CHIA SẺ Sector Strike – Game Space Shooter với lối chơi cổ điển

Thảo luận trong 'Games - Trò Chơi' bắt đầu bởi Dương Thanh Long, 29/8/13.

  1. [​IMG]
    Rất nhiều game thuộc thể loại này đã làm mưa làm gió trên các thiết bị di động, và đặc điểm dễ nhận thấy là người dùng sẽ phải lau màn hình sau khi chơi game thuộc loại này. Các bạn đã sẵn sàng lau màn hình với Sector Strike chưa?

    Được phát triển và phát hành bởi Game Studio Hàn Quốc Clapfoot, Sector Strike tiếp tục giữ vững lối chơi slidescrolling cổ điển và cơ chế điều khiển top-down (lên xuống), có thể nói rằng thể loại space shooter này chắc chắn không có gì mới và xa lạ đối với người chơi.

    watermarked-2.jpg
    Gameplay: Mang trong mình cơ chế điều khiển và lối chơi dường như đã quá quen thuộc, Sector Strike thực sự tỏ ra dễ gần và dễ nắm bắt đối với người chơi. Bạn điều khiển phi thuyền của mình bằng cách chạm vào màn hình rồi kéo lên hoặc xuống để tiêu diệt kẻ địch, đạn sẽ tự động bắn ra ( Auto fire). Sector Strike cung cấp cho bạn 1 hệ thống vũ khí và hệ thống nâng cấp lần lượt theo thứ tự, không đơn giản là chỉ cần mua vũ khí hay loại đạn mới, mà bạn phải nâng cấp chúng lên những level nhất định để đạt được sức công phá, hay những hiệu ứng đặc biệt.

    watermarked-3.jpg

    Ở đây mình xin phép mô tả kỹ hơn về hệ thống trang bị, đạn dược trong Sector Strike: Ban đầu phi thuyền của bạn sẽ tự động bắn loại Phase Cannon ở cấp độ 1, trong quá trình tiêu diệt quân địch, sẽ rơi ra tiền và cục năng lượng để trang bị thêm cho bạn sức mạnh bằng cách thêm đạn mới cùng với đạn đang tự động sử dụng. Trang bị sẽ được xếp theo thứ tự như sau ( level 1) : Phase Cannon >Thermal Torpeddos>Thermal Lance>O.R.B. Trong đó Phase Cannon là đạn bắn từng phát thông thường, còn Thermal Torpeddos là tên lửa tầm nhiệt (tên lửa đuổi), sau đó thì là tia lazer, cuối cùng O.R.B System – là 1 loại vệ tinh tự động bay xung quanh phi thuyền, tạo thành 1 lớp lá chắn có khả năng chặn lại đạn của đối phương cũng như khả năng bắn. Trong trường hợp phi thuyền của bạn trúng đạn, bạn sẽ mất toàn bộ trang bị và trở về ban đầu, nếu trúng đạn lần nữa bạn sẽ nổ tung và game over.​
    Ngoài hệ thống nâng cấp vũ khí lên 20 loại khác nhau, bạn còn được cung cấp đến 4 loại phi thuyền và có thể Customize phi thuyền của mình. Có 4 loại kỹ năng cần nâng cấp để hỗ trợ trong quá trình chiến đấu như nam châm, tăng sát thương hay lá chắn. Người chơi cũng có thể mua thêm các vũ khi đặc biệt (có 3 loại).

    watermarked-4.jpg
    Trong quá trình chơi, người chơi sẽ nhận được “coin” khi tiêu diệt kẻ địch và qua màn, sử dụng để nâng cấp vũ khí, mua phi thuyền cũng như kỹ năng, vũ khí đặc biệt… Game có sử dụng hệ thống IAP, không có quảng cáo, người chơi có thể mua thêm coin, sử dụng cho việc mua và nâng cấp trang bị.

    Đồ họa & Âm thanh: Sở hữu nền tảng đồ họa 2D slidescrolling và các đối tượng được thiết kế theo phong cách 3D, Sector Strike được lai ghép 1 cách hài hòa và gây ấn tượng khi màn chơi được thiết kế kỹ lưỡng, kèm với các hiệu ứng cháy nổ chân thực kết hợp cùng cơ chế phản hồi thị giác (rung màn hình) rất tuyệt vời. Hơn thế nữa, Clapfoot Inc cũng đã rất nâng niu đứa con này của mình khi toàn bộ âm thanh trong game đều được làm bởi Boneyard Audio – 1 hãng lớn chuyên thiết kế âm thanh và soundtrack cho các video game, hầu hết những game “khủng” đều do hãng này làm âm thanh.

    Tổng kết: Sở hữu lối chơi cổ điển theo phong cách space shooter, Strike Sector dễ dàng được người chơi đón nhận và đặc biệt, Clapfoot đã có nhiều cải tiến thú vị trong hệ thống trang bị, cũng như việc đầu tư kỹ lưỡng vào phần âm thanh và hình ảnh. Tuy nhiên, theo sự phản hồi của người chơi, game khá dễ và hơi nhàm chán khi mà bối cảnh có phần lặp lại và không đa dạng trong số lượng “Enemy”, chính vì vậy nên yếu tố chơi lại trong game đã giảm đi rất nhiều.

    Hiện nay, game đã đạt được hơn 5 triệu lượt tải về trên hệ thống Google play, Strike Sector được phát hành cho hệ máy Android, tùy thuộc vào từng thiết bị sẽ có dung lượng khác nhau tối ưu cho từng loại để đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất, ngoài ra Strike Sector có thể chơi được trên Black Berry OS hay QNX ( Tablet OS của Playbook) và được phát hành trên BBWord.

    Ưu điểm
    • Phong cách space shooter quen thuộc
    • Hệ thống nâng cấp cải tiến mới
    • Đồ họa và âm thanh được chăm chút kỹ lưỡng
    Nhược điểm
    • Game khá dễ
    • Enemy không đa dạng, các màn chơi lặp lại
    • Giá trị chơi lại thấp
    Gameplay : 8/10
    Đồ họa/Âm thanh : 9/10
    Giá trị chơi lại : 5/10
    Cá nhân : 8/10
    Trung bình :7,5/10
    Link download:
    Hoặc
    5.png

    Nguồn BlackBerry World
     

    Các file đính kèm:

    Dương Thanh Long

    Dương Thanh Long
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/8/13
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    105
    #1 Dương Thanh Long, 29/8/13
    Last edited by a moderator: 30/8/13
    kickhung_fbi, tataxin and BonConMat like this.
  2. tataxin

    tataxin
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/1/13
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    quá đã, đau hết cả ngón tay cái =))
     

Chia sẻ trang này

PING