iPhone 6 ra mắt có thực sự lôi cuốn trên thị trường?

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi Nông.Dân, 11/9/14.

?

Có nên mua iPhone 6 tại thời điểm này?

  1. Có, tôi sẽ mua iPhone vì ... (chọn câu này thì chia sẻ lý do = comment nhé)

    9.5%
  2. Không, tôi sẽ chọn 1 trong những dòng máy khác sắp ra mắt

    4.8%
  3. BlackBerry Passport phải chăng là một trong những ý kiến hay?

    76.2%
  4. Ý kiến khác

    9.5%
  1. Azulka

    Azulka
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    26/1/14
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    228
    Cá nhân mình thấy iP 6 về ngoại hình giống SAMSUNG galaxy quá. Chỉ khác mỗi cái nút hình tròn và hình oval. =:> IP đang mất dần bản sắc

    Về mức độ smart của các app thì mình thích các ứng dụng của RIM hơn. App của các nhà phát triển hơi ít và hầu hết phải mua bằng xèng. Chắc cũng vì lý do này mà các bạn trẻ nhà mình không thích. Các bạn cứ thích dùng free thì đến bao giờ lập trình viên nhà mình sống được mà tạo ra các app cho các bạn dùng...
     
  2. thieutinhte

    thieutinhte
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    81
    Hài vãi, "mình không tìm được công nghệ nào khác mà đa số người dùng cần không có trên IP" ! Không biết là bạn đã biết được những công nghệ nào! cái thằng iPhone chỉ được cái thương hiệu sang chảnh, dùng bất tiện bỏ mịa, cả cái thẻ nhớ cũng không có - muốn chép gì vào máy cũng cực, muốn trình diễn qua HDMI thì cả làng hỗ trợ mà đến giờ nó cũng không có, flash thì không hỗ trợ (muốn xem live mấy bảng giá chứng khoán hay vàng thì pó tay),...
    Khẳng định thì cứ lấy quan điểm cá nhân mà phán theo kiểu hiểu cả thế giới "Bàn phím cứng thực sự bây giờ không cần thiết!". Còn tầm nhìn theo kiểu " Đọc comment trên đây thì thấy BB đang ngấp ngoái cũng không khó hiểu, quá ảo tưởng!" thì đúng là tầm nhìn của thánh !
    Kết lại cả đoạn thì chỉ thấy dễ hiểu được phần: "Để bỏ số tiền lớn ra mua PP có lẽ chỉ có số ít thôi(chắc do ít tiền nên mình cảm thấy vậy chăng)!"
    Hết
     
  3. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    Ứng dụng của BB theo mình không hề kém cạnh những dòng khác. Về phần cấu tạo mình cũng rất thích một đặc điểm nổi trội là đèn thông báo led trên màn hình chính, điều mà hầu như các dòng máy khác trên thị trường không có. Đến tận bây giờ iPhone 6 ra mắt mới hỗ trợ kết nối NFC, điều mà BlackBerry tiên phong trên 9900, nếu các bạn để ý công nghệ này rất được ưa chuông như ống kính NFC của Sony chẳng hạn. Về cạnh tranh thương hiệu của BlackBerry trên thị trường Việt Nam theo mình nghĩ vẫn chưa thể bằng Apple nhưng đại đa số người sử dụng đều là những doanh nghiệp lớn và những doanh nhân thành đạt. Ngay cả người dùng bình thường nếu như đã sử dụng BlackBerry rồi thì khó có thể chuyển sở thích ở các dòng máy khác.

    Thân mời các bạn cùng thảo luận tiếp ! ;)
     
  4. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
  5. chử đức bình

    chử đức bình
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/7/14
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    15
    Lấy android app để dọn đường, đưa người dùng dễ tiếp cận sản phẩm là chiến lược tốt. tuy nhiên theo mình đến bây giờ thì cần siết chặt rồi, không lẽ blackberry chỉ trông chờ vào android , BB10 đã ra đời được 2 năm rồi :(
     
    Nông.Dân thích bài này.
  6. baoanh_tb_1991

    baoanh_tb_1991
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/2/13
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    49
    Hihi! Fan cuồng đây chăng!
    - Hồi trước thì nó chỉ thiếu cái NFC, nhưng giờ cũng đã có và nó còn liên kết với 3 ngân hàng của Mỹ để thanh toán bằng NFC và vân tay! Chứ không phải đưa vào cho có như mấy hãng khác đâu bạn ạ! (không biết bạn biết chưa)
    - Cái thẻ nhớ cũng cần, và cũng hơi bất tiên! nhưng người ta cũng khắc phục bằng 16, 32, 64 và 128gb đó thôi!
    - HDMI thì không nên cho vào đây, người ta có thể xuất hình ảnh, video thông qua micro usb thì bb vẫn còn thêm cổng HDMI cồng kềnh. chắc fan bb sử dụng nhiều để xuất hình ảnh, video chăng, bạn xem chính bạn bè và người thân xem có nhu cầu xuất hình ảnh ra TV không?
    - Bàn phím thì là ý kiến của mình mà! còn gần như cả thế giới bây giờ không dùng bàn phím cứng thì không biết là họ có thực sự cần không nữa! Hơn nữa bàn phím ảo chẳng thua kém gì bàn phím cứng, nếu không nói là linh hoạt hơn! khi không cần thì màn hình lại được dùng để hiển thị nội dung!
    - Bạn cứ đọc mấy comment đầu thì sẽ thấy, người thì chê ẻo lả, rồi chỉ được cái sang chẳng có gì, nguời thì bảo hợp với phụ nữ và các bà nội trợ....
    Mỗi người cũng chỉ là một con ếch, miệng giếng của mỗi con cũng khác nhau! Nhưng có nhiều con đã ốm yếu lại còn kêu to để gọi kẻ thù! :D
     
    summon_rain thích bài này.
  7. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    Hạ hỏa. Mỗi thiết bị đều có một nét riêng, ý kiến riêng cá nhân thôi mà, chắc mỗi người mỗi Fan khác nhau. iPhone cũng chưa chắc đã hơn BlackBerry và BlackBerry cũng thế. Tranh cãi nhiều chi, tranh luận trao đổi thôi mà. hi
     
    #27 Nông Dân, 12/9/14
    Last edited by a moderator: 12/9/14
  8. thieutinhte

    thieutinhte
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    81
    Tham gia tranh luận với bạn nhé:
    - Cái Thẻ nhớ nó vẫn mang được rất nhiều tiện lợi của nó mà bản thân bộ nhớ Trong của máy khôg đáp ứng được - đặc biệt là sự cơ động. Chưa nói cái kiểu của các thiết bị iOS, làm gì cũng phải cần iTune, sao chép hay lưu trữ gì cũng cực.
    - Nói về NFC mà nói như bạn ("Chứ không phải đưa vào cho có như mấy hãng khác đâu bạn ạ!") thì rõ là chắc chưa dùng NFC bao giờ - mà như vậy thì đừng nên phán. Người ta ứng dụng NFC ầm ầm từ lâu (chuyển file, chuyển danh bạ, tặng coupon,...), đến bây giờ iPhone mới có, mà thanh toán qua nó thì mới xài được ở Mỹ với chỉ 3 ngân hàng liên kết, các nước khác thì còn nằm mơ lâu, chả có gì để khoe cả !
    - Về HDMI, nên hay không nên tích hợp vào thiết bị thì nhà sản xuất người ta cũng sẽ cân nhắc. Người dùng cũng tùy thích mà chọn mua hay sản phẩm có hỗ trợ sẵn cổng HDMI. Có thể bạn không bao giờ dùng, nhưng cả đống người khác vẫn thích dùng, đơn giản chỉ vì khi cần thì kết nối với thiết bị hỗ trợ màn hình lớn hơn thì được ngay. Mình vẫn thường lân la nhà bạn bè chép được nhiều phim mới/đẹp vào thẻ nhớ và về nhà chiếu ngay lên TV trong phòng để xem chỉ bằng cáp Micro HDMI để sẵn, lắm lúc còn show hình mới chụp cho cả nhà xem.
    - Về bàn phím thì mỗi người 1 trải nghiệm, bạn có thể thấy bàn phím cảm ứng tiện, nhưng nhiều người vẫn không thích loại bàn phím cảm ứng đó - nhiều người vẫn thích bàn phím cứng, và trải nghiệm mà bàn phím vật lý của BB đem lại làm họ say mê thì họ thích BB ! Cho nên, bạn nói ý riêng bạn - mình đồng ý, chỉ là đừng lấy tầm nhìn và suy nghĩ của mình mà áp đặt cho người khác thôi !

    Tóm lại, chúng ta trao đổi về công nghệ theo tinh thần thoải mái thảo luận. Nên đưa thông tin, luận cứ rõ ràng để nói. Đừng dùng những từ ngữ dè biểu nhau để tỏ ta đây. Biết mình là ếch thì cũng tốt, để cố gắng mở mang. Nhầm tưởng mình là thánh mới đáng sợ. Vài dòng chia sẻ :)
     
    #28 thieutinhte, 13/9/14
    Last edited: 13/9/14
    Nông.Dân thích bài này.
  9. Azulka

    Azulka
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    26/1/14
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    228
    (1) Khoái bàn phím cứng vì có thể nhắn tin, email mà không cần nhìn vào màn hình, bàn phím
    (2) Triết lý của Apple là ngoài việc mua thiết bị cần mua thêm những accessories kèm theo khác. Ví dụ như những ai đã dùng MacBook chẳng hạn, cái cổng VGA out ra máy projector không có :> cần mua thêm 1 cục nữa =:> tốn tiền =:> người giàu, đẳng cấp mới dùng =:> các bạn dùng IP giàu hơn các bạn dùng BB.

    Có phải thế không nhỉ?
     
    Nông.Dân, thieutinhte and BlackBoss like this.
  10. baoanh_tb_1991

    baoanh_tb_1991
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/2/13
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    49
    - Thẻ nhớ thì chỉ dùng để chép video, hình ảnh vào điện thoại thôi công! cái cần trao đổi nhiều nhất là file công việc thì ai cũng có một cái usb rồi! Nói chung không có thẻ nhớ ngoài cũng có bất lợi, nhưng bù lại người ta lại làm ra một sản phẩm nguyên khối, đẹp mà cả thế giới thèm khát!
    - Mới đưa NFC vào người ta đã liên kết với 3 ngân hàng lớn của Mỹ mà nói chỉ(còn BB, SS ra từ rất lâu rồi thì có gì)? Với AP thì việc liên kết với nhiều ngân hàng nữa chỉ là tương lai gần, rồi Paypal... chứ họ không làm ăn như BB đâu, đến lộ trình ra sản phẩm còn không rõ ràng.(nói bạn đừng buồn)
    - HDMI thì thỉnh thoảng có dùng đấy! Nhưng những hãng khác người ta xuất video, hình ảnh ra cổng micro usb, còn BB có cổng micro usb mà vẫn phải cho thêm cổng HDMI vào, vậy là họ kém hay BB? Mục đích chính mà có lẽ BB đưa cổng HDMI vào là để các doanh nhân xuất các file công việc ra màn hình lớn khi hội họp..., Nhưng bây giờ người ta toàn dùng android, ios, rất lâu rồi mới thấy một ông bộ đội dùng con 9900 thì không có cổng HDMI.
    - Bàn phím thì bạn nên nhìn vào thực tế! Nếu nó thực sự cần thiết thì liệu cả thế giới smp người ta có dùng full touch không? Cái mà chúng ta tiếp xúc nhiều nhất chính là màn hình(xem phim, lướt web, chơi game....), khi bạn bật điện thoại lên thì cái đập vào mắt là màn hình có to không, sắc nét hay không. bàn phím chỉ là một phần rất nhỏ!(cái này bạn cũng tự suy luận được)

    Hồi còn đam mê BB có đọc được một bài phân tích có phải những người dùng BB đều bảo thủ gì đó! Bây giờ thì thấy đúng thật! Mình cũng chẳng mỉa mai gì cả, Cũng không phải là fan của hãng nào, nhưng nếu bạn đọc hết các bình luận thì sẽ hiểu(nào là ẻo lả, rồi chỉ được cái sang chảnh chẳng có gì, thích hợp cho phụ nữ và các bà nội trợ....)! Nói bạn đừng buồn! Toàn mấy ông rỗng tuếch, nói phét, đứng dưới chân núi mà nói chuyện của những thằng trên đỉnh! Thôi không tranh luận mất thời gian nữa, sản phẩm nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Nhưng hiện tại thì BB thua xa IOS, android thua về kho ứng dụng và vẫn bám đuôi wp. hơn các hãng khác được cái khoản lộ trình ra sản phẩm được kéo dài!
     
    #30 baoanh_tb_1991, 13/9/14
    Last edited: 13/9/14
    summon_rain thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING