TỔNG HỢP 8 ứng dụng nhắn tin tuyệt đối an toàn và bí mật

Thảo luận trong 'Phần Mềm - Công Cụ Tiện Ích' bắt đầu bởi GHΩST-ββΣR, 27/6/15.

  1. Bạn lo lắng có ai đọc trộm hoặc thu thập dữ liệu nhắn tin của mình? Bạn muốn có một cuộc trò chuyện tuyệt đối an toàn và không để lại dấu vết gì? Hãy thử cài đặt 1 trong 8 ứng dụng dưới đây để hoàn toàn yên tâm khi nhắn tin.

    Những điều cựu điệp viên Edward Snowden tiết lộ khiến chúng ta hiểu rằng những tin nhắn trực tuyến bạn tưởng là an toàn, nhưng thật ra lại chẳng đủ an toàn. Vì vậy, các nhà khoa học đã phát triển những chương trình tốt hơn để bảo vệ người dùng khỏi những con mắt soi mói.

    Công nghệ được áp dụng trong hầu hết những chương trình này có tên gọi “end-to-end encryption” (có thể hiểu là mã hóa từ cuối đến cuối), tức là tin nhắn được mã hóa trước khi gửi đi và giải mã trước khi được nhận. Với cách này, bất cứ ai có ý định ăn trộm những tin nhắn của bạn trên bất cứ máy chủ trung gian nào đều không thể hiểu được nội dung tin nhắn.

    Mã hóa end-to-end là một chuẩn phổ thông nhưng không phải ai cũng có thể tự mình áp dụng công nghệ này vào những đoạn tin nhắn bình thường. Thế nên các nhà phát triển đã tìm ra những cách mới để giúp người dùng gửi những tin nhắn bảo mật một cách đơn giản nhất có thể, sử dụng kiểu mã hóa này.

    1. BBM (Blackberry Messenger)


    1.jpeg

    Nếu các bạn đã từng sử dụng BBM thì chắc đã thấu hiểu đâu là thế mạnh của BBM so với các phần mềm nhắn tin khác, với nền tảng cơ bản bảo mật tuyệt vời đã làm nên thương hiệu BlackBerry, được sự tin dùng của khối NATO, chính phủ Mỹ, Đức, Nauy... với các chức năng vô cùng tuyệt vời được bổ sung gần đây như: gửi nhắn hẹn giờ, rút lại tin nhắn đã gửi, chỉnh sửa tin nhắn đã gửi,trò chuyện bảo mật, voicall, video call (trên BB10) đã nói lên rằng BBM là phần mềm nhắn tí hoàn thiện nhất bạn nên sử dung. Đặc biệt BBM hỗ trợ đa nền tảng gồm BlackBerry 10, IOS, Android, Windows Phone.

    2. TextSecure

    2.jpg

    TextSecure là một ứng dụng Android được phát triển cho mục đích duy nhất là nhắn tin an toàn. Ứng dụng này do nhóm Open Whisper Systems phát triển. TextSecure là một giải pháp Android OWS. Nó cung cấp các mã hóa end-to-end trên cả di động và cả internet. Trong tháng trước, ứng dụng này đã mở rộng và cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn TextSecure cho bạn bè đang dùng hệ điều hành iOS. Ứng dụng yêu cầu người dùng phải có một mã khóa duy nhất để chứng minh họ là người được nhận tin nhắn. Tuy phần mềm chưa phát hành chính thức cho hệ điều hành BlackBerry 10, nhưng với sự hỗ trợ chạy các phần mềm Android thì bạn có thể cài đặt và sử dụng dễ dàng bằng nhiều cách khác nhau Snap là một ví dụ.

    3. Signal

    3.jpg

    Signal là một ứng dụng iOS do dự án Open Whisper System phát triển. Giống như TextSecure, nó cung cấp những biện pháp đảm bảo an ninh tuyệt đối để bảo vệ người sử dụng khỏi bất cứ sự can thiệp bên ngoài nào. Ứng dụng hiện đang hỗ trợ gửi và nhận tin nhắn từ TextSecure. Signal cũng dùng công nghệ mã hóa tương tự như TextSecure. Chỉ hỗ trợ IOS

    4. Telegram

    4.jpg

    Telegram là một ứng dụng nhắn tin trên các nền tảng như BlackBerry 10, iOS, Android, Windows Phone. Ứng dụng này được phát triển bởi hai anh em có công lớn trong việc ra mắt mạng xã hội VK năm 2012 tại Nga. Bạn có thể sử dụng hai chế độ chat khác nhau trên ứng dụng: chat thông thường (nội dung được lưu trên đám mây của ứng dụng) và “chat bí mật” (sử dụng mã hóa end-to-end)

    5. Silent Text

    5.jpg

    Silent Text là một ứng dụng nhắn tin an toàn do công ty Silent Circle phát triển. Đây là một công ty nổi tiếng với những chương trình liên lạc an toàn và được biết đến nhiều nhất nhờ chiếc điện thoại siêu bảo mật BlackPhone. Theo công ty này, Silent Text là một ứng dụng đảm an toàn tuyệt mật, được mã hóa bằng công nghệ tốt nhất hiện nay. Thế nhưng hàng tháng, người dùng phải trả một khoản phí sử dụng từ 9,99 USD trở lên.

    6. Gliph

    6.jpg

    Gliph là một ứng dụng nhắn tin đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nó hơi khác so với các ứng dụng còn lại nhưng Gliph lại hỗ trợ thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin. Ứng dụng này cho phép người sử dụng gửi những khoản tiền ảo vô danh cho những người dùng Gliph khác. Nó cũng có một tính năng nhắn tin đặc biệt cho phép bạn cài đặt giờ hết hạn tin nhắn và gửi tin nhắn theo giờ cài đặt.

    7. Crypto Cat

    7.jpg

    Crypto Cat là một ứng dụng gửi tin nhắn mã hóa nổi tiếng vì dễ sử dụng. Giống như tất cả những ứng dụng gửi tin nhắn an toàn khác, nó cũng dùng mã hóa end-to-end. Ứng dụng này tạo một phòng chat an toàn và riêng tư cho những người truy cập hoặc tạo một buổi trò chuyện không giám sát. Một người sử dụng có thể tạo một phòng chat và đặt cho nó một cái tên độc nhất. Chỉ có những người biết tên phòng chat mới có thể truy cập. Những người này sẽ tự đặt biệt danh cho mình vào mỗi phiên chat vì thế họ có thể hoàn toàn vô danh trên CryptoCat. Ứng dụng này có trên iOS và desktop

    8. Bleep


    8.jpg

    Bleep là một ứng dụng được thiết kể bới những nhà phát triển đứng đằng sau BitTorrent. Ứng dụng hiện chưa hoàn chỉnh và chỉ có ở dạng bản dùng thử. Khác với những ứng dụng nhắn tin bảo mật khác, tin nhắn sẽ được chuyển trực tiếp không qua bất cứ hình thức trung chuyển nào. Điều này có nghĩa là không có bất cứ máy chủ hay công ty nào có thể xem trộm, ăn cắp hay thu thập dữ liệu tin nhắn về người đang sử dụng dịch vụ. Bleep vẫn đang tiến hành khắc phục một số lỗi nhưng những đánh giá ban đầu về ứng dụng khá tích cực. Hiện nay, ứng dụng này chỉ có trên desktop, Android và đang phát triển cho iOS.

    GHΩST-ββΣR - BBVN.net

    Tham khảo Internet
     
    GHΩST-ββΣR

    GHΩST-ββΣR
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/6/13
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    990
    #1 GHΩST-ββΣR, 27/6/15
    Last edited by a moderator: 27/6/15
  2. sodameo

    sodameo
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    40
    Đã có bbm mấy cái kia e khỏi biết cũg đc.
     
  3. GHΩST-ββΣR

    GHΩST-ββΣR
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/6/13
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    990
    Cái này là để anh em biết cứ tưởng Facebook, whatsapp, line, viber... là an toàn thôi mà!...:D
     
    sodameo thích bài này.
  4. blackcafe5

    blackcafe5
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/4/11
    Bài viết:
    320
    Đã được thích:
    115
    BBM vừa đơn giản vừa hiệu quả
     
    sodameo thích bài này.
  5. badboy 3

    badboy 3
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    16/9/14
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    384
    Nt thì mình chỉ chọn BBM nếu cùng nền tảng khác thì chỉ có WhatsApp thôi. Thích thôi chứ cũng chả có gì bảo mật.
     
  6. hiep83

    hiep83
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    18/3/13
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    20
    Đã là phan BlackBerry thì chắc chắn là bbm rồi! Hoho
     
  7. tknguyen

    tknguyen
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/2/15
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    15
    Dùng BlackBerry thì chắc chắn dùng bbm rồi.
    Còn các cái khác cái nào tiện cho công việc vẫn phải dùng, vì thực tế mình chả có gì bảo mật.
     
  8. Nguyễn Quang Thái

    Nguyễn Quang Thái
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25/11/13
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    104
    Chỉ thấy BBM là quen thuộc còn các ứng dụng còn lại hầu như ít người dùng
     
  9. congdanhchiefofficer

    congdanhchiefofficer
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/1/14
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    20
    Cứ BBM mà dùng là chắc nhất hehehe...
     
  10. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    anh em mình thì vote cho BBM, các nền tản hoặc cty khác họ sẽ chọn nền tản nhắn tin phù hợp cho mình, hoặc công ty xài bbm cả hoặc cty xài skype, hoặc whatapp.... mà công nhận BBM nhiều cải tiến thích thật, group/chanels/chat group/ metting/ chát riêng... =))
     
    sodameo thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING