CHIA SẺ [TIPS] Những thao tác nhỏ trên BlackBerry 10 giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn (P.14)

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi Nông Dân, 30/8/16.

  1. 12501509_860432250722228_635028640_n.jpg

    Tiếp tục tìm hiểu về những tiện ích vui trên dòng máy BlackBerry 10, hôm nay mình xin chia sẻ cùng các bạn những thao tác tiếp theo để chúng ta tận dụng tốt hơn chiếc BlackBerry thân yêu của mình, đôi khi chỉ là những tính năng nhỏ thôi nhưng nếu bạn biết tận dụng thì tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều cũng như cuộc sống sẽ đơn giản hơn.

    Tham khảo kỳ trước: [TIPS] Những thao tác nhỏ trên BlackBerry 10 giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn (P.13)

    Trong hạng mục chia sẻ phần 13 có chứa các Series cũ nên các bạn truy cập là thấy từng phần nhé !

    1. Tắt nhanh dịch vụ dữ liệu chỉ bằng cú nhấp màn hình:

    Tính năng này giúp bạn tiết kiệm data di động và ngăn ngừa BlackBerry truy cập vào kết nối mạng khi cần thiết. Nếu chúng ta để ý hạng mục chế độ tiêt kiệm pin sẽ thấy nếu bật tắt sẽ cho chúng ta tắt dịch dụ dữ liệu luôn. Để thao tác nhanh tắt 'dịch vụ dữ liệu' chỉ bằng cú nhấp màn hình bạn vuốt hai ngón tay từ bên trên màn hình xuống nhấp vào chữ Tiết Kiệm Pin > Đánh dấu vào ô Dịch Vụ dữ liệu và nhấn Lưu là được.

    1.png

    Kể từ giờ bạn muốn bật tắt dữ liệu nhanh chóng chỉ cần vuốt màn hình từ trên xuống và chọn và biểu tượng Pin bên cạnh chữ Tiết kiệm PIN là xong nhé.

    2. Công dụng của chế độ máy bay trong cài đặt nhanh là như thế nào?

    Giả sử rằng bạn chắc chắn sẽ có một cuộc gọi quan trọng vào cuối ngày. Khi việc cắm sạc là bất khả thi (quên sạc điện thoại, đang trong chuyến đi…), bạn sẽ làm thế nào để đảm bảo điện thoại của mình còn pin vào cuối ngày? Những trường hợp khẩn cấp hãy bật chế độ máy bay + chế độ tiết kiệm PIN để giữ pin lại cho những việc quan trọng nhé.

    bb10-qs-001.png

    Bạn chỉ có chút ít thời gian dừng chân tại quán cà phê trước khi tiếp tục cuộc hành trình của mình? Từng giây từng phút cắm sạc sẽ là rất quý báu, và thường trong những khoảnh khắc nghỉ ngơi này, bạn sẽ không cần tới smartphone của mình. Bạn không cần tới kết nối di động, Wi-Fi, Bluetooth, GPS…, do đó việc bật Chế độ Máy bay sẽ là một lựa chọn hợp lý. Pin của bạn sẽ được sạc nhanh hơn khi điện thoại ở Chế độ Máy bay.

    Nếu bạn là người quá dễ dãi với bản thân, việc "nghiện" smartphone có thể gây ảnh hưởng xấu tới công việc và các mối quan hệ. Quá nhiều thông báo từ Facebook hoặc quá nhiều tin nhắn Message có thể làm bạn gián đoạn công việc. Với một số người, các thông báo email không ngừng nghỉ có thể làm hỏng kỳ nghỉ lễ tuyệt vời trên bãi biển. Bạn có nhiều cách để hạn chế ảnh hưởng của smartphone tới cuộc sống của mình, nhưng sử dụng Chế độ Máy bay là lựa chọn tuyệt vời nhất.

    3. Quản lý bộ nhớ cài đặt ứng dụng tốt hơn trên BlackBerry 10:

    Mục này chắc hẳn anh em ít để ý nhưng đây chính là nơi chúng ta quản lý bộ nhớ cài đặt ứng dụng trên BlackBerry 10. Chắc hẳn tất cả chúng ta đã có một thời gian sảy ra lỗi không thể cài đặt ứng dụng thêm do thiếu bộ nhớ, khi đó chúng ta lại hì hục xóa đi những app và game nhưng không biết cụ thể app và game nào ngốn dung lượng cài đặt, bởi vì bản thân BlackBerry chỉ dành ra một phần nào đó bộ nhớ trong để cài đặt ứng dụng thôi nên dùng một thời gian chắc chắn bộ nhớ sẽ đầy ụ, nhất là đối với các dòng máy BlackBerry Z3, Q5...

    2.png

    3.png

    Để truy xuất và xem những ứng dụng nào chiếm bộ nhớ nhiều mà chúng ta không biết, hãy vào Cài Đặt > Lưu trữ và truy cập > Chi tiết bộ nhớ thiết bị > Ở đây chúng ta sẽ thấy bộ nhớ chúng ta đã sử dụng bao gồm Hệ thống, Ứng dụng, Tập tin người dùngCòn trống bao nhiêu. Rất dễ các bạn nhấp vào những ứng dụng hoặc trò chơi đã cài đặt > sẽ có tùy chọn xóa đi nếu bạn không sử dụng hoặc thấy ngốn tài nguyên :)

    4. Bật tương phản nghịch để đọc báo vào ban đêm để giảm thiểu mỏi mắt và bảo vệ sức khỏe:

    Đầu tiên phải kể đến đó là giúp người dùng BlackBerry đỡ mỏi mắt vào ban đêm khi thường xuyên truy cập những trang web có nội dụng tin tức hoặc các trang sách chữ, nếu như ban đêm các bạn đọc với ánh sáng quá chói khiến chúng ta rất nhanh mỏi mắt, do đó đảo ngược màu chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong chuyện này.

    DSC_0021.JPG

    Đã có một bài viết cụ thể cho vấn đề này, tham khảo chi tiết: CHIA SẺ Công dụng hữu ích của tính năng đảo ngược màu 'Reverse Contrast' - Có thể bạn chưa biết?

    Để cài đặt trên BlackBerry 10 chúng ta chỉ cần truy cập Cài Đặt > Khả năng truy cập > bật ON tùy chọn Tương Phản Nghịch lên là được nhé.

    5. Thay đổi tên cuộc trò chuyện - Tránh những ánh mắt tò mò từ người khác:

    Nếu như bạn đang ở công ty hoặc đang liên hệ với ai đó mà không muốn người khác soi mói về tên cuộc trò chuyện của mình thì có một tính năng rất hay mà có thể bạn rất thích đó là thay đổi tên cuộc trò chuyện. Mặc định khi tin nhắn đến sẽ hiển thị tiêu đề của tin nhắn là tên người gửi đến, bạn có thể thay đổi tiêu đề của tin nhắn thành tên tùy chọn của chính bạn (Ví dụ: 'Gấu' thành 'Gia đình' chẳng hạn)

    watermarked-3.jpg

    Để kích hoạt tính năng này rất dễ, khi đang trong cuộc trò chuyện đó bạn chỉ cần nhấp vào nút 3 chấm (Góc phải màn hình) chọn 'Đặt tên trò chuyện' > Nhập tên theo ý mình và nhấn ok là cuộc trò chuyện đã được đổi tên bạn nhé.

    Cùng chờ đợi ở những chia sẻ mới tiếp theo nhé, anh em nào tham khảo cả 14 phần sẽ thấy nhiều điều chúng ta còn chưa tìm hiểu hết nơi BlackBerry 10 :)

    BBVN.NET
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
  2. khuonghus

    khuonghus
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    70
    Đều biết cả rồi ạ, :D
     
    Nông Dân thích bài này.
  3. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    hihi mình tổng hợp những thủ thuật vui, để chia sẻ anh em cho đầy đủ =))
     
  4. iced_mocha

    iced_mocha
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/8/15
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    11
    Đổi "Name Chat" với tổng đài thành "Gấu" :D
     
  5. Phan Dung

    Phan Dung
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    55
    Phần mềm xem tivi trực tuyến FPT Play chạy tốt trên Passport xin chia sẻ cho anh em trải nghiệm.
     

    Các file đính kèm:

    Nông Dân thích bài này.
  6. khuonghus

    khuonghus
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    70
    Kể ra thì BB10 có nhiều thủ thuật hay, nhưng dùng mãi rồi, biết hết rồi mà nó vẫn còn nghèo nàn về một số tính năng nên e lại thấy nó chán dần bác ạ

    Ngoài PP thì Z30 chạy ok không bác?
     
    Nông Dân thích bài này.
  7. Phan Dung

    Phan Dung
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    55
    Mình mới dùng trên Passport thấy ổn nên chia sẻ thôi. bạn thử dùng trên Z30 xem sao, chắc là cũng tốt thôi
     
  8. crazysexycool1981

    crazysexycool1981
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Bài viết:
    1,020
    Đã được thích:
    380
    Tính năng thứ 4 đúng là rất hợp để đọc vào ban đêm, cảm giác đỡ mỏi mắt hơn, ánh sáng dịu hơn rất nhiều so với chế độ bình thường! Tuy nhiên nếu xài ban ngày thì quả thiệt hơi dở dở ương ương :P
    (Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
     

Chia sẻ trang này

PING