CHIA SẺ Tại sao BlackBerry Priv khó Root?

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi huynhgiathien, 1/2/16.

  1. blackberry-priv-dblkb_edit.jpg

    Như chúng ta đã biết thì Priv chạy HĐH Android do đó một trong những chủ đề gây hứng thú với giới công nghệ là Root Priv như các thiết bị Android khác. Thế nhưng Priv đã ra mắt được mấy tháng và nó vẫn chưa thể Root được.

    Chúng ta biết là cả hai quá trình Root trên HĐH Android và Jailbreaking trên iOS là các quá trình kỹ thuật khác nhau trên các nền tảng khác nhau, mục tiêu cuối cùng là như nhau: để đạt được đặc quyền cao cấp và truy cập vào các chức năng nhạy cảm. Tuy nhiên chúng ta hãy nhìn vào những ưu và khuyết điểm của Root và kiểm tra như thế nào và lý do tại sao BlackBerry bảo vệ và chống lại nó.

    [​IMG]

    To Root or Not to Root

    Root là một quy trình kỹ thuật được điều khiển bởi những ham muốn thực tế. Và vì một số nhu cầu cần phải root mới thực hiện được. Đây là những tuỳ chỉnh nâng cao do đó cần có quyền root mới làm được, hoặc là bởi vì nền tảng này bị khóa vào một cửa hàng ứng dụng duy nhất (iOS) hoặc do các ứng dụng đòi hỏi quyền truy cập vào các chức năng nội bộ nhạy cảm (Android và iOS). Một số người thành thạo về mặt kỹ thuật muốn có khả năng truy cập vào tất cả mọi thứ trên điện thoại thông minh của họ, đó là lý do tại sao nhiều smartphone Android đều có bootloader mở khóa. Nhưng Root cũng là một vấn đề phức tạp cho người dùng nếu họ không rành về công nghệ và có thể gây ra các vấn đề với sự ổn định hệ thống, cập nhật phần mềm, bảo hành, và hầu hết tất cả an ninh.

    Các vấn đề của Root

    Ưu điểm chính của Root cũng là nhược điểm lớn nhất của nó: thực tế là bạn có thể mở quyền truy cập vào các khu vực nhạy cảm của các thiết bị. Root là một nguy cơ rất lớn liên qua đến sự riêng tư và bảo mật của nền tảng; Root sẽ làm cho thiết bị bạn dễ bị lây nhiễm các phần mềm độc hại và nhiều doanh nghiệp từ chối không cho phép Root thiết bị (và sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp di động (EMM) như BES12 hoặc Good Dynamics để thi hành nó). Những ứng dụng này là cực kỳ nguy hiểm bởi vì chúng có thể ẩn từ các chương trình chống virus và trở nên gần như không thể loại bỏ.

    Ngăn chặn và phát hiện các thiết bị bị Root là một trong những khó khăn. Tin tặc liên tục tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật mới và xâm nhập vào đó lấy cắp các dữ liệu quan trọng cũa bạn. Tuy nhiên, BlackBerry đã có giải pháp là ứng dụng DTEK để giúp thiết bị của bạn luôn an toàn.

    BlackBerry Integrity Detection

    BlackBerry đã tích hợp BlackBerry Integrity Detection để liên tục theo dõi các sự kiện hoặc thay đổi cấu hình mà có thể liên quan đến sự an toàn của thiết bị. Bao gồm:
    • Kiểm tra tính toàn vẹn của hạt nhân trên thiết bị bootup
    • Kiểm tra các thay đổi trái phép đối với chính sách SELinux
    • Giám sát quyền gắn hệ thống tập tin
    • Đảm bảo rằng các ứng dụng trái phép không có được đặc quyền Escalated
    • Vô hiệu hóa ứng dụng bảo mật nhạy cảm chẳng hạn như logo an ninh pathtrust
    BlackBerry Integrity Detection sử dụng một ứng dụng BlackBerry Secure Compound để cung cấp một trust anchor và tạo các báo cáo toàn vẹn. Các báo cáo này được trang bị chữ ký số ECC-256 và được hỗ trợ bởi một chứng chỉ chuỗi Certificate Authority BlackBerry, cho phép Enterprise Mobility Management quản lý và ứng dụng giám sát để xác minh tính xác thực của họ. BlackBerry Integrity Detection tích hợp hoàn toàn với EMM Suites và BES12, cho phép các quản trị viên CNTT có thể giám sát cho các thiết bị bị Root và jailbroken. Nếu phát hiện, các quản trị viên có thể cảnh báo, ngăn chặn các thiết bị truy cập mạng công ty, hoặc thậm chí xóa các thiết bị từ xa.

    Bạn cũng có thể xác minh BlackBerry Integrity Detection chính mình thông qua các ứng dụng cài đặt sẵn như DTEK.

    BlackBerry Integrity Detection, DTEK và nhiều tính năng bảo mật khác kết hợp giúp cho BlackBerry PRIV an toàn nhất. Nếu bạn truy cập vào Google Play và các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, PRIV cho phép bạn thưởng thức các hệ sinh thái Android đầy đủ trong khi bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại và quan trọng nhất của tất cả, bảo vệ sự riêng tư của bạn.

    Theo BlackBerry​
     
    huynhgiathien

    huynhgiathien
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    1,416
    Đã được thích:
    1,461
    #1 huynhgiathien, 1/2/16
    Last edited by a moderator: 2/2/16
  2. nganinho

    nganinho
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    474
    Nguyên văn: "BlackBerry Integrity Detection uses an application in the BlackBerry Secure Compound to provide a trust anchor and generate integrity reports."

    Dịch: "BlackBerry Integrity Detection sử dụng một ứng dụng BlackBerry Secure Compound để cung cấp một trust anchor và tạo các báo cáo toàn vẹn."

    Các bác dịch kỹ một tí ạ, bài hay thế này cơ mà :(
     
    Gió Ấm and Aric Lam like this.
  3. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    Mấy anh trên xda cũng đang xăm soi nhưng mà chưa đc, nhưng priv mới đầu thấy truy cập vào recovery dễ dàng. Không biết tương lai có root đc ko nữa :)
     
  4. Nguyễn Quang Thái

    Nguyễn Quang Thái
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25/11/13
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    104
    Root được coi như Priv tiêu đời ;)
     
  5. nganinho

    nganinho
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    474
    Trở về với BB10 thôi :D
     
  6. linhnguyenx

    linhnguyenx
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    21/5/11
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    9
    Mình chuyển từ PP sang Priv để tận dụngkho ứng dụng của Android và tính bảo mật của BB. Ứng dụng có thể mua bằng tk Viettel nên có thế mua những ứng dụng k quảng cáo, không phải dùng phần mềm crack nên đỡ lo hơn về bảo mật. Vì vậy, xác định dùng Priv không root
     
  7. mjnh tjen

    mjnh tjen
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    12/2/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    Mình mong la không bao gio root được,vì từ trước tới giờ ghét nhất là phải dùng dt bị root.ko root là an toàn nhất
     

Chia sẻ trang này

PING