THẢO LUẬN Đối tượng khách hàng nào hiện tại sử dụng smartphone BlackBerry?

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi GHΩST-ββΣR, 28/6/15.

  1. Thời nay, theo xu thế phát triển của công nghệ gần như ai cũng sắm cho mình những chiếc smartphone màn hình cảm ứng lớn, chụp hình chất lượng cao, chơi các game thời thượng? Tuy nhiên các điện thoại BlackBerry không chạy đua theo các tiêu chí đó nhưng những người dùng smartphone BlackBerry chỉ còn lại là các … nhân vật cấp cao như Barack Obama, Hillary Clinton, Eric Schmidt, các nhà doanh nhân thành đạt khắp thế giới….

    Obama-on-his-BlackBerry-012.jpg

    Khi thế hệ đầu tiên của iPhone ra đời, sau đó là iPhone 6 Plus hay Galaxy S6 lấn át, thậm chí, nhiều smartphone màn hình cảm ứng lớn cũng khiến BlackBerry bị lu mờ. Khi Apple ra iPhone mới, thế giới dường như dừng lại chỉ để nghe Tim Cook nói. Mỗi lần Samsung ra smartphone Galaxy mới, chúng ta có hàng tuần liền rộn ràng với những tin đồn và rò rỉ. Nhưng khi BlackBerry công bố điện thoại mới, vũ trụ hầu như không ai quan tâm.

    Trở lại năm 2009, khi thị phần BlackBerry đạt hơn 40% thị phần smartphone. Đến cuối năm 2014, miếng bánh thị phần đó co lại chỉ còn 1,8%. Phải thừa nhận iPhone ra đời năm 2007 đã tạo ra một làn sóng tiêu dùng các dòng máy màn hình cảm ứng lớn.

    0f9fccf590898143ba28d7612328693a.jpg

    Chính vì thế, tạp chí online Slate chuyên về chính trị, văn hóa, công nghệ của Mỹ đã có bài viết thắc mắc về việc điện thoại BlackBerry dành cho ai, những đối tượng nào dùng BlackBerry trong thời đại ngày nay?

    Donny Halliwell, giám đốc marketing sản phẩm cấp cao của BlackBerry, từng nói về mục tiêu khách hàng của BlackBerry. Các đối tượng khách hàng là những người “am hiểu về công nghệ” và “có sự nghiệp chín chắn, trưởng thành”. Những điều này nói lên đối tượng khách hàng của BlackBerry mà ông Halliwell tránh nhắc đến, đó là “chín chắn, đẳng cấp và thành đạt”.

    Q5_LIFESTYLE-03.png

    Halliwell cũng lưu ý rằng những người làm việc “trong chính phủ, lĩnh vực tài chính và các ngành công nghiệp cần tính bảo mật cao” góp một phần lớn vào nền tảng khách hàng cho BlackBerry. Vì thế, khi nói về những người có “sự nghiệp trưởng thành, nhiều quyền lực”, nghĩa là đang nói về các nhà lãnh đạo tài chính, các đối tác luật, các quan chức chính phủ cấp cao, một số nhân vật cấp cao trong nền tảng người dùng của hãng, như là Barack Obama, Hillary Clinton, David Cameron.

    Ngoài ra, trong số những người nổi tiếng trên còn có Eric Schmidt, Chủ tịch Google. Eric Schmidt vẫn rất yêu thích chiếc BlackBerry Bold 9900. Điều này có thể khiến một số người tự hỏi, tại sao những người như Eric Schmidt vẫn yêu thích sử dụng smartphone BlackBerry nó mang lại cho ông những giá trị sử dụng gì quan trọng đến vậy?

    Tất nhiên, bạn nên biết rằng mọi người không dùng BlackBerry để giải trí, họ dùng BlackBerry cho công việc, để gọi điện, gửi tin nhắn và email – và vì thế, họ rất thích bàn phím vật lý của BlackBerry. Còn nhớ, vào năm 2009, trước khi ca sỹ Micael Jackson mất, anh đã viết một bài viết nhanh cho tạp chí Slate hoàn toàn bằng một chiếc BlackBerry – và anh nhận thấy “bàn phím thần thánh” của BlackBerry giúp anh có thể viết bài “ngon lành” trên điện thoại.

    a57fd2d08492dda0c6aeb698a6e06b87.jpg

    Bàn phím là một đặc điểm nổi bật của smartphone BlackBerry. Song BlackBerry có một lợi thế rất rõ ràng so với các đối thủ: đó là BlackBerry là lựa chọn của các bộ phận CNTT trên khắp thế giới – đặc biệt trong khối chính phủ và các ngành công nghiệp cần bảo mật cao, như giám đốc marketing Halliwell của BlackBerry đã nói. Bởi vì, nền tảng BlackBerry bảo mật tốt.

    Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn về kế hoạch sản xuất smartphone dùng hệ điều hành Android như một số tin đồn rộ lên vừa qua, CEO John cho biết: “Nguyên tắc của chúng tôi là chỉ làm điện thoại bảo mật cao. Và BlackBerry hiện tại là thiết bị bảo mật nhất. Nếu một ngày, chúng tôi tìm được cách bảo mật điện thoại Android, thì nhất định chúng tôi sẽ làm smartphone Android”.

    GHΩST ββΣR - BBVN.net
    Tổng hợp Internet​
     
    GHΩST-ββΣR

    GHΩST-ββΣR
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/6/13
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    990
    #1 GHΩST-ββΣR, 28/6/15
    Last edited by a moderator: 29/6/15
    tokydang and Phan Dung like this.
  2. Nguyen Manh Chien

    Nguyen Manh Chien
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/9/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Mình không phải là nhân vật cao cấp cũng không phải là doanh nhân thành đạt nhưng mình vẫn dùng Blackberry. Hehe
     
    hungtv and Đinh tùng like this.
  3. mountain90

    mountain90
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    7/2/12
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    14
    Còn sinh viên nghèo vượt khó nữa =))
     
    Đinh tùng thích bài này.
  4. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    Em thấy thế này nè,

    Người dùng BlackBerry bình thường là vì cái thú vui tao nhã vọc vạch và tiện ích bởi bàn phím QWERTY, doanh nhân thì tận dụng tối đã hiệu suất làm việc của dòng máy này cho công việc, dân đen như mình thì uprom tìm hiểu đủ kiểu haha đôi khi tức vì một ứng dụng android không ổn định :(

    PS: Hum qua đưa hình cái P9983 mạ vàng cho thằng bạn xem nó kêu cho tao tao còn đánh cho :& quá phũ
     
    GHΩST-ββΣR thích bài này.
  5. Mì Gõ

    Mì Gõ
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    154
    mình hok phải doanh nhân, cũng hok cần bảo mật như các chính trị gia nhưng mình vẫn dùng BlackBerry vì thích nhắn tin trên bàn phím vật lý và thích chữ BlackBerry, đọc lên nghe hay hay, hehe.
     
    GHΩST-ββΣR and Nông Dân like this.
  6. gnuhuuh

    gnuhuuh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    22
    mình ko phải doanh nhân
    ko phải chính trị gia
    ko phải sinh viên nghèo vượt khó
    mình làm thợ hồ
    mình thích BB ở chỗ trâu và bền
    mình dùng 8700
    giá ngang 1280 nhưng cái độ lì phải nói là đỉnh của đỉnh
     
  7. ngocsonkhkthh

    ngocsonkhkthh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/11/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    10
    Bài viết này nói rất đúng. rất thỏa lòng Hôm qua tôi có đọc một số bài nói về vấn đề này. tôi cảm thấy rất bất bình khi những người viết và đánh giá về Blackberry với một góc độ và chỉ theo một chiều hướng. đọc xong tối thấy những người đó hình như chưa hề dùng đến điện thoại Blackberry, họ không am hiểu về điện thoại Blackberry. Với đúng phương châm của Nhà sản xuất điện thoại Blackberry. Điện thoại Blackerry thiết kế không phải để cho mọi đối tượng và nói theo cách khác nó không thiết kế dành cho tất cả mọi người. Nó chỉ thiết kế cho những con người yêu tiên về công việc, cần một thiết bị bảo mật cao, hiệu suất làm việc cao và dành cho những người am hiểu về CNTT. Khi bắt đầu dùng điện thoại Blackberry cá nhân tôi hoàn toàn bị nó làm cho tôi nghiện. Tôi chưa bao giờ nghĩ là tôi có thể yêu thích một hãng điện thoại đến như vậy. Cảm ơn những người đã thực hiện bài viết này. bài viết này nói rất đúng, nó khiến tôi được thỏa lòng hay được thỏa thê sau khi đọc những nội dung nói không chính xác về Blackberry
     
    Oggy BB, GHΩST-ββΣR and Mèo like this.
  8. tado261

    tado261
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    16/7/12
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    18
    Mình hay làm việc với đối tác nước ngoài, thì phần lớn họ đều dùng BB (do cty họ quy định và phát máy cho nhân viên).
     
    GHΩST-ββΣR thích bài này.
  9. phambuiphilong

    phambuiphilong
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    16/11/11
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Bb dùng cho doanh nhân. Mình dung bb vậy mình là doanh nhân. Hihi
     
    GHΩST-ββΣR thích bài này.
  10. ngocsonkhkthh

    ngocsonkhkthh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/11/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    10
    Điện thoại Backberry không dành cho những người không yêu CNTT, không dùng cho những con người muốn trải nghiệm sự khác biệt, không dành cho những người không tìm tòi học hỏi. khi dùng điện thoại Blackberry nó quả là rất thông minh, bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. có khi dùng một đến hai năm mới phát hiện ra điện thoại lại có thêm nhiều tính năng phục vụ cho người dùng đến vậy. Tôi yêu Blackberry
     
    romeo1590 thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING