THẢO LUẬN Vật liệu nào tốt nhất cho một chiếc smartphone?

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi Nông Dân, 1/8/15.

?

Bạn có thích BlackBerry sản xuất một smartphone kim loại nguyên khối?

  1. Tất nhiên là có rồi

    18 Phiếu
    90.0%
  2. Tôi không thích một vỏ kim loại

    1 Phiếu
    5.0%
  3. Ý kiến khác... Comment bên dưới?

    1 Phiếu
    5.0%
  1. chon-smartphone-ios-android-windows-phone-hay-blackberry-10-2.jpg

    Chuẩn bị chào đón sự ra mắt của một chiếc smartphone có mặt trước bằng kim loại thì hôm nay chúng ta cùng đánh giá vật liệu nào tốt nhất cho smartphone hiện nay ? Vật liệu đó có những ưu và nhược điểm gì ? Bài viết sau sẽ trả lời những thắc mắc của bạn.

    Đã có một thời kỳ hầu như tất cả các điện thoại thông minh đều được thiết kế bằng nhựa. Nhưng với những đòi hỏi của người dùng thì không riêng gì BlackBerry mà các hãng di động khác đã trang bị cho mình những vật liệu cao cấp, các loại kính cường lực, kim loại nguyên khối hay thậm chí dát vàng và kim cương lên sản phẩm, riêng BlackBerry cũng có một dòng sản phẩm siêu sang đó là Porsche Design như các bạn đã biết, chúng ta cùng đi sâu vào các vật liệu chủ yếu cấu thành nên một chiếc smartphone nhé !

    1. Kim loại:

    Nếu ngày càng nhiều nhà sản xuất sử dụng kim loại trong thiết kế siêu phẩm của họ thì vật liệu này chỉ được trang trí viền ngoài của thiết bị mà thôi còn vỏ đằng sau được làm bằng thủy tinh hoặc bằng nhựa. Kim loại được áp dụng chủ yếu trên BlackBerry là viền khung bao quanh thiết bi. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất như Huawei và HTC, ra mắt thị trường một số mô hình smartphone với thiết kế 100% kim loại.

    img_2818.jpg
    BlackBery Passport chỉ có viền khung bằng kim loại nhưng chắc chắn và đáng đồng tiền bạn bỏ ra để sở hữu

    Ưu điểm: Tính thẩm mỹ là một trong những lý do chính lí giải tại sao các nhà sản xuất chọn cho thiết kế bằng kim loại cho thiết bị của mình. Thiết kế bằng vật liệu này đem lại sự sang trọng cho sản phẩm của họ hơn là thiết kế bằng nhựa. Nhôm và magiê là hai yếu tố kim loại phổ biến nhất được sử dụng trong ngành công nghiệp. Đặc tính dẻo của kim loại cho phép các nhà sản xuất có khả năng thiết kế kiểu dáng độc đáo cho thiết bị hơn các vật liệu khác. Kim loại thoát nhiệt tốt hơn so với nhựa.

    BlackBerry-Dallas-Oslo.jpg
    Dallas kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới về chiếc điện thoại vỏ kim loại trên BlackBerry

    Nhược điểm: Mặc dù kim loại thoát nhiệt tốt hơn so với nhựa nhưng một chiếc điện thoại thông minh bằng kim loại có thể quá nóng hơn so với một thiết bị cùng loại bằng nhựa. Thiết kế vỏ bằng kim loại sẽ làm cho người dùng không mấy thoải mái mặc dù rất ít nguy cơ khiến cho thiết bị của họ phát nổ. Ngoài vẻ cao cấp và tính vững chắc của vỏ máy khi được thiết kế bằng vật liệu này, bạn lại rất dễ nhìn thấy vết trầy xước và những vết này lại khứa sâu trên bề mặt kim loại hơn trên nhựa. Những tranh cãi gần đây trên iPhone 6 Plus cho thấy nhôm không phải là vật liệu bền chắc nhất vì nó dễ bị cong còn BlackBerry Passport tuy chỉ có viền khung bằng kim loại nhưng lại không thể nào bẻ cong thiết bị này với sức người bình thường.

    Những thiết bị được áp dụng: P'9981, có thể là BlackBerry Dallas nhưng không được nguyên khối

    2. Kính:

    Kính thường được sử dụng ở mặt trước của điện thoại thông minh, nhưng chỉ có một số nhà sản xuất dám dùng nó cho mặt sau siêu phẩm của họ. Kính là một vật liệu bền với điều kiện chúng ta thiết kế đúng cách.

    Ưu điểm: Hầu hết các điện thoại thông minh đang có mặt trên thị trường được trang bị kính bảo vệ Gorilla Glass 3 hoặc 4. Kính Gorilla Glass 4, thế hệ mới nhất, được đánh giá bền nhất thị trường hiện nay. Chúng ta thấy vật liệu này được sử dụng ở màn hình BlackBerry Passport hay BlackBerry Classic. Hiện nay, kính Gorilla Glass của Corning có mặt trên hơn 3 triệu điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

    DSC_0058-2.jpg
    Hai dòng máy đang được áp dụng kính cường lực của BlackBerry

    Nhược điểm: Mặc dù kính được sử dụng trên điện thoại thông minh được đánh giá là khá bền và khá chắc chắn nhưng nó có thể bị vỡ. Nhìn chung, khi bị phá vỡ, vỏ bằng kính thiệt hại nghiêm trọng hơn so với vỏ nhựa. Thiệt hại này có thể xảy ra trên màn hình của điện thoại thông minh và ở mặt sau của thiết bị.

    Những thiết bị áp dụng kính cường lực: BlackBerry Passport - BlackBerry Classic

    3. Nhựa:

    Ngày càng ít smartphone cao cấp sử dụng nhựa nhưng vật liệu này vẫn được ưa chuộng tại phân khúc tầm trung và bình dân. Trên điện thoại thông minh, các nhà sản xuất sử dụng polycarbonate. Vật liệu này được tìm thấy trên hầu hết các Smartphone có mặt trên thị trường và dường như các dòng máy BlackBerry cũng áp dụng khá nhiều vào thiết bị của mình như BlackBerry Z10, Z30, Z3 hay Q5...

    13.jpg
    Nhựa vẫn là cấu tạo chính của hầu hết các dòng máy BlackBerry

    Ưu điểm: Ưu điểm chính của nhựa trên điện thoại là giúp cho điện thoại tiếp nhận sóng tuyệt vời nhất, trong khi nhôm đôi khi có thể gây nhiễu sóng. Bạn có thể gặp hiện tượng này trên một số điện thoại thông minh trên thị trường. Với vỏ bằng nhựa, các nhà sản xuất thiết kế ăng ten (bắt sóng) vào bên trong thiết bị và không lắp ăng ten bên ngoài. Hơn nữa, sản xuất điện thoại thông minh với vỏ bằng nhựa ít tốn kém hơn so với vỏ bằng kính hoặc bằng kim loại. Tuy nhiên, năm nay, hầu hết các nhà sản xuất đã quyết định dùng vật liệu khác cho các mô hình cao cấp của họ.

    Nhược điểm: Về tính tản nhiệt, nhựa chậm hơn hơn so với kính hoặc kim loại. Vật liệu này giữ nhiệt bên trong đôi khi khiến thiết bị hoạt động chậm khi đang chạy các ứng dụng ngốn nhiều năng lượng.

    Những dòng máy có cấu tạo đa phần bằng nhựa: Z10 - Z30 - Z3 - Leap - Q10 - Q5

    4. Các vật liệu khác:

    Một số vật liệu khác được áp dụng trên các dòng máy như bọc da nắp lưng, gỗ, cao su chống va đập... đa phần các dòng máy này đều là dòng máy cao cấp hoặc chuyên dụng để phục vụ cho các mục đích riêng biệt trong cuộc sống. Thường thì các nhà sản suất sẽ liệt kê các dòng máy này thuộc loại đặc biệt và làm nên nét riêng cho mình như LG bọc da trên sản phẩm của mình, hay mới đây một thành viên có giới thiệu về dán gỗ trên điện thoại BlackBerry Passport, đây thực tế chỉ là vật liệu trang trí tạo điểm nhấn cho smartphone của bạn !

    Vậy bạn thích thiết kế nào trong những vật liệu cấu thành của các smartphone bên trên, và Dallas với vỏ kim loại chắc chắn có làm bạn xiêu lòng hay không ? cùng chia sẻ nhé !

    BBVN.NET
    Tham khảo ITCNews​
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    #1 Nông Dân, 1/8/15
    Last edited: 1/8/15
  2. congdanhchiefofficer

    congdanhchiefofficer
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/1/14
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    20
    Vỏ Vàng nguyên khối và kính Gorilla nhìn sang và chảnh nhất
     
  3. tranvu0988

    tranvu0988
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/12/12
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    315
    Mình thích 1 chiếc điện thoại nhìn thô ráp,đơn giản với màn hình bằng kính,khung viền bằng kim loại để dạng phay xước, mặt lưng làm bằng da thật. Sẽ tuyệt vời hơn nếu thiết bị đó có 1 bàn phím Qwerty đầy đủ :)
     
    Mì Gõ thích bài này.
  4. mogiadn

    mogiadn
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    6/6/13
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    38
    Khung vàng nguyên khối. Mặt kính kim cương
     
  5. sonhin

    sonhin
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/7/11
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    48
    Mọi thứ như PP+ nắp lưng Q10 carbon :v!
     
  6. Chu Đình Hào

    Chu Đình Hào
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    26/2/13
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    12
    Trên Q10 và Z30 mătj sau là sợi thủy tinh nhá, các bác đánh giá lại xem nhé!
     
  7. Khoa KuTeo

    Khoa KuTeo
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/8/15
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    10
    kết em PP ngay từ khi tìm hiểu nó, nhưng chưa có tiền, chắc bán laptop mua con PP wá mấy bác ạ, em chịu hết nỗi ùi
     
  8. lexus1412

    lexus1412
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/12/11
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    14
    Laptop gì bác ơi.Giao lưu với PP không :P
     

Chia sẻ trang này

PING