11 vấn đề cần biết khi tiếp cận với BlackBerry Passport

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi ndthuytrang, 16/12/14.

  1. bb-collection.jpg

    Bài viết này xuất phát từ sau khi đọc nội dung tư vấn của Jim Opfer, một kỹ sư đang làm việc tại Silicon Valley. Người viết bài Eric Lai thừa nhận rằng anh đã bắt đầu dùng BlackBerry kể từ cuối những năm 90. Eric bắt đầu trải nghiệm BlackBerry với một máy nhắn tin thuộc dòng 950-series, sau đó chuyển qua dòng Half-qwerty (Pearls) từ 71 lên 81, tiếp đó là hàng loạt các nâng cấp lên OS4.6,... và BB10 với Z30 và hiện nay là Passport. Eric cho biết:

    1. Là một chiếc điện thoại to và với một màn hình rộng, vuông.

    Passport là một chiếc điện thoại có màn hình rộng và vuông vức (4,5inch với độ phân giải 1440 x 1440px). Tuy rằng BlackBerry đã xác định rằng lý do để có kích thước màn hình như vậy là để đảm bảo cho khả năng hiển thị với độ rộng hợp lý khi xem văn bản và tài liệu, dĩ nhiên đây là sự thật tuy rằng nó khiến anh chàng Passport có vẻ hơi vướng.

    5.JPG

    Kích thước chính xác của Passport khi đặt cạnh iPhone 6

    Xem thêm: http://blackberryvietnam.net/thread...a-blackberry-passport-va-iphone-6-plus.37455/

    2/ Khái niệm bàn phím mới trên điện thoại

    Bàn phím của Passport được thiết kế trang nhã với ba hàng phím, nhưng sự thực là thao tác trên Passport cũng như sử dụng bộ gõ với tiên đoán từ không thật sự dễ dàng. Eric dùng Passport với 3 hàng phím để gõ 1 cụm từ với nội dung như sau: “the quick brown fox jumps over the lazy dog”. Các gợi ý từ bật lên trên màn hình khi bạn gõ, và sau đó bạn chỉ cần chọn chữ phù hợp hoặc gõ nó bằng bàn phím.

    Tuy nhiên nếu tay bạn to thì không có gì đáng nói, nhưng không phải tay ai cũng đủ to để cho rằng việc thao tác với Passport hoàn toàn đem lại sự thoải mái. Do đó bạn cần tìm cho mình một cách cầm phù hợp nhất với kích thước tay của mình.

    3/ Không chỉ có máy tính xách tay mới có trackpad

    Không phải đến Passport thì khái niệm này mới được thay đổi, nhưng Passport có một trackpad cảm ứng được xây dựng trực tiếp vào bàn phím vật lý. Nghe có vẻ điên cho đến khi bạn sử dụng nó. Toàn bộ bàn phím ba hàng của Passport chính là trackpad cảm ứng điện dung - lên, xuống, trái, phải. Điều này làm cho tất cả các thao tác di chuyển trong email hay duyệt web trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

    4/ Điện thoại BlackBerry không cần phải có quá nhiều ứng dụng hoặc trò chơi, nhưng Passport đã tiếp cận với quá nhiều nguồn cung cấp ứng dụng/ trò chơi

    Thật ra Passport vẫn nằm trong vòng quay kinh doanh của thị trường smartphone đầy biến động với bao sư đổi ngôi. Những khái niệm cũ cần được gỡ bỏ. Nếu trước đây BlackBerryOS hay BB10 vẫn loay hoay với câu hỏi về lượng ứng dụng theo không kịp với yêu cầu của người dùng, cũng như sự hao tốn tai nguyên thi bây giờ với khả năng hoạt động mượt mà khi chạy ứng dụng Android và một bộ xử lý quad-core của Passport giúp nó có thể chạy hàng ngàn trò chơi dù là native hay android một cách hoàn hảo. Điều này ảnh hưởng phần nào đến năng suất hoạt động, lựa chọn người dùng và lượng tiêu thụ thực tế.

    5/ Bạn cho rằng một chiếc điện thoại không nhất định cần có tất cả các thông báo và các thông điệp trong một ứng dụng, Passport hoàn toàn khác


    Chúng ta đang nói đến tính năng gọi là BlackBerry Hub, xuất hiện khoảng hơn hai năm về trước trên BlackBerry OS 10.0. Hub không phải là tính năng xa lạ nhưng khi sử dụng trên Passport nó thật sự sẽ tỏa sáng! Tóm lại, tất cả các tin nhắn và các thông báo đang ở một nơi duy nhất. Từ email, danh sách cuộc gọi, Twitter, Facebook, LinkedIn, Skype, vv Khả năng này không tồn tại trên bất kỳ thiết bị iOS hoặc Android nào khác.

    ui.jpg

    6/ Một chiếc điện thoại to lớn và gồ ghề sẽ không được coi là đẹp và sexy là hoàn toàn sai

    Video bài viết bên dưới sẽ cho bạn thấy cách mà mọi người đã phản ứng thế nào khi tận mắt thấy Passport: Http://blogs.blackberry.com/2014/10/street-level-reaction-passport/
    Passport sử dụng viền khung bằng thép không gỉ loại I và sử dụng kính cường lực Corning Gorilla. Đã có rất nhiều bài viết thử nghiệm độ bền của mặt kính Passport nói riêng và chính chiếc máy này nói chung. Nó bền đủ để bạn không phải băn khoăn quá nhiều với những va chạm thường ngày khó tránh khỏi. Đối với Eric thì Passport quá thanh lịch để xuất hiện bên cạnh chủ nhân của nó trong tất cả các trường hợp.

    7/ Nhiều người luôn cho rằng camera của BlackBerry không tốt như camera của iPhone hay Samsung Galaxy, nhưng Passport lại khác

    Bản thân người viết bài không dành nhiều thời gian cho việc chụp ảnh trên điện thoại. Tuy nhiên bạn có thể kiểm tra sơ qua các thông số: camera sau 13 MP, 4128 x 3096 pixels, tự động lấy nét, ổn định hình ảnh quang học, đèn flash LED, ....

    Tham khảo thông số kỹ thuật hoàn chỉnh của Passport: http://blackberryvietnam.net/thread...at-day-du-nhat-cua-blackberry-passport.34459/

    8/ Một chiếc điện thoại không cần nhiều hơn 16-32 GB bộ nhớ

    Nhưng Passport hỗ trợ lên đến 160 GB dung lượng lưu trữ bao gồm 3 GB bộ nhớ RAM dành cho việc duy trì các hoạt động của máy, chạy các ứng dụng,..., một bộ nhớ trong 32 GB, và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên đến 128 GB (Micro SD Card ).

    9/ Một chiếc điện thoại không đồng nghĩa với việc luôn phải duy trì hỗ trợ cho người dùng với cường độ sử dụng cao và liên tục mà không cần sạc.

    Passport được nhà sản xuất thiết kế với pin Li-Ion không thể tháo rời dung lượng 3450 mAh. Con số này cho phép bạn hy vọng vào hiệu năng làm việc của thiết bị. Thời gian nói chuyện thực sự như quảng cáo là 23 giờ trên mạng 3G! Nhưng hạ tầng mạng của mỗi quốc giá chắc chắn sẽ khác nhau. Và việc sạc điện thoại mỗi ngày 1 lần là ý tưởng tốt để nhắc nhở bản thân 1 thói quen sử dụng và cũng là để đảm bảo rằng biết đâu vào ngày hôm sau bạn lại bận từ sáng đến chiều mà điện thoại lại hết pin?

    10/ BlackBerry không có một trợ lý ảo được điều khiển bằng giọng nói tốt như Siri.

    Có rất nhiều đánh giá, tuy nhiên còn phụ thuộc thói quen của người dùng và sự dễ dàng trong thao tác. Ở đây Eric đưa ra điều đơn giản là Siri không cho phép bạn truy lục các email như BlackBerry Assisstant có thể làm.

    Video so sánh:


    11/ Một sai lầm nhiều người đang mắc phải là cho rằng chiếc điện thoại với các tùy chọn khóa màn hình khác nhau sẽ không được xem là an toàn hơn nếu so với đầu đọc dấu vân tay của iPhone

    lock-screen.jpg

    Các cơ quan thực thi pháp luật khác nhau đã tập hợp lại để chống các tiêu chuẩn mã hóa được đặt ra bởi công nghệ nhận dạng vân tay trên iPhone. Những cơ quan này cho rằng iPhone sẽ sớm trở thành thiết bị trong tầm ngắm của các nhóm tội phạm khác nhau, trong đó có tội phạm công nghệ cao.

    Mặt khác, rất đông người dùng BlackBerry duy trì thói quen đặt khóa thiết bị, với tất cả những cách khóa mà BlackBerry cung cấp, sau 10 lần nhập không đúng mã khóa hay không đúng vị trí trên hình, dữ liệu người dùng sẽ bị xóa hoàn toàn, đảm bảo dữ liệu và thông tin cá nhân không bị lọt ra ngoài - Đây là việc ưu tiên hàng đầu. Eric ra một thử thách với ai đó có thể mở được mã khóa với Picture Password mà anh đang dùng với Passport, ai làm được thì anh sẽ được gửi tặng một chiếc Passport.

    Theo chia sẻ của Eric thì sau 3 tuần sử dụng Passport, việc anh quay lại với Z30 gần như là không thể. Bạn có thể thử và dành thêm thời gian làm quen với Passport để nó có thể chinh phục bạn như đã chinh phục Eric hay những người khác.
     
    ndthuytrang

    ndthuytrang
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    4,525
    Đã được thích:
    7,276
    #1 ndthuytrang, 16/12/14
    Last edited: 16/12/14
    ducdana, minhnka and Linh Vu Manh like this.
  2. skull1509

    skull1509
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/2/12
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    9
    Thật ra thì Hub là tính năng nổi trội của BB10 và là tính năng luôn tỏa sáng khi nhắc đến BB10 chứ ko phải chờ đến Passport (ý kiến cá nhân)
     
    nganinho thích bài này.
  3. Linh Vu Manh

    Linh Vu Manh
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    190
    Chính xác: Chỉ trên BBP, Hub mới thật sự toả sáng! Kế tiếp là BlackBerry clássic nữa.
     
  4. BlackberryZ

    BlackberryZ
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    10/11/14
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    19
    con này s mà đút túi quần đc nhỉ??
     
  5. tatudrk

    tatudrk
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    16
    Vẫn đút được bình thường ấy bác, kể cả quần jeans ^^
     
    minhnka thích bài này.
  6. Friday13th

    Friday13th
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Bạn nào biết thì cho mình hỏi : con Passport này có chơi được Top Eleven không? Vụ này rất quan trọng vì gần như nó là game duy nhất mình chơi trên mobile. Thx!
     
  7. ndthuytrang

    ndthuytrang
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    4,525
    Đã được thích:
    7,276
    Được thì bạn cho cái link game đó để mọi người ai có thì test rồi phản hồi cho bạn sẽ dễ hơn đấy.
     
  8. Friday13th

    Friday13th
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Game Top Eleven là game quản lý bóng đá nổi tiếng mà bạn. Game này hiện chỉ có trên PC, iOS và Android. Mình đang dùng Z10 nên chơi được bản Android của game này nhưng không rõ con Passport màn hình vuông có chơi được không. Đang cân nhắc lên Passport
     

Chia sẻ trang này

PING