Trò chuyện cuối ngày về lý do cho những tin đồn mua lại của BlackBerry

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi ndthuytrang, 16/1/15.

  1. BBRYtoday.jpg
    Kể từ khi BlackBerry rơi vào sự suy giảm liên tiếp, tin đồn về việc mua lại đã được xoáy sâu. Đây là một xu hướng thời đại một khi các loại tin đồn được đẩy đi bởi chính các phương tiện truyền thông. Tuy không có bất kỳ sự xác nhận nào mang tính tuyên bố và có ràng buộc pháp lý liên quan đến ý định bán mình hay thực hiện việc sáp nhập nào. Theo như nguồn tin, mức giá 7,5 tỷ USD được cho là do Samsung đưa ra đã giúp giá cổ phiếu mang tên BlackBerry (BBRY) tăng lên 12,60$/cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch hôm thứ 4 vừa qua, tuy nhiên sau khi tin tức này được bác bỏ, giá cổ phiếu của BlackBerry đã giảm khoảng 19% và dừng ở mức 10.10$/cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch ngày thứ 5 (15/01).

    Chắc chắn rằng, không phải tự nhiên mà những tin đồn này xuất hiện. Theo những tin tức đã được đăng tải, có thể thấy không ít lần các cổ đông của công ty nhận được đề nghị mua lại từ những công ty công nghệ khác và cũng không ít mức giá cụ thể được đưa ra. Đơn cử là Lenovo hay gần đây nhất là Samsung.

    Vậy tại sao BlackBerry lại trở thành miếng mồi ngon mà các công ty khác săn đuổi? Đó chắc chắn không phải vì giá trị cổ phiếu hiện tại.

    Câu trả lời chính là "Bảo mật" những điều thiên về bản chất - làm nên tên tuổi của BlackBerry mà hãng vẫn đang giữ gìn trở thành "miếng mồi ngon" mà nhiều ông lớn đưa vào tầm ngắm.

    Bởi cái tên BlackBerry dường như không chỉ của riêng hãng hay người sở hữu nó, mà là tượng đài công nghệ của đất nước lá phong đỏ, Canada. Nhiều người trong chúng ta luôn tin rằng bất kỳ ý định bán mình hay kế hoạch mua lại nào được đệ trình đều sẽ gặp phải sự cản trở từ chính quyền sở tại - Chính phủ Canada do lo ngại vấn đề an ninh quốc gia bởi khối lượng dữ liệu được trao đổi mỗi ngày bằng thiết bị mang tên BlackBerry hay thông qua hệ thống quản lý của BlackBerry hay bởi chính danh sách khách hàng mà BlackBerry đang có. Giải pháp EMM của BlackBerry luôn được đánh giá cao, là nhà cung cấp EMM hàng đầu (xem thêm: link), khách hàng BlackBerry bao gồm:
    • Tất cả các chính phủ trong khối G7
    • 16 chính phủ các nước thuộc G20
    • 10/10 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu trong các ngành dược phẩm, công ty luật và các ngành công nghiệp ô tô, và năm công ty dầu khí lớn nhất hàng đầu thế giới.
    Vậy ý tưởng để một công ty nước ngoài tiếp thu BlackBerry hoàn toàn không phải là ý tưởng hay đối với chính phủ Canada, hay nói đúng hơn, điều này thật sự là "hạ sách" nhưng vì chính họ - BlackBerry vẫn đang cố gắng từng ngày để vượt qua được khó khăn mà họ gặp phải những năm qua để có được con số tăng trưởng tích cực hơn trong những quý gần đây, cụ thể hơn xin xem thêm "Nội dung báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2015 của BlackBerry: Tăng trưởng tích cực".

    Có lẽ ngay cả trong tình huống khó khăn nhất, thì chính những cổ đông nói chung hay bản thân vị đồng sáng lập Mike Lazaridis, một trong những cổ đông lớn hiện nay của BlackBerry cũng như người đang đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc điều hành hiện tại, John Chen đều có đồng quan điểm đó. John Chen đã tái khẳng định với kênh truyền hình Bloomberg trong một lần phỏng vấn trực tiếp rằng "Không có vụ mua lại nào đang được thương thảo hay bất kỳ giấy tờ nào liên quan có trên bàn làm việc của ông."

    Theo The Globe and Mail, ban giám đốc của BlackBerry và cổ đông lớn nhất Fairfax Financial Holdings, đang gắn bó với CEO John Chen lên kế hoạch tập trung mọi nỗ lực vào việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp. Hội đồng quản trị của BlackBerry cũng cảm thấy rằng việc tiếp quản của các công ty nước ngoài sẽ không phản ánh giá trị hiện tại của BlackBerry.

    Quan điểm mà rất nhiều người đồng ý có lẽ là:

    BlackBerryVietNam.net tổng hợp

    P/S All: Em không chuyên kinh tế, các bác chuyên kinh tế đừng chém em nặng tay quá ^^
     
    ndthuytrang

    ndthuytrang
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    4,525
    Đã được thích:
    7,276
    #1 ndthuytrang, 16/1/15
    Last edited: 16/1/15
  2. QuânMèo

    QuânMèo
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/1/15
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    224
    Hay quá, thích nhất câu :
    THIS IS NOT A COMPANY FOR SALE
     
  3. badboy 3

    badboy 3
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    16/9/14
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    384
    Vâng "đây không phải là một công ty để bán" nghe câu này mà phê (y)
     
  4. Linh Vu Manh

    Linh Vu Manh
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    190
    Đây là một công ty mà... nhiều công ty khác muốn mua.
     
  5. Azulka

    Azulka
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    26/1/14
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    228
    Mèng có tiền thì cũng muốn mua...
     
  6. duykt

    duykt
    Expand Collapse

    New Member

    Tham gia ngày:
    12/1/15
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Có chính phủ bảo kê mà :P nói đến blackberry ng ta nghi ngay đến tính bảo mật...cái mà biết bao cty thèm muốn nhưng cũng là đặc điểm nhận dang giữa bầy androi vs ios :D
     
  7. lucifervnn

    lucifervnn
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/5/11
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    12
    Mấy ông ngồi đây mà vênh vênh.. tui thì sợ john chen chả khác stephen elop là mấy, có ngày nó mang bb về dâng tận tay cho tàu khựa
     
: blackberry, bbry

Chia sẻ trang này

PING