THẢO LUẬN Tạn mạn về BlackBerry DTEK50 - Như thế nào là 'Chất' BlackBerry?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi Nông Dân, 28/7/16.

  1. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    Có vẻ câu cuối của bạn đang có vẻ như đả kích? và theo như cách nói của bạn thì bạn chẳng đọc gì về những chia sẻ của mình.

    1. về thứ 1 mình không dám chia sẻ nhiều bởi vì thiết bị này BlackBerry có chủ trương không rò rỉ thông tin dưới mọi hình thức, kể từ khi nó còn là Neon vào cuối tháng 6. Cái tên DTEK50 cũng là một cái tên cực kỳ bất ngờ khi cả nhà phân phối, cả các tester đều định hình tên sản phẩm là Neon

    2. Bạn đang hiểu sai vấn đề về đơn vi gia công thiêt bị. Họ chịu trách nhiệm gia công nhưng vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn, chuẩn mực của BlackBerry đề ra và phần cứng cũng được BlackBerry lựa chọn. Xin trích dẫn từ những gì anh "Mai Triều Nguyên" chia sẻ về đợt tham dự sự kiện an ninh BlackBerry 2016 vừa qua.

    Ah, mình có hỏi 1 anh phụ trách thiết kế sản phẩm của tập đoàn là ở VN không thích các sản phẩm TQ, giờ BB chuyển qua Alcatel TQ sản xuất thì khách hàng sẽ rất e ngại, sẽ rất khó bán và khách hàng sẽ hoài nghi, anh nghĩ sao... Ảnh trả lời là bất kỳ nhà máy nào sản xuất thì cũng phải đúng quy trình, quy chuẩn cao cấp của BB nên không phải lo về điều này :)
    3. Mình có chia sẻ về chất BlackBerry không nằm hết ở một thiết kế thiêt bị, mình cũng có chia sẻ hết trong bài viết nên bạn cứ đọc thoải mái.

    Thân mến !
     
    songanh and Trí Thông like this.
  2. KelvinPham

    KelvinPham
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    112
    Cái chất BB nói hoa mĩ như thế nào cũng chỉ trong các mặt sau:

    1. Phần cứng: là cảm giác nam tính và rất ngầu. Nói đơn giản BBRY chưa bao giờ là nhà sản xuất phần cứng có chất lượng tốt nhất nhưng rất kết câu của cu hiệp bên tinhte "đàn ông thì không chấp nhặt tiểu tiết".

    - Đẹp, độc và lạ là những điểm miêu tả ngắn gọn nhất về em nó

    2. Phần mềm: là trải nghiệm tuyệt vời về hiệu suất công việc. Có dùng BBOS nghe gọi mới thấy cái bản chất điện thoại để liên lạc chứ không như mấy con điện thoại giải trí sau này. Đơn giản là gọi 1 cuộc điện thoại bấm đến thối cả tay

    - Không hoàn hảo nhưng là công cụ phục vụ tuyệt vời nhất cho công việc.

    3. Cảm quan cá nhân: từ 2 điểm trên dễ dàng thấy fan của BBRY thường là người hội đủ 2 điều trên - ưu tiên hiệu suất và mang trong mình cá tính rất riêng :)

    - Người dùng BBRY biết nhau và chia sẻ đam mê dựa trên đồng cảm nên anh em BB thường không phân biệt đời máy, giá trị, hđh đời nào. Vì khi người ta yêu thích thì không cần lý do.

    Vậy cái Dtek50 chạy Android có điểm nào kể trên để có thể gọi là cái chất của BBRY :)
     
    #42 KelvinPham, 29/7/16
    Last edited: 29/7/16
  3. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    Chính xác là chính mình, bạn và mọi người đang kỳ thị thiết bị này trong khi đó mỗi chúng ta đều muốn BlackBerry sống tốt, nên bạn và mình đang tranh luận về vấn đề chất BlackBerry ở đâu. Bài viết này mình gói gọn với việc Chất BlackBerry còn hay không nơi chiếc BlackBerry DTEK50.

    1. Phần cứng:

    Mình cũng đã nêu rõ trong bài viết đó là đối với BlackBerry thì dòng thuần cảm ứng cũng sẽ na ná nhay hoặc thậm chí rất giống với các dòng máy full cảm ứng khác, bo tròn, góc cạnh hoặc uốn cong này kia. Nói chung với thiết bị thuần cảm ứng mình thấy thiết kế đã bão hòa rồi nên không riêng gì BB mà các hãng khác nếu ốp cái ốp lưng vào thì ai nhận dạng được thương hiệu đó như thế nào đâu.

    BlackBerry hiện tại là một công ty viễn thông chuyên về bảo mật, họ không phải là một công ty thiên về sản xuất, thiết kế điện thoại như samsung, iphone....

    Chất của BlackBerry không phụ thuộc hết vào phần cứng, cụ thể là ngoại hình thiết bị.

    2. đơn giản Android như Priv phục vụ rất tốt trong công việc, đi đôi với giải trí. Thiết nghĩ như thế này, mình dùng Priv một thời gian rồi cái gì BB10 có Priv đều có. Cái gì BB10 không có thì Priv có. BBOS thì hiện nay chúng ta dùng để hoài niệm là chính, hoặc chuyên biệt về Mail. Còn về thao tác nhanh thì mình thấy tùy mỗi người một cách sử dụng cho riêng mình.

    Về phần mềm thì Android BlackBerry khác hoàn toàn với phần còn lại. Bạn dùng qua sẽ cảm nhận được.

    3. Cái xây dựng lên cộng đồng là sự kết nối, theo mình nghĩ cảm quan cá nhân cũng như mình và bạn thôi. Nếu sau này chúng ta đi cf, gặp một anh em BBer nào đó dùng DTEK50 chẳng nhẽ chúng ta lại có cách nhìn khác.

    Đúng là một sản phẩm ra mắt không thể làm hài lòng hết được, nhiều ý kiến trái chiều về thiết bị này. Mình cũng sinh hoạt cộng đồng lâu rồi nên không riêng gì DTEK50 mà có thiết bị khác mình cũng muốn giữ lửa BlackBerry cho toàn thể anh em mình, sau DTEK50 cũng có nhiều thiết bị mới sắp tới, khởi đầu của BlackBerry lúc nào cũng gian nan nhưng DTEK50, Argon hay Mercury là 3 thiết bị hướng đến ba người dùng khác nhau. Nếu đậm chất BLackBerry như bạn nói chắc có thể sẽ là Mercury với bàn phím BLackBerry.

    DTEK50 là một thiết bị tầm trung của BLackBerry với hi vọng rằng tất cả mọi người yêu thích nền tảng Android bởi hãng vẫn có thể trải nghiệm, vì mới chỉ có Priv cho đến hiện tại mà giá lại không dành cho mọi người.

    Thân mến !
     
    songanh thích bài này.
  4. KelvinPham

    KelvinPham
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    112
    Viết dài thật, bạn chắc lúc nhỏ giỏi văn :)

    Quay lại câu hỏi từ đầu, vậy cái chất BBRY nó nằm ở đâu trong cái Dtek 50 này? Trả lời được thì quote bài mình, còn nếu làm tập làm văn thì xin chừa mình ra nhé - môn đó mình dở lắm :)
     
  5. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    thôi tùy bạn hiểu :) nói vậy thì mình chịu vì mình nói hết rồi!
     
  6. songanh

    songanh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    27/2/12
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    68
    Xin cho hỏi bạn có thấy BlackBerry Priv vó cái chất BBRY không?
     
  7. Trí Thông

    Trí Thông
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/4/16
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    57

    Mình đọc tranh luận của 2 bạn khá dài, nhưng mình thấy tiêu đề bài viết này là một câu hỏi gợi mở chứ không phải là một lời khẳng định, nên khi chia sẻ ý chủ quan hay tranh luận mình nghĩ nên thoáng với nhau 1 tí anh em sẽ vui vẻ hơn.

    Vài lời mình chia sẻ đến KelvinPham, mình viết văn dở lắm, chỉ là ghi câu cú hơi dài thôi : ))

    Có vẻ như bạn rất yêu thích BB ở thế hệ trước bbo, 9900. Nhưng, để phát triển BB buộc phải đi tiếp. Mình không nói đến việc tình yêu của anh dành cho BB thế nào, hay cái chất của những ai xài BB (điều này không cần phải bàn cãi rồi) chỉ là phân khúc người dùng rất đa dạng, mỗi người lại có 1 nhu cầu rất khác nhau.

    Như mình, mình làm về sáng tạo, ngoài các nhu cầu mà BB10 mang lại (mình rất yêu nó) thì mình cũng còn các nhu cầu khác về app hoặc giải trí, mình hoàn toàn có thể tìm đến Google Play để cài những gì mình muốn và PPSE của mình vẫn làm tốt vai trò của nó. Nhưng ngoài kia rất nhiều người ở phân khúc tầm trung, có thể họ là fan android nhưng lo ngại về bảo mật hay họ yêu blackberry nhưng ngại về bbworld quá ít app, họ thích priv thích dtek vì họ k quên được cái HUB thần thánh... Muôn hình vạn trạng mà bạn.

    Ngoài việc ngoại hình của Dtek thì nó còn màn hình chống lưu vân tay (để tránh bị ng xấu lợi dụng và khai thác mật khẩu), app bảo mật Dtek như Priv và nhiều tính năng khác nữa bạn tham khảo thử ở link dưới nhé. Phải có lý do thì BB mới đặt Dtek50 đứng ngang hàng với Priv và gán cho cái tag là "Most secure android smartphone"
    http://us.blackberry.com/smartphones/dtek50-by-blackberry/overview.html

    Dẫu là ngoại hình ưa nhìn rất quan trọng, nhưng mình thấy anh em cần công bằng và có niềm tin là BB không giống những hãng đt trung quốc mác Việt Nam đi mua model đt từ TQ rồi gán logo lên, mình tin BB có trách nhiệm với sp của họ, rõ ràng Dtek có LED notification / có màn hình chống vân, nút ấn truy cập nhanh vào Hub... và mới những gì họ đang chứng minh thì không thể nào họ đốt danh tiến của mình qua cái đt tâm trung như thế cả.

    Đôi khi là Fan ngoài trái tim ra thì chúng ta cần thêm 1 ít lý trí để hiểu và hỗ trợ cho cái mà vốn dĩ thân thuộc với anh em mình là 2 chữ "BLACKBERRY"

    Có DTEK50, có vài dòng tầm trung nữa để giữ vững thị trường thì BB mới tiến xa được :)
     
    BlackBoss, songanh, Moon and 2 others like this.
  8. Trí Thông

    Trí Thông
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/4/16
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    57
    Tự nhiên nghĩ ra cái ý vui vui trả lời bạn luôn:
    Cái chất BBRY nằm ở chỗ dù là model nào, BB sản xuất hay gia công từ supplier thì họ vẫn tự tin nói rằng đt mà họ sản xuất là:
    The World’s Most Secure (Android) Smartphone
    Nếu BBRY không có thực lực thì họ đã không tự tin vào thế mạnh của mình như thế :)
     
    BlackBoss thích bài này.
  9. ngocduybui

    ngocduybui
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    26/12/11
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    54
    Tranh luận dài thật!
    Nhìn kỹ lại DTEK50 thì em chỉ phán được có mỗi dòng: Điện thoại Tầu chính hãng!
    Cứ đem bảo mật ra mà doạ ma!
     
  10. navy.seal

    navy.seal
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    128
    Ông này ăn nói hồ đồ. Đầu óc có vấn đề
     

Chia sẻ trang này

PING