THẢO LUẬN BlackBerry và TCL - Bài toán tốt hay xấu?

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi Alan, 21/11/16.

  1. top.jpg

    Sau khi có những ký kết giữa công ty BlackBerry (Canada) và TCL (Trung Quốc), nhiều người dùng lại mang trong mình những tư tưởng rằng liệu BlackBerry trong tương lai sẽ như thế nào? có còn như những gì chúng ta cảm nhận?. Và tại thời điểm này, hầu hết nguồn tin đều tin rằng BlackBerry sẽ không bao giờ thiết kế độc lập điện thoại di động nữa mà sẽ chỉ tập trung vào phần mềm. Và sau đây chúng ta cùng thảo luận vấn đề này xem sao nhé !

    Phần mềm BlackBerry hiện tại là như thế nào?

    Hãng luôn mang cho người dùng những nét độc đáo, những trải nghiệm mà gần như không một nhà sản xuất nào làm được, từ nền tảng BBOS với bàn phím và những nét ưu tú riêng biệt đến BB10 với những thiết bị chẳng giống ai nhưng lại có một sức hút vô hình. Giờ đây nét độc đáo ấy cũng được hãng duy trì trên nền tảng Android, thuần về Android nhưng luôn luôn bảo vệ người dùng thường xuyên ở mức độ cao nhất.

    Đơn giản như việc từ cổ chí kim chúng ta không bao giờ nghe đến việc BlackBerry bị hack, người dùng BB bị hacker xâm nhập.... hay những lý do về bảo mật khác bởi vì BlackBerry với một đội ngũ an ninh hơn 30 năm hình thành và phát triển kể từ thời các máy nhắn tin chế độ Pear-to-Pear đầu tiên.

    Hay đơn giản như việc BBOS thực sự là nền tảng đã cũ, BB10 lại chưa thể đáp ứng nhu cầu về Ứng dụng hay Trò chơi thì việc di chuyển qua nền tảng Android là điều rất dễ hiểu mà mình cho rằng đây là hướng đi sáng suốt. Và nền tảng Android của BlackBerry tự hào là một nhà sản xuất đầu tiên vá lỗ hổng Quadrooter chỉ vài ngày sau khi google công bố lỗ hổng bảo mật này ảnh hưởng đến hơn 900 triệu thiết bị Android trên toàn thế giới, hãng tự hào rằng mình là một nhà sản xuất Android bảo mật nhất thế giới và thời gian qua đã chứng minh điều đó.

    Xin phép hỏi ACE câu thứ nhất: Vậy nếu so những nền tảng do BlackBerry phát triển với các nhà sản xuất khác thì bạn nhận thấy những điểm khác biệt ra sao?

    Phần cứng của BlackBerry hiện tại - Sự hợp tác phát triển cùng TCL

    Đây có phải một cách tiếp cận xấu không? Cá nhân mình nghĩ là không... Một giá trị của trải nghiệm phần cứng không nhất thiết phải cần đến một nhà sản xuất nổi tiếng, đơn cử ví dụ như Note 7 hoặc Xperia Z3 + được xây dựng gán trong mình là một chiếc flagship và bởi các công ty hàng đầu nhưng thực tế hiện tại chúng ta chắc cũng đã thấy những điều đã sảy ra. Vì thế không thể phủ nhận những hướng đi hiện tại của hãng di động tại Canada mà cần phải chờ đợi sự ảnh hưởng lâu dài về phát triển phần cứng mới có thể nhận định được.

    Đối với chúng ta, chắc chắn cần một cái nhìn sâu hơn về đối tác của BlackBerry hiện tại. Như đã đề cập ở những bài viết trước, các mô hình mới của điện thoại BlackBerry được sản xuất từ công ty TCL, một công ty Tỷ đô từ Trung Quốc tham gia vào sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng, giá trị ước tính khoảng hơn 16 tỷ USD ( TCL viết tắt là The Creative Life, có nghĩa là cuộc sống sáng tạo. TCL muốn hiện thực hóa sáng tạo của mình bằng các công nghệ đỉnh cao tích hợp vào sản phẩm, từ đó mang tới trải nghiệm tốt nhất cho mọi người.)

    20160704150050955095-632x389.jpg
    TCL Corp ở Shenzen- Trung Quốc

    Đối tác mới của BlackBerry thành lập năm 1981 tại Trung Quốc. Hiện nay, công ty đã có 80 nhà máy và phân xưởng lắp ráp trên toàn thế giới (Thiết bị chủ đạo của họ là Tivi - Smartphone và điện tử tiêu dùng).

    Để duy trì vị thế của mình trên thị trường, TCL đã đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển của công nghệ. Tại thời điểm hiện tại công ty có 23 trung tâm và 7.000 nhân viên chuyên trong lĩnh vực R & D (Nghiên cứu và phát triển) trên toàn thế giới.

    Từ năm 2013. TCL đứng thứ ba trên thị trường TIVI thế giới (2) và thứ 5 trên thị trường thế giới của hạng mục điện thoại di động (3).
    1.jpg
    TV TCL - Một mẫu flagship 65inch màn hình cong 4K-QUHD mô hình Xclusive X1

    Vào cuối năm 2015, Tổng công ty TCL đã thu thập được 18.813 bằng sáng chế, trong đó có hơn 12.000 bằng sáng chế tự phát minh và TCL đứng trong ba công ty hàng đầu Trung Quốc về số lượng bằng sáng chế và phát minh (1). Vì vậy, chúng ta không thể nói rằng TCL chỉ là một nhà máy lắp ráp Trung Quốc không tên tuổi.

    Mặc dù chắc chắn chiếm phần lớn việc sản xuất TCL là Tivi và điện thoại. Hãng cũng sản xuất các thiết bị khác như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa không khí và thậm chí cả đèn làm bằng công nghệ LED.​

    Chưa hẳn trong tương lai BlackBerry có hợp tác cùng TCL phát triển phần cứng nữa hay không, nhưng cho đến hiện tại kể từ khi ra mắt BlackBerry DTEK60, một số bộ phận và đội ngũ bán hàng đã phản hồi rất tốt về doanh số bán ra dòng máy này. Đây cũng là một động thái tốt trên mặt trận thiết bị di động thông minh của BlackBerry hiện tại.

    Xin phép hỏi ACE câu thứ nhất: Việc hợp tác cùng TCL hoặc một nhà sản xuất khác, anh em nhận định như thế nào hay cảm thấy như thế nào?
     
    Alan

    Alan
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    554
    BBer Vu thích bài này.
  2. navy.seal

    navy.seal
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    128
    Nên hợp tác với anh Quảng Nổ.
    Mình nói cực nghiêm túc đấy.
     
    madman21 and trần anh thư hp like this.
  3. Mr_Dale

    Mr_Dale
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    19
    Đã thuê thiết kế thì thiết kế riêng 1 mẫu chứ dùng chung với idol thấy nó cứ sao sao ấy ạ.
     
  4. nguyenluan

    nguyenluan
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/7/15
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    39
    TQ chẳng có j tốt đẹp cả.
     
  5. manhvo.ueh

    manhvo.ueh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/10/16
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    42
    Bán chạy đâu không thấy, chứ mình là mình k mua.
     
  6. victorpo

    victorpo
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/1/16
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    7
    Không biết sao chứ mình thấy 2 mẫu hợp tác này không thể gọi là điện thoại BB được
     

Chia sẻ trang này

PING