TỔNG HỢP BlackBerry hợp tác với Boeing về việc sản xuất một thiết bị có khả năng tự huỷ

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi minhnka, 22/12/14.

  1. bes12-feat-1419134914781.jpg

    BlackBerry cho biết sẽ cung cấp một nền tảng bảo mật BES 12 cho những smartphone Black chạy Android của hãng sản xuất máy bay nổi tiếng Boeing.

    Trong một phát biểu mới đây, John Chen - vị CEO tài ba của BlackBerry vừa tiết lộ hãng này đang hợp tác với tập đoàn sản xuất máy bay Boeing để phát triển mẫu điện thoại tự hủy mang tên Black (Nhưng tự huỷ ở đây không có nghĩa sẽ là tự phát nổ nhé!). BlackBerry có trách nhiệm cung cấp dịch vụ BES 12 - một nền tảng bảo mật trên di động cho những chiếc điện thoại chạy Android của Boeing.

    Hiện nay, việc lưu trữ thông tin các nhân, công việc và thậm chí là cả những thông tin tuyệt mật trênđiện thoại di động không có gì là lạ nữa. Tuy nhiên, nếu những thiết bị này bị mất thì những thông tin đó lại trở thành 1 quả bom với khổ chủ. Trong thực tế, cũng không thiếu tình trạng thông tin từ smartphone bị mất được đăng tải lên các diễn đàn hay mạng xã hội và biết đâu nó còn có thể sử dụng để làm điều gì khác.

    140227-boeing-phone-1052-f30651471fb51b4d45da6d5595df3a70-1419135540505.jpg
    Nhận thấy tình trạng trên, hãng Boeing tại Chicago, Mỹ đang phát triển 1 chiếc điện thoại thông minh mang tên Boeing Black với khả năng bảo mật cực kỳ ấn tượng... Thông tin về những chiếc Boeing Black này đã bị rò rỉ cách đây 2 năm, sau đó xuất hiện trong hồ sơ của Ủy ban Truyền thông Liên bang (Mỹ) hồi đầu 2014. Bên cạnh khả năng hỗ trợ 2 SIM, máy có thiết kế phần vỏ phía sau được mở rộng để chứa máy quét sinh trắc học, bộ thu phát vệ tinh. Vỏ sau của máy còn hỗ trợ chống trộm. Nếu kẻ gian cố mở vỏ, máy sẽ kích hoạt các tính năng xóa dữ liệu bên trong và không thể hoạt động được nữa. Đáng tiếc rằng ngoài việc tiết lộ thông tin về sự hợp tác giữa BlackBerry và Boeing, John Chen không đề cập gì thêm bất cứ điều gì do phía Boeing không cho phép. Bởi vậy, những thông tin quan trọng như cấu hình, thời điểm ra mắt, giá bán hay cấu hình chính thức của Boeing Black hiện vẫn đang được giữ kín.

    BlackBerry mới đây cũng vừa ra mắt một model điện thoại mới BlackBerry Classic. Tuy nhiên, sản xuất điện thoại bây giờ không còn là ưu tiên hàng đầu của công ty Canada nữa mà họ đang tập trung cung cấp các giải pháp, dịch vụ bảo mật trên di động, mà điển hình là dịch vụ BES 12 vừa được ra mắt cách đây không lâu.
    Trong 1 động thái khác, tại 1 sự kiện ở San Francisco vào tháng trước, Chen tuyên bố hợp tác với iSamsung để tích hợp nền tảng BES12 vào giải pháp bảo mật Knox của Android. Có thể thấy rằng, những sự hợp tác này của BlackBerry đã và đang giúp phần nào đó trong nỗ lực cải thiện hệ thống bảo mật trên điện thoại di động, đặc biêt là với những công ty lớn mong muốn bảo vệ thông tin của mình.

    DSC_0616.jpg

    Với hệ thống bảo mật BES12 sản phẩm sẽ được hỗ trợ bảo mật về mặt tính năng, giúp cho người dùng và các tổ chức có thể quản lý, bảo mật thông tin khi trao đổi bằng điện thoại di động.

    Nhìn chung, thiết bị này dường như tạo ra nhằm hướng tới người dùng là những quan chức chính phủ cấp cao hoặc những doanh nghiệp lớn, bởi người dùng phổ thông có thể sẽ không mặn mà mấy với những khả năng của Boeing Black.


    BlackBerryVietNam.net
    Tổng hợp từ Internet
     
    minhnka

    minhnka
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/6/14
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    393
    #1 minhnka, 22/12/14
    Last edited by a moderator: 22/12/14
    Duc Nguyen Hen and siu like this.
  2. lkkhanhtn

    lkkhanhtn
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    27/5/11
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    59
    Tự hủy, như những Samurai (Boeing Black) thời hiện đại "tự sát" để trở thành những chiến binh (bại) trước kẻ thù (Hacker)
     

Chia sẻ trang này

PING