thấy hối hận. Bác Nông dân nên cảnh báo trước cho anh em được biết.
     
    Nông Dân thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING