5 smartphone sẽ bán ra thị trường VN tháng 6/2014

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi I Like It, 5/6/14.

  1. 1396510221-lumia-930--64b9c.jpg
    Lumia 930 - 1 trong 5 smartphone sẽ ra mắt thị trường VN trong tháng 6 này
    Năm 2014 đã đi gần hết nửa chặng đường, chứng kiến hàng loạt sự xuất hiện của các tên tuổi lớn như Galaxy S5, One M8 hay Xperia Z2. Và tháng 6 này, những cái tên còn lại như G3, Lumia 930... sẽ tiếp tục khuấy động thị trường smartphone tại Việt Nam.

    Lumia 930

    Lumia 930 được xem là chiếc điện thoại cuối cùng của “triều đại” Nokia trước khi về với Microsoft, đã khiến giới chuyên môn lẫn người dùng dành những quan tâm đặc biệt trong thời gian qua.

    So với các dòng sản phẩm trước, Lumia 930 gây ấn tượng tốt với người dùng với một thiết kế mạnh mẽ và sang trọng hơn nhờ lớp vỏ nhôm nguyên khối liền mạch, đặc biệt lớp vỏ sau sở hữu nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn hơn như cam, xanh, trắng và đen.

    Hướng đến phân khúc tầm cao, máy sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ hiện nay bao gồm màn hình 5 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3 và công nghệ Clear Black Display cho hình ảnh hiển thị sáng và rõ nét. Nokia trang bị cho dòng sản phẩm này vi xử lý lõi tứ của Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB không thể mở rộng.

    Như các người anh trước đây, camera là một điểm nhấn độc đáo dành cho dòng sản phẩm Lumia, ở 930, Nokia tiếp tục sử dụng công nghệ PureView độc quyền cùng khả năng ổn định hình ảnh quang học OIS, đèn Flash kép và độ phân giải là 20 Mpx… tất nhiên hàng loạt ứng dụng hỗ trợ đi kèm, điển hình như Nokia Camera, những hình ảnh chụp được cho chất lượng rất tốt.

    Dự kiến máy sẽ ra mắt trong tháng 6 này và giá vẫn chưa được tiết lộ.

    LG G3

    Tren-tay-LG-G3-17-382e7.jpg

    Ra mắt vào cuối tháng 5 vừa qua, G3 gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng về một chiếc smartphone được đánh giá đẹp nhất trong những chiếc smartphone cao cấp vừa ra mắt trong thời gian qua.

    Điểm ấn tượng nhất mà G3 mang đến là một chiếc smartphone sở hữu một màn hình rộng với lớp viền màn hình siêu mỏng đẹp mắt, độ phủ hoàn toàn mặt trước đem đến không gian trải nghiệm tốt nhất.

    Vẫn tiếp tục sử dụng chất liệu nhựa tốt để làm vỏ nhưng trong G3, người dùng sẽ cảm thấy sự sang trọng và đep mắt hơn nhiều so với người tiền nhiệm G2 khi thiết kế giả nhôm xước, tựa như một lớp kim loại sáng. LG cho ra mắt đến 5 màu sắc mà người dùng có thể lựa chọn, phù hợp với cá tính từng người. Theo cảm nhận chung của những người dùng đã trải nghiệm qua, màu sắc nào của máy cũng rất đẹp và nổi bật vẻ sang trọng của lớp vỏ giả nhôm xướt.

    Tuy vậy, sự chú ý lớn nhất và là điểm nhấn khác biệt so với các dòng sản phẩm khác của G3 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới dùng cảm biến laser hỗ trợ lấy nét nhanh nhất khi chụp ảnh. Tốc độ chụp ảnh của máy hiện đang giữ kỉ lục với tốc độ lấy nét nhanh đến 0,276 giây, qua đó, giúp cho người dùng có thể bắt ngay các khoảng khắc một cách nhanh chóng.

    Song song đó, cấu hình của máy cũng khá ấn tượng, một màn hình 5,5 inch đạt độ phân giải 2K (gấp đôi độ phân giải Full HD), một vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ với xung nhịp 2,5 GHz và có 2 tuỳ chọn về RAM và bộ nhớ như 16 GB sẽ đi cùng RAM 2 GB và 32 GB sẽ là RAM 3 GB.

    Theo thông tin riêng của Dân trí, máy sẽ lên kệ vào cuối tháng 6 năm nay, giá bán vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo dự đoán chung, mức giá của máy sẽ rơi vào khoảng 15 đến 16 triệu đồng.

    Zenfone 5
    DSC00612-50c4b.jpg
    Zenfone 5 nằm giữa bên cạnh Zenfone 4 và Zenfone 6.
    Sau bao nhiều lần trì hoãn, Zenfone 4 đã kịp đến tay người tiêu dùng trong những ngày cuối tháng 5 vừa qua, và trong tháng 6, Zenfone 5 tiếp tục nối gót và lên kệ trên thị trường.

    Với Zenfone 5, đây được xem là chiếc smartphone sở hữu màn hình 5 inch có mức giá khá hấp dẫn nhất trong phân khúc tầm trung và phổ thông hiện nay. Trong thiết kế, Asus tiếp tục sử dụng lớp vỏ nhựa bao bọc xung quanh máy với điểm nhấn là một miếng kim loại sáng có vân tròn đồng tâm tương tự như Zenfone 4. Có thể nói rằng, đây là phiên bản phóng to của Zenfone 4 về thiết kế lẫn cả giao diện, tính năng sử dụng.

    Điểm khác biệt duy nhất là màn hình được nâng lên con số 5 inch đạt độ phân giải HD (720x1280 pixel) cùng phần cứng có tốc độ cao hơn và pin dung lượng lớn hơn.

    Tại Việt Nam, Asus cung cấp đến người dùng hai phiên bản Zenfone 5 với mã hiệu là A500 và A501 với vi xử lý lần lượt là 2 GHz và 1,6 GHz. Cả hai phiên bản này chỉ khác về tốc độ vi xử lý nhưng vẫn dùng chung RAM 2 GB, bộ nhớ trọng 8 GB (có hỗ trợ khe cắm thẻ rời), camera sau 8 MP và dùng pin dung lượng 2.110 mAh.

    Hiện thông tin ngày chính xác trong tháng 6 máy sẽ lên kệ vẫn chưa được công bố và giá bán dự kiến lần lượt là 4 triệu và 4,5 triệu đồng dành cho A501 và A500.

    Nokia XL

    nokia_xl_dual_sim_official-b82ae.jpg
    Bên cạnh Lumia 930, Nokia XL là cái tên mới nhất cũng được bán ra trong tháng 6 này. Đây là chiếc smartphone thứ 3 của Nokia chạy Android, trước đó là X và X+. Đồng thời, Nokia XL còn là smartphone có màn hình lớn nhất và mạnh nhất trong bộ ba Android của Nokia.

    Tương tự như thiết kế của X và X+, Nokia XL vẫn tiếp tục sử dụng chất liệu Polycarbonat để tạo hình, hình dáng bên ngoài tương đồng không có gì khác biệt so với hai người tiền nhiệm trước, chỉ có điều là phóng to hơn.

    Nokia XL sử dụng nền tảng Android 4.1 Jelly Bean trên giao diện đã tùy biến Nokia X software platform tích hợp sẵn các ứng dụng của Microsoft như Bing, OneDrive… thay vì Gmail, Google Maps và Play Store như trên smartphone Android truyền thống khác. Người dùng có thể cài đặt thêm ứng dụng thông qua chợ ứng dụng độc quyền của Nokia hoặc có thể cài đặt ứng dụng Android thông qua bên cung cấp thứ 3...

    Về cấu hình, Nokia trang bị cho máy màn hình IPS LCD kích thước 5 inch có độ phân giải 480 x 800 pixel, bên trong là vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1 GHz, RAM 768 MB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng tối đa lên 32 GB thông qua khe thẻ microSD.
    Hỗ trợ chụp ảnh, Nokia trang bị camera chính 5 Mpx tự động lấy nét, nhận dạng khuôn mặt và đèn Flash cho chụp thiếu sáng. Ở mặt trước có thêm camera trước 2 Mpx hỗ trợ đàm thoại video và chụp ảnh. Ngoài ra, máy sử dụng nguồn pin 2000 mAh.

    Máy sẽ lên kệ vào tháng 6 năm nay và giá bán dự kiến hiện là 3,7 triệu đồng.

    BlackBerry Z3

    BlackBerry-Foxconn-2-724bf.jpg

    Được giới thiệu tại MWC 2014 và có mặt đầu tiên tại thị trường Indonesia, BlackBerry Z3 nhận được khá nhiều sự quan tâm hiện nay, đặc biệt là người dùng Việt.

    Trên thực tế, thiết bị này cũng đã “cháy hàng” tại Indonesia chỉ sau 2 ngày ra mắt bởi lượng khách quan tâm tại nước này là rất lớn, tất cả các đại lí bán lẻ máy đều chật kín người xếp hàng chờ mua.

    Điểm hấp dẫn của BlackBerry Z3 là smartphone chạy HĐH BlackBerry 10.2.1 rẻ nhất hiện nay với mức giá khi giới thiệu là 200 USD. Bên cạnh đó, máy còn có thông số khá tốt so với mức giá trên bao gồm màn hình 5 inch độ phân giải qHD (540 x 960 pixel), vi xử lý lõi kép Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz, RAM 1,5GB và bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng lên tới 32 GB. Máy trang bị khả năng chụp ảnh với camera chính 5 Mpx, camera phụ 1,1 Mpx, hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi, NFC, Bluetooth…

    Z3 sở hữu nguồn pin Li-Ion 2500 mAh không thể tháo rời, cho phép đàm thoại liên tục lên đến 15 giờ 30 phút.

    Thiết bị này dự kiến sẽ bán ra trong tháng 6 này và giá bán vẫn chưa được công bố.


    Theo: Dân Trí
     
    I Like It

    I Like It
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    171
    #1 I Like It, 5/6/14
    Last edited by a moderator: 5/6/14
  2. vinhphucng25

    vinhphucng25
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/5/11
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    48
    mình đang mún thử Lumia 930 lắm đây... mà cái giá hơi bị cao nên chờ nó rớt rớt như Z10 đã! haha...
     
  3. Black4U

    Black4U
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    143
    Cái màn hình Z3 chắc rỗ rỗ kiểu 87 thần thánh ấy các bác nhể :D
     
  4. vanduong942

    vanduong942
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/8/13
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    Màn 220ppi thì không đến nỗi tệ như vậy đâu bác :) chấp nhận dc :)
     
  5. feeling1301

    feeling1301
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    20
    không liên quan, nhưng mình thấy giao diện Android của nokia X nhìn nó giống Symbian quá.:)
     

Chia sẻ trang này

PING