TỔNG HỢP 10 lý do cho chúng ta thấy bàn phím cứng vẫn rất hữu dụng trên điện thoại thông minh

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi GHΩST-ββΣR, 7/11/15.

  1. 1446914544937_184468.jpeg

    Khi Android mới phát hành, một số điện thoại Android bàn phím đã ra đời nhưng không thực sự thành công và phổ biến. Thời điểm đó BlackBerry là thương hiệu điện thoại đứng đầu thị trường và chỉ có iPhone mới có chỗ đứng riêng ở phân khúc điện thoại cảm ứng.

    Xu hướng tiêu dùng dần thay đổi, điện thoại Android màn hình cảm ứng đã trở nên phổ biến hơn, phần nào cũng lấn át sự xuất hiện của những thiết bị tích hợp bàn phím vật lý trên thị trường. Nhưng khi các nhà sản xuất lần lượt tung ra các sản phẩm màn hình cảm ứng na ná nhau gây ra cảm giác nhàm chán. Thời gian gần đây, Samsung đã gây ngạc nhiên khi đem phụ kiện bàn phím cứng trở lại thông qua phụ kiện dành cho con cưng Note 5 và Galaxy S6 Edge Plus.

    BlackBerry - thương hiệu điện thoại gắn liền với bàn phím QWERTY truyền thống đã giới thiệu BlackBerry Priv với thiết kế bàn phím trượt và màn hình cảm ứng 5,4 inch. Rõ ràng các nhà sản xuất điện thoại nhận ra rằng thị trường vẫn cần những điện thoại có bàn phím vật lý.

    Đại diện mảng phần cứng của BlackBerry cho biết họ tin rằng đây là một cơ hội phát triển và không chỉ phục vụ cho người sử dụng bàn phím lâu năm. Dưới đây là những lý do tại sao, một chiếc điện thoại có bàn phím vật lý vẫn sẽ có chỗ đứng riêng trong thị trường.

    1. Bàn phím vật lý sẽ cho phép bạn nhập liệu nhanh và chính xác hơn cho dù bạn đang đi di chuyển, đi bộ hoặc lái xe

    Ngồi yên và nhập liệu trên bàn phím thì khác, tuy nhiên khi di chuyển thì việc gõ hoặc vuốt trên bàn phím ảo sẽ khó khăn và độ chính xác sẽ thấp hơn. Trong trường hợp này nếu sử dụng bàn phím vật lý, việc nhập liệu sẽ đơn giản hơn nhiều, những người có kỹ năng còn có thể không cần phải chú ý hoàn toàn vào bàn phím mà vẫn có thể gõ chính xác.

    2. Bạn có thể học cách gõ mà không cần nhìn bàn phím

    Khi bạn đã gõ trên bàn phím vật lý một thời gian, bạn có thể học được cách gõ mà không cần nhìn bàn phím. Đó chính là điểm khác biệt với việc nhập liệu trên bàn phím ảo, khi bạn gõ trên màn hình cảm ứng sẽ không có được những điểm tham chiếu xúc giác trên đầu ngón tay.

    3. Người có móng tay, bàn phí vật lý sẽ dễ nhập liệu hơn

    Đối với những bạn gái hoặc những người có móng tay dài thì dường như sẽ gặp khó khăn đối với việc thao tác trên bàn phím ảo, bởi đa số màn hình cảm ứng hiện nay nhận diện cảm ứng từ nhiệt trên đầu ngón tay. Và với bàn phím vật lý bạn sẽ dễ dàng nhập liệu hơn mà không cần thay đổi.

    4. Độ chính xác hơn đổi với những người lớn tuổi

    Theo tuổi tác, việc thị lực và các thao tác ngón tay trở nên chậm hơn là điều hiển nhiên, vì vậy việc phản ứng tức thời với màn hình cảm ứng sẽ trở nên khó khăn hơn. Nhưng khi sử dụng bàn phím vật lý người dùng sẽ tự tin và chính xác hơn.

    5. Dễ dàng hơn để gõ mật khẩu, tên riêng, đường link, địa chỉ email...

    Nêu công việc và nhu cầu sử dụng của bạn đòi hỏi phải nhập liệu nhiều thông tin bảo mật như mật khẩu, tên riêng, địa chỉ email... thì sử dụng bàn phím vật lý sẽ nhanh hơn, chính xác hơn.

    6. Khi sử dụng bàn phím vật lý bạn sẽ có những shortcut nhanh tới ứng dụng, địa chỉ liên lạc

    Với những chiếc điện thoại có bàn phím vật lý, bạn có thể thực hiện các thao tác quay số nhanh hoặc mở một ứng dụng bằng cách giữ một phím bất kỳ trên bàn phím và tất nhiên phần mềm điện thoại phải hỗ trợ bạn mới có thể sử dụng.

    Đối với người dùng BlackBerry, việc thực thi nhanh một số tác vụ, chức năng trong khi sử dụng ứng dụng thông qua các phím tắt trên bàn phím cứng là điều "khó từ bỏ". Ví dụ trong ứng email, bạn có thể nhấn C để soạn thảo mail mới, nhấn D để delete mẫu mail nào đó hoặc R để hồi âm...

    7. Nhập liệu chính xác hơn kể cả khi đã "say xỉn"

    Bàn phím vật lý sẽ có độ chính xác cao hơn khi nhập liệu trong trường hợp bạn đã "say xỉn" lúc đó thị giác không còn tỉnh táo. Đây có thể là kinh nhiệm riêng của một số người, sau khi họ uống rượu bia có thể nhắn những nội dung "làm khó" người đọc.

    8. Cảm giác thích thú hơn khi nhập liệu

    Bàn phím ảo có ưu điểm là sẽ không gây ra tiếng động khi bạn sử dụng, tuy nhiên cũng có nhược điểm là không có được cảm giác "thật tay" khi nhập liệu. Đối với những người phải đánh máy nhiều, thì việc sử dụng bàn phím vật lý sẽ tạo ra sự thích thú và có gì đó hấp dẫn hơn.

    9. Mở rộng thêm với BlackBerry Priv: Màn hình hiển thị sẽ rộng hơn khi sử dụng bàn phím

    Khi Steve Jobs giới thiệu iPhone, ông đã tạo ra cuộc tranh luận rất có lý: bàn phím vật lý có thể lấy đi một phần diện tích hiển thị. Ông hỏi "tại sao bạn lại phải chấp nhận sự xuất hiện của bàn phím ngay cả khi không cần?" Tuy nhiên khi nhập liệu trên bàn phím ảo bạn sẽ phải hi sinh một phần màn hình cho bàn phím, vì vậy đoạn hội thoại sẽ ngắn hơn.

    Nhưng với BlackBerry Priv có thể giải quyết được vấn đề này, bạn sẽ có bàn phím vật lý thực thụ khi cần nhập liệu mà vẫn đảm bảo được không gian hiển thị. Đồng thời bạn phím không lấy đi phần diện tích màn hình của thiết bị.

    10. BlackBerry Priv có thể di chuyển con trỏ và vị trí với bàn phím

    Giống như trên BlackBerry Passport bạn đã biết, bàn phím ngoài chức năng có thể sử dụng nhập liệu, bạn có thể sử dụng như một bàn rê cảm ứng. BlackBerry Priv cũng được trang bị tính năng này, bạn có thể sử dụng để "lướt" nhanh gợi ý, hay cuộn trang văn bản, đặc biệt di chuyển trong chuỗi văn bản bằng chính bàn phím của điện thoại.

    Đó là những ưu điểm của bàn phím vật lý, còn quan điểm của bạn về một chiếc điện thoại tích hợp bàn phím cứng như thế nào, hãy chia sẻ cùng diễn đàn tại phần bình luận phía dưới.

    GHΩST-ββΣR - BBVN.net
    Nguồn : Androidcentral
     
    GHΩST-ββΣR

    GHΩST-ββΣR
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/6/13
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    990
    #1 GHΩST-ββΣR, 7/11/15
    Last edited by a moderator: 8/11/15
  2. vu_khanh

    vu_khanh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Thêm một điều nữa: Quay số gọi nhanh (speed dial) :) hay thậm chí là muốn gọi điện cho ai đó từ danh bạ thì bàn phím vật lý (nhất là BB) vẫn giúp ta có thao tác nhanh chóng hơn so với dòng điện thoại thuần cảm ứng.
     
    khanhvlxd thích bài này.
  3. badboy 3

    badboy 3
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    16/9/14
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    384
    Nhập liệu chính xác hơn kể cả khi say. Để hôm nào thử xem sao
     
    Aric Lam thích bài này.
  4. *thao*

    *thao*
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    60
    Ra nhanh đi, giá dễ thở chút.
     
  5. GHΩST-ββΣR

    GHΩST-ββΣR
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/6/13
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    990
    Say là chỉ muốn sờ chứ không muốn nhìn nữa mà...:D
     
    *thao* thích bài này.
  6. GHΩST-ββΣR

    GHΩST-ββΣR
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/6/13
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    990
    Chính xác đó anh. Cảm ứng là phải đến 3 thao tác mới tìm được. Bàn phím vật lý là bấm vào bàn phím luôn, tiện hơn nhiều!...:D
     
  7. meo_mup

    meo_mup
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/6/13
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    20
    Nói chung là với PRIV thì ta có 1 điện thoại đủ khả năng xử lý công việc tốt nhất nhờ cái bàn phím thực và màn hình 5.4". Chứ xài phím ảo thì với tình trạng chiếm 1/2 màn hình hoặc hơn khi thao tác thì có vài ức chế khó chịu.
     
    GHΩST-ββΣR thích bài này.
  8. tranvu0988

    tranvu0988
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/12/12
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    315
    Đã rất nhiều lần type BBM khi say, kết quả nhập liệu còn lợi hại hơn lúc tỉnh =^-
    Còn dạo này chuyển sang thao tác muốn gọi cho ai đó thì ngay từ home gõ " Call Tên người cần gọi ", đỡ phải tìm danh bạ rườm rà(rofl)
     
  9. *thao*

    *thao*
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    60
    :D :D :D
     
  10. Aric Lam

    Aric Lam
    Expand Collapse

    Go & Let's go

    Tham gia ngày:
    6/4/11
    Bài viết:
    4,710
    Đã được thích:
    2,921
    Nhớ đừng bbm cho Aric. Ko dịch ra được đâu (rofl)
     
    badboy 3 thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING