TỔNG HỢP Thống kê thị phần di động tại Mỹ - BlackBerry khá ảm đạm

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi Nông Dân, 5/8/15.

  1. PassportGallery_7.jpg

    Thị phần di động tại Mỹ khắc nghiệt hơn bao giờ hết với các hãng di động lớn đã lấn áp các hãng di động khác, đơn giản như Apple là một hình mẫu rõ ràng nhất chiếm đến trên 40% thị phần di động tại thị trường Mỹ. Và theo thống kê của comScore trong khoảng nửa đầu năm nay thì thị phần di động của BlackBerry khá ảm đạm trong khi đó Apple lại tăng vọt với lượng người dùng ngày càng lớn và chưa có dấu hiệu suy giảm.

    Theo số liệu mới nhất từ comScore, Apple đã vượt qua các hãng di động khác trong khoảng thời gian ba tháng trước. Các dữ liệu mới nhất từ comScore cho biết Apple chiếm tới 43,5% người dùng của nước Mỹ ước tính đến 189.700.000 thuê bao điện thoại sử dụng iPhone.

    Trong khi Apple tăng 1,8 % thị phần của mình thì Android đã tụt 0,7% và hiện tại đang là 52,1% tại thị trường này. Hai nền tảng này đag giữ 95,6 % thị phần điện thoại thông minh tại Mỹ. Trong khi đó thị phần di động BlackBerry tại Mỹ chỉ là 1,3% hụt hơn so với thị phần ba tháng trước đó là 1,8%, do vậy thị trường phần cứng của BlackBerry đang ở tình trạng báo động và hãng cần có hướng đi cụ thể và tốt hơn để lèo lái chống chọi trên thị trường khốc liệt hiện nay.

    comScore-the-state-of-the-US-smartphone-market (1).jpg

    Thị phần Windows Phone tiếp tục suy giảm lần này với một tốc độ nhanh hơn, thu hẹp 3,5% - 3% kể từ khi ước tính trước đây, BlackBerry sếp sau Windows Phone và chỉ xếp trên Symbian dường như không còn đất sống sót tại thị trường Mỹ chỉ với 0,1% thị phần ít ỏi.

    Các báo cáo gần đây của comScore cũng cho thấy rằng Samsung thất bại trong việc gây ấn tượng dòng máy Galaxy S6 ở Mỹ nhưng họ cũng tăng thị phần của mình lên 0,1%. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn khác lại bị tụt giảm thị phần nhẹ: LG giữ vị trí thứ ba với thị phần 8,2% (giảm 0,1%), Motorola với 4,9% (giảm 0,2%) xếp thứ tư, trong khi HTC hoàn thành đầu năm với 3.5% (giảm 0,3%).

    comScore-the-state-of-the-US-smartphone-market (2).jpg

    comScore cũng công bố dự toán cho các ứng dụng phổ biến nhất ở Mỹ. Facebook Messenger vẫn tiếp tục gia tăng nhanh chóng và đang đứng đầu và hiện nay ước tính có thị phần 52,4% hiện hữu trên các smartphone của người tiêu dùng Mỹ. Facebook tiếp tục dẫn đầu với 70,2% trong khi YouTube đứng thứ hai với 59,1%.

    comScore-the-state-of-the-US-smartphone-market.jpg

    Nói lại về thị phần di động, BlackBerry cần làm mới mình bằng những động thái mở cửa phần cứng di động cũng như phần mềm áp dụng trên các dòng máy mới của BlackBerry, nên làm ngay khi có thể chứ đừng như Nokia đã không còn nữa khi bảo thủ không chịu thay đổi, đến khi thay đổi thì đã quá muộn !

    BBVN.NET
    Tham khảo Phone Arena
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    Lý Thanh Bình and Mèo like this.
  2. bbvietpro

    bbvietpro
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    25/10/12
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    19
    Quá buồn. Riêng mình thì vẫn trung thành 2 tay 3 súng Black Berry :D
     
    se7en thích bài này.
  3. mogiadn

    mogiadn
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    6/6/13
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    38
    Venice android chắc luôn
     
  4. trungtn

    trungtn
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    8
    Bác Chen ơi! vấn đề là hệ sinh thái ứng dụng :((, chẳng nhẽ bác xài blackberry mà bác không cảm nhận được sao, các ứng dụng hot bây giờ ví dụ như: facebook, facebook messenger, viber...sao bác ko chăm chút hệ sinh thái ứng dụng trên bb world :(...Em là một fan trung thành với BB mặc dù nhìn mấy thằng bạn nó xài iphone nhìn đã thiệt nhưng e vẫn chung thủy với bb là vì cái chất riêng nhưng mà các ứng dụng facebook, viber or facebook messenger thì thôi chuối khỏi nói trên bb..
     
    se7en and Mèo like this.
  5. ITdhpd

    ITdhpd
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Bài viết:
    931
    Đã được thích:
    306
    Phải đưa ra luuật công bằng trong việc các dev phát triển ứng dụng thì khi đó mới lên tâta cả, chứ hiện tại thì ng dùng đa số hướng tới kho ứng dụng của đt mà thôi.cơ bản chen đã xđ đi theo hướng phần mềm thì pc chỉ là yt phụ như một cái gì đó cho người vẫn đam mêm BlackBerry như ae chúbg ta
     
    Nông Dân thích bài này.
  6. badboy 3

    badboy 3
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    16/9/14
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    384
    Tình hình này có vẻ căng quá nhỉ. Có một chút đau lòng chưa được được nặng (cry)
     
  7. KelvinPham

    KelvinPham
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    112
    Mình tin là ai cũng thấy vấn đề như bạn, chủ yếu là bài toán "con gà và quả trứng" thôi. Những ứng dụng như FB thì trên BBRY vẫn phải tự viết chứ không có app chính chủ. Mà đã không phải chính chủ thì làm sao so sánh được với Android (chưa dám nói tới IOS vì FB luôn ưu tiên IOS rồi). Còn những dev khác thì họ chỉ hứng thú viết app khi mà số lượng người dùng tăng lên, có khả năng thu về lợi nhuận mà điều này trên BB thì...xa xỉ quá.

    Nếu đổ lỗi tại quá ít app nên thiếu người dùng thì cũng đúng mà nhìn lại thì cũng không trách dev được vì quá ít người dùng nên không ai mặn mà làm app 8-) Xem ra tương lai BBRY có phiên bản chạy thuần Android không còn xa nữa!
     
    Nông Dân and Mèo like this.
  8. countrycowboy

    countrycowboy
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/4/11
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    109
    Một ngày chán và đọc tin cũng thấy chán. Có rất nhiều game không có cập nhật trên BBW trong khi trên CHplay thì thường xuyên có. Thực tế khó chối cãi, BB có lẽ k hơn được. Dù sao vẫn thích BB :D Mới cả đây là thị trường Mỹ thôi mà, báo cáo mà ở Nam Phi hay Ấn Độ, Indonesia thì chắc là vui hơn =))
     
    Nông Dân thích bài này.
  9. Ceska Republika

    Ceska Republika
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    4/8/15
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    16
    Nói đùa xí chơ, thì truờng ấn độ,châu phi....vẫn thôg minh hơn thị truờng mỹ nhỉ :v :v
     
  10. hades217

    hades217
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    94
    Cái gì cũng có thời của nó. Ngày xưa nhà nhà yahoo, người người yahoo. Bạn em nó biết hết yahoo chat thì em mới biết nick chat là thế nào. Giờ thì yahoo có mấy ai dùng.
    Facebook cũng thế mà thôi. Ngày trước em khoái facebook lắm, giờ em vô face chỉ có 5min một ngày,
    Rồi đến một lúc mọi thứ lại về đúng bản chất của nó mà thôi,
    Cá nhân em thấy kho ứng dụng của BB chỉ ít game và mất phí nhiều thôi chứ còn những cái khác em thấy là dùng hoài mà không hết rồi.
    Nhìn số liệu ở Mỹ thấy cũng buồn thật nhưng tương lại rồi cũng sẽ ổn thôi. Hết mưa trời lại sáng thôi mà.
     
    thangbs and Nông Dân like this.

Chia sẻ trang này

PING