THẢO LUẬN Sự hấp dẫn của hệ sinh thái Android ngoài kho ứng dụng là gì?

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi Nông Dân, 7/10/15.

  1. Linh Vu Manh

    Linh Vu Manh
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    190
    Việc chán bây giờ với mình là creat acc. Google để dùng BB.
     
    Nông Dân thích bài này.
  2. navy.seal

    navy.seal
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    128
    Vâng, cách lưu trữ của bạn thì rất khác biệt. Bác cẩn thận quá.

    Bây giờ chắc mỗi bạn mới còn thói quen lưu trữ trên local của cái di động, mà 16g của bạn không biết có đủ không. Tôi dùng 128 g mà vẫn cứ phải đưa lên mây, còn lưu trữ vẫn ở trên pc sync với cloud, cần lưu trữ quan trọng nữa sẽ cho ra ổ cứng ngoài.
     
    #22 navy.seal, 8/10/15
    Last edited: 8/10/15
  3. tranquochieu92

    tranquochieu92
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/5/14
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    30
    Thực sự với công việc hiện tại của mình là làm việc trên mail thường xuyên, gần như liên tục! Lịch hẹn khách hàng hay công việc cần làm đều nhờ đén Passport! Dùng quen BlackBerry thấy mọi thứ đơn giản mà hiệu quả! Share cũng thế, share nhiều thì ưu tiên lần sau khỏi thao tác nhiều! Mail thì khỏi bàn, cả mail cá nhân, mail công ty đều báo ác. Văn bản thì copy sẵn các mẫu văn bản của công ty vào máy, cần cái nào lôi ra sửa nội dung và gửi, share các kiểu! Chỉ có cái đám mây là hơi dở! Nhưng nói chung BlackBerry quản lý tốt trong việc chia sẻ dữ liệu giữa các thiét bị, hầu như mình k cần dùng dến cáp khi copy dữ liệu từ lap sang Passport và ngược lại! Rất hài lòng! Chưa kể đến BlackBerry Blend! Hầu như công việc mình làm trên BlackBerry nhiều tương đương như trên lap! Android rất tốt nhưng thực sự cái gì nó cũng có khiến mọi thứ loạn, mình vẫn đang dùng cả Android nhưng hầu như làm việc trên nó không hiệu quả như trên BlackBerry! Chỉ được thích app gì hỗ trợ là có!
     
  4. tranphungan

    tranphungan
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    16
    vấn đề bạn nói iPhone hoàn hảo, mình chỉ phản biện phần đó thôi, khoảng email nó ko thể nào qua BB, câu hỏi là iPhone đã đính kèm dc email từ local chưa? nếu có, thì nó hoàn hảo. còn không? thì tự có câu trả lời đi nhé. Mình dùng email, ko cần lưu trữ file đính kèm nhiều. trừ mấy bạn làm đồ họa thì họ cũng toàn nhúng link vào chứ chả ai cần đính kèm 1 dung lượng file cực lớn vào email cả. Nhắc lại, mình ko dùng iphone nổi. mình vẫn dùng dropbox, vẫn dùng box. nên nhìn thẳng vào câu hỏi. bác thích trả lời mở rộng vấn đề mà chả đi đâu
     
  5. Nguyen Thanh Long

    Nguyen Thanh Long
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    25/1/13
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    37
    Mình cần duy nhất Gmap và Gmail
     
  6. navy.seal

    navy.seal
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    128
    Đúng là không ai attach file có size lớn trực tiếp. Việc lưu trữ local hay cloud nó thuộc về thói quen và sự tiện dụng. Tất cả việc edit; sync; storage; send mail đều thực hiện trên cloud. Apple có thể nó cũng nghĩ như vậy và cá nhân mình thấy điều đó hoàn toàn hợp lý.

    Về box, không biết giờ thế nào, nhưng attach file trước đây khá chậm và hay time out.

    Mình vẫn nhìn thẳng vào câu hỏi, nhưng có thể bạn khá máy móc khi cứ tìm cách lấy cái theo mình là không thực tế để cố không hiểu vấn đề.

    Ps: Mail trên iphone mình toàn dùng outlook, không dùng app mặc định mail iphone. Và những tính năng mình đề cập là outlook. Từ khi dùng app outlook, mình ít nhớ về mail của bb rồi.
     
    #26 navy.seal, 8/10/15
    Last edited: 8/10/15
  7. Thăng Thật Thà

    Thăng Thật Thà
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    24/10/14
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    133
    những thứ mình cần hiện tại thì BB đã rồi, Nên chưa dùng máy android nào để biết sự khác biệt cơ:'(
     
  8. mandyhades

    mandyhades
    Expand Collapse

    New Member

    Tham gia ngày:
    13/6/14
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Android cũng tốt, nhờ android mà tôi đọc nhiều hơn.Từ ebook pdf đến prc.Xem bảng vẽ auto cad, thích ngồi vẽ vời về cv có office hoặc bản đồ mindmap.
    Và mạng xã hội trên android cũng tốt
    Nói chung 2 chữ android ko xấu, bản thân bọn trẻ trâu mới làm nó xấu.
    Ai nói android sinh ra đã là hdh mở thì quá sai lậm.cu tổ của android là 1 con điện thoại khoá mạng, mang về vn năm đó ae hn mãi mới mở đc mạng.Cho nên chả có cái gì là đóng, mở vĩnh viễn.
     
  9. bishamoon

    bishamoon
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    19/7/11
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Cái vấn đề ở đây là số lượng bán ra của các thiết bị BB quá ít nên các development LTV mới ít chịu viết thêm. Bọn LTV khá là lười, mỗi chuyện support trên iOS với Android đã bở hơi tai rồi, cho nên mấy os ít người dùng tụi nó bơ luôn cho khỏe.

    BB hỗ trợ dịch vụ mail chứ không cần phải cung cấp 1 dịch vụ mail cá nhân riêng, định hướng ban đầu của BB là thị trường doanh nghiệp với mail server riêng, Cá nhân mình thấy cty nên dùng mail server riêng vì nó chuyên nghiệp hơn, còn cá nhân thì sao chẳng đc.

    BB chỉ thêm vào tính năng push mail mà quan trọng nhất là instant messenger BBM.chứ không phải người dùng cá nhân, sau này BB mới đánh ra thị trường cá nhân nhưng vẫn giữ cái tư duy cho doanh nghiệp chính vì thế BB mới thất bại. Khách hàng nhiều không quan trọng, quan trọng là lợi nhuận bên nào nhiều hơn, BB tấn công vào thị trường cá nhân chẳng qua là cảm thấy bị đe dọa vì sợ các os của Apple, Google và Microsoft xâm nhập vô thị trường doanh nghiệp mà BB đang thống trị.
     
    tranphungan thích bài này.
  10. bishamoon

    bishamoon
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    19/7/11
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Ai nói với bác là iOS không lưu local và không đính kèm local đc? Các app chạy trên ios cũng đc xem là tính năng của ios luôn nhá. Mình lưu file word trên ios bằng chính Office, xem, edit file CAD bằng AutoCAD , hoặc mình gửi mail những file đó trực tiếp từ local bằng app FileApp.
    Những tính năng này đều không cần JB nhá.
    Cái hay của iOS là ở bất kì app nào đều có thể chia sẽ thông tin cho app khác, hoặc dùng tính năng của app khác mà không cần phải mởi app kia lên, ví dụ mình nếu không thích lưu local thì mình có thể tống thẳng lên cloud, trong khi trên BB10 chỉ có thể lưu local mà không có tùy chọn lưu qua cloud.
     

Chia sẻ trang này

PING