RÒ RỈ [Tin đồn] BlackBerry 'Prague' sẽ là thiết bị BlackBerry đầu tiên chạy Android?

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi Nông Dân, 18/6/15.

  1. romeo_133

    romeo_133
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    22
    Mình thì khác bạn, và có lẽ khác với nhiều ae ở đây nữa. Thật sự mình phấn khích với thông tin này. Đã sử dụng BB từ rất lâu với con 6710 lần đầu tiên và trải dài cho đến giờ. Có lẽ mình ko nghịch nhiều, đơn thuàn cũng chỉ hex key + hybrid rom nhưng mình chắc mình yêu BB ko kém gì so với các bạn. Và dù thế nào, chúng ta đều có thể nhận thấy rằng dù bác Chen & His Team đã cố gắng rất nhiều, nhưng BB vẫn đang trên đường ở 1 con dốc. BB10 với những Gesture, với Hub, với Keyboard thật sự rất tuyệt vời nhưng như thế là chưa đủ. Tìm 1 lối thoát khác không phải là đi chệch đường đi của chính mình, mình nghĩ bác Chen cũng biết điều đó. Việc kết hợp với Android (dù thật hay ko) mình nghĩ đó là 1 ý tưởng tuyệt vời. Chúng ta yêu BB, vậy tại sao ko ủng hộ lối thoát đó. Và cũng bởi mình tin, kể cả kết hợp Android thì cái hồn, cái chất của BB cũng sẽ vấn ngấm vào các thiết bị đó. Chỉ cần BB đi lên, chỉ cần BB vẫn có những thiết bị cầm tay được, thay đổi thế nào, mình cũng sẽ vẫn mua, vẫn ủng hộ. Bởi cũng như bạn, cũng như ae, mình dùng BB, sát bên BB và gọi đó là tình yêu. Đơn giản thế thôi.
     
    #41 romeo_133, 19/6/15
    Last edited: 19/6/15
  2. Azulka

    Azulka
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    26/1/14
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    228
    Nếu BlackBerry chỉ chạy Android mình chuyển sang dùng bê phôn.
     
  3. chuotctn

    chuotctn
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    k thích BB sang android này chút nào, buồn mấy hôm
     
  4. chuotctn

    chuotctn
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    thế này thì sẽ là chết chậm còn hơn chết ngay :D
     
    Nông Dân thích bài này.
  5. Đào Duy Khánh

    Đào Duy Khánh
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    3/9/13
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    311
    Cám ơn bạn đã chia sẻ. Đầu tiên mình nghĩ hững người thật sự yêu BB ở đây không đi tìm sự khác biệt, chỉ có tuổi trẻ chưa nhiều kinh nghiệm sống, còn nhiều hoài bão muốn mở ra con đường riêng cho mình mới đi tìm sự khác biệt. Cho nên khác cũng chả sao, thằng nào ý kiến rảnh thì đập nó, ko thì kệ nó =)), và ko cần thiết phải nói mình khác người vì những người khác biệt thường là có nhận định riêng, nên tự hào về điều đó chứ ko cần phải GIỚI THIỆU nó.
    Vào vấn đề chính, sự thật thì trong cuộc sống số đông luôn quyết định, mặc dù ko cần biết số đông đúng hay sai. Chuyện đi theo 1 hướng khác thì cũng là chuyện của tương lai, kết quả cũng nằm ở tương lai, thành bại khó nói. Mình thì nghi ngờ tính thành công của hướng đi này vì những lý do đã nói ở cm trước nhưng nếu BB đã quyết định làm thì cũng PHẢI hy vọng sẽ có kết quả tốt đẹp. Cách yêu BB của mỗi người chẳng ai giống ai nên cũng chẳng cần phải so sánh ai yêu cái gì hơn kém ai! ^^
    Nghe bạn nói bạn ko nghịch nhiều, chỉ hex key + hybrid rom, với nhiều người dùng android thì nhiêu đó là phức tạp và nhiều người ko thích rồi, và giả sử đi chệch hướng tạo ra 1 hệ điều hành ko còn những cái đó thì bạn sẽ hứng thú với HĐH mới theo cách nào??? Ngồi up rom với mình cũng là điều thú vị, lâu lâu down core thằng này gắn radio thằng kia cũng hay nhưng nếu ko còn phải làm những việc như vậy chắc mình cũng buồn lắm, đó là lý do nghi ngại cho tính thành công của hướng đi này. Thay đổi rồi, sát nhập rồi có còn giữ được những cái thú vị cũ hay ko thì luôn làm người ta phải nghi ngại, nhưng biết đâu sẽ xuất hiện nhựng cái mới thú vị hơn, nên mình mới nói nếu BB đã quyết định thì mình PHẢI hy vọng. Nếu ko có gì thú vị hơn thì đành bỏ cuộc.
    Người dùng BB có nhiều kiểu, có người ko chịu được sự đơn giản đến ngạc nhiên của IOS hay android mà chuyển qua, có người chỉ đơn giản thích khác biệt mà ko có lý do, có người thật sự bị thuyết phục vì những gì họ cần đều nằm trên BB... 2 kiểu đầu thì hơi khó để họ mua máy BB chạy Android, kể cả 1 kiểu khác là lai của những kiểu trên (như mình, 8700, 8800, bold 9900, IP 5S, Z10, Q10, sắp tới là PP), tất nhiên vẫn sẽ có những người ủng hộ vô điều kiện, nhưng xét về tỷ lệ thì mình thấy ko cao nên NGHI NGỜ tính thành công.
    Gesture, Hub, Keyboard và những app cần thiết cho công việc, giải trí cũng như hỗ trợ cho máy mình đã có quá đủ trên Q10, theo nhu cầu của mình. Bạn nói chưa đủ là đúng, vì ko phải ai cũng dùng 1 cái điện thoại cho những mục đích ít giải trí. Nhìn lại cộng đồng Android và IOS hiện nay, phần đông mua đt để chơi game, tablet thì cho con cái cũng ngồi chơi game, ra cafe thì bố làm việc bố, mẹ việc mẹ, con việc con, lâu lâu ngẩng mặt nhìn nhau cười, và quan trọng là cái giá máy Android có nhiều hạng mức. Đó là xét riêng thị trường Việt Nam, mình chỉ mới đi Lào và Indo nên ko dám nhận xét nước ngoài thế nào. Đúng thật là nhiêu đó chưa đủ cho người dùng Việt Nam hiện giờ. Thằng bạn mua lại con Z10 của mình thì thích chơi game đt, kiểu như Kritika, clash of clans ko chơi được nó cũng bực mình lắm, và vì cứ ngồi chơi game, giải trí đt mãi mà ko nói chuyện với ai nên giờ nó vẫn chưa có bồ T_T. Hay như Sol cafe trên Nguyễn Thượng Hiền Gò Vấp có 1 nhóm COC chuẩn bị máy móc dây sạc đầy đủ vào quán, tụt hạng 1 cái là móc đt khác ra gọi ngay "mày nạp liền vào tài khoản cho tao 2tr".Muốn thu hút người dùng từ Android chuyển qua BB một sớm 1 chiều ko dễ chút nào. Nếu thời gian quá lâu thì hướng đi này mình ko hy vọng lắm.
    Dù sao thì, chẳng ai ngồi đây chém gió mà quyết định được hướng đi của BB cũng như những sản phẩm tương lai sẽ có những công nghệ gì trong đó, Nghi ngại thì vẫn nghi ngại, yêu hết mình thì vẫn yêu hết mình. ^^
    P/s: ba cái vấn đề này muốn nói kỹ còn lâu mới hết các khía cạnh, thích thì ra cafe hay quán nhậu mà ngồi chém :v
     
    #45 Đào Duy Khánh, 19/6/15
    Last edited: 20/6/15
    lionkingA9 thích bài này.
  6. Phan Dung

    Phan Dung
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    55
    Một thiết bị BlackBerry hỗ trợ tốt ứng dụng Android là được rồi. Còn điện thoại BlackBerry mà chạy Hệ điều hành Android thì không còn bản sắc của BlackBerry nữa.
     
  7. Chí Thành

    Chí Thành
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/11/13
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    9
    Đó là nỗ lực rất lớn của BB. Ace hãy cùng chờ đợi. 1like cho BB...
     
  8. GinVN

    GinVN
    Expand Collapse

    New Member

    Tham gia ngày:
    12/6/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Thế Z30 còn chạy BB10 và đc BB hỗ trợ không hay là đc cập nhật android =.=
     
  9. Trần Đông

    Trần Đông
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/3/15
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    12
    cũng hay, chạy android cho dễ bán
     
  10. songanh

    songanh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    27/2/12
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    68
    Đâu đó cũng chỉ là bài toán kinh tế và doanh số
     

Chia sẻ trang này

PING