BlackBerry đang tái cấu trúc lại mảng dịch vụ và phần mềm của công ty

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi tuonght, 23/12/13.

  1. webblackberrybuilding.JPG

    Giám đốc điều hành BlackBerry ngài John Chen đang vạch ra một chiến lược mới cho công ty công nghệ Canada. Kinh doanh thiết bị di động không phải là một thị trường kinh doanh luôn thành công, cũng vì lợi nhuận , tài chính mà nhiều tập đoàn hay các công ty phải rút lui khỏi cuộc chạy đua trên thị trường di động hiện nay. Đó là lý do vì sao công ty sẽ tập trung vào các dịch vụ trọng tâm như cung cấp các biện pháp an ninh liên lạc cho các doanh nghiệp và không sản xuất thiết bị điện thoại với bàn phím vật lý.

    Cách đây 3 ngày, BlackBerry đã công bố kết quả báo cáo tài chính quý III năm 2014, lỗ 4,4 tỷ USD , trong khi đó tổng doanh thu chỉ đạt 1,2 tỷ USD, ngoài ra việc hoàn thuế 624 triệu USD cũng góp phần làm cho tình hình không trở nên tồi tệ hơn. Trong khoảng thời gian 3 tháng, tính tới cuối tháng 11, BlackBerry đã có một bước ngoặt lớn: 53% doanh thu từ các dịch vụ chia sẻ dữ liệu như e-mail và website. Trong khi đó, việc bán các thiết bị điện thoại di động chỉ chiếm khoảng 40%, 7% còn lại là doanh thu phần mềm.

    “Kinh doanh điện thoại thông minh thực sự là tàn bạo", Kevin Restivo , chuyên gia phân tích smartphone toàn cầu của công ty nghiên cứu IDC cho biết. "Đây là một sân chơi, Samsung, Apple là các đối thủ lớn, và một vài công ty Trung Quốc, đã là một sân chơi lớn thì đồng nghĩa với việc có người chiến thắng - người thua."

    Ngài Chen được mệnh danh là một nghệ sĩ. Trong quá khứ, ông đã thực hiện việc tổ chức lại công ty phần mềm Sybase và đã thành công. Sau sự việc ra đi của cựu giám đốc điều hành Thorsten Heins , ông Chen đã giám sát sự ra đi của một số điều hành cao cấp hiện có và thuê lại một số đồng nghiệp cũ nhằm tiến hành việc tái cấu trúc lại một số bộ phận của công ty, và tập trung vào mảng dịch vụ và phần mềm.

    Không giống như các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang gặp khó khăn khác , BlackBerry có thể trở lại thời hàng kim của mình nếu họ biết cách, với hàng chục triệu khách hàng, những người muốn bảo mật thông tin trên thiết bị cá nhân của mình . Ngài Chen nói rằng 80% những người sử dụng là khách hàng doanh nghiệp. Số lượng người dùng BlackBerry hiện nay có thể lên đến 50 triệu người trên toàn thế giới , đấy là một cơ sở quan trọng để xây dựng lại công ty.

    Tuy nhiên, các dữ liệu báo cáo cũng xác nhận rằng BB10, hệ điều hành ra mắt bởi Heins đã thất bại. Từ tháng 03, khách hàng của BlackBerry đã mua tổng cộng khoảng 17 triệu điện thoại , nhưng chỉ có 5,6 triệu người đang sử dụng thiết bị BlackBerry 10.


    BlackBeryVietNam.net
    Nguồn: taipeitimes
     
    tuonght

    tuonght
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    12/8/13
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    178
    #1 tuonght, 23/12/13
    Last edited by a moderator: 23/12/13
    cuongdc thích bài này.
  2. cuongdc

    cuongdc
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/6/11
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    57
    trừu tượng quá, đọc hết ko hiểu tái cái gì
     
  3. Smallville198

    Smallville198
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    27
    Sao lại lỗ 4 tỷ ##. Tiền mặt của công ty cũng có nhiêu đâu, 1 quý lỗ 4 tỷ là sao
     

Chia sẻ trang này

PING